ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Mekaku City Actors (Kagerou Project)

    ลำดับตอนที่ #1 : แนะนำตัวละคร

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 4.97K
      21
      2 ก.ค. 57

    1. 如月伸太郎 (Kisaraki Shintarou)
     


    目を背ける話 เรื่องราวของการหลบสายตา
     
    ชื่อ: คิซารากิ ชินทาโร่
    สมาชิกกลุ่มMekakushi Dan: No. 7
    ผลงานที่ปรากฏ: Jinzou Enemy, Toumei Answer, Lost Time Memory
    วันเกิด: 30 เมษายน
    ส่วนสูง: 172 เซนติเมตร
    น้ำหนัก: 58 กิโลกรัม
    กรุ๊ปเลือด: A
    การ์ตูนที่ชอบ: Kamikaze Kaitou *eanne
     
    - นีท ฮิคคิโคโมริติดบ้าน 2 ปี
    -พี่ชาย ของ Kisaraki Momo
    -เจ้าของของ Ene สาวน้อยที่โผล่มาทั้งในคอมพิวเตอร์และโทรศัพท์มือถือของชินทาโร่ และคอยรบกวนการทำงานของเขา
    - เสื้อสีแดงตัวโปรดที่ใส่อยู่ใส่เพราะเพื่อนในสมัยก่อนชมว่าเหมาะดี
     
       เด็กหนุ่มอัจฉริยะ IQ 168 จากการฆ่าตัวตายของเพื่อนสนิท(อายาโนะ) ทำให้เขาตัดสินใจลาออกจากโรงเรียนตั้งแต่ม.4 และหมกตัวอยู่แต่ในบ้านเรื่อยมาเป็นเวลา 2ปี
     
       แต่แล้ววันหนึ่ง ในขณะที่ชินทาโร่คอยหลบการก่อกวนของเอเนะเหมือนกับที่ผ่านๆมา เขาได้ถูกเอเนะลบโปรแกรมวินโดว์ที่ตนเองกำลังสร้างเพลงอยู่ ด้วยความตกใจ ชินทาโร่จึงเผลอทำขวดโคล่าที่อยู่ใกล้ๆล้ม จนทำให้คีบอร์ดของคอมพิวเตอร์ไม่สามารถทำงานได้ปกติ ด้วยเหตุนี้ จึงทำให้เขากับเอเนะ ต้องจำใจออกจากบ้านที่ไม่ได้ออกมาสองปีเพื่อไปซื้อPCเครื่องใหม่ที่ร้านขายเครื่องใช้ไฟฟ้าข้างนอก
     
       ในระหว่างที่ซื้อของ ชินทาโร่ได้เดินชนกับคิโดะโดยบังเอิญ และต้องเผชิญกับขบวนก่อการร้ายภายหลังจากนั้น  แต่ด้วยแผนการของเขา รวมทั้งการช่วยเหลือของคาโนะที่สามารถอ่านใจเขาได้ทะลุปลุโปร่ง และคิโดะที่สามารถหลบหลีบการมองเห็นของอีกฝ่าย จึงทำชินทาโร่สามารถใช้ความสามารถของเอเนะเพื่อช่วยเหลือผู้คน และจัดการกับเหล่าคนร้ายลงได้(แม้ในตอนท้ายจะถูกยิง) เวลาผ่านไป เขาได้ฟื้นตัวขึ้นมาเจอกับมารีที่ปฐมพยาบาลเขาอยู่ ภายหลังชินทาโร่พบว่าตนเองอยู่ในที่พักของกลุ่มMekakushi Dan และได้พบกับน้องสาวของตนอีกครั้ง
     
         ชินทาโร่เป็นอีกหนึ่งคนที่มีดวงตาสีแดง แต่ยังไม่ปรากฎความสามารถแต่อย่างใด
     

     

    2. エネ (Ene) , 榎本貴音 (Enomoto Takane)
     


    目を覚ます話 เรื่องราวของการทำให้ตื่นตัว
     
    ชื่อ: เอะเนะ, เอะโนะโมโตะ ทาคาเนะ (ชื่อจริง)
    สมาชิกกลุ่มMekakushi Dan: No. 6
    ผลงานที่ปรากฏ: Jinzou Enemy, Ene no Dennoukikou, Headphone Actor, Yuukei Yesterday
    ความสามารถ: การตื่นตัว
    วันเกิด: ไม่ปรากฎ
    ส่วนสูง: 640pxl
    น้ำหนัก: 2MB
    กรุ๊ปเลือด: AB
    ภาพยนต์ที่ชอบ:God *ather, Tokei shikake no O*ngi
    เสียงพากย์ Asumi Kana
     
       สาวน้อยไร้ตัวตน ที่อยู่ดีๆวันหนึ่งได้เข้าไปโผล่ภายในคอมพิวเตอร์ของชินทาโร่ เรียกชินทาโร่ว่า "นายท่าน" มีลักษณะนิสัย ร่าเริง และชอบกลั่นแกล้งโดยทำการลบข้อมูลคอมพิวเตอร์ของชินทาโร่บ่อยครั้ง ถึงแม้ว่าชินทาโร่จะทำการลบไป แต่เอเนะก็สามารถกลับมาได้ทุกครั้ง

       เอเนะสามารถแทรกตนเองเข้าไปในเครื่องใช้ไฟฟ้าได้ทุกชนิด และสามารถเคลื่อนที่ตนเองจากอุปกรณ์หนึ่งไปยังอีกเครื่องหนึ่งได้ หากอุปกรณ์ที่ว่านั้นมีการเชื่อมต่อกัน
     
        ตัวของเอะเนะเองนั้น ในอดีตเคยเป็นมนุษย์มาก่อน แต่จากการทดลองบางอย่างจึงทำให้เธอสูญเสียร่างเนื้อไป และจากการตื่นตัวของพลังในตัวเธอ จึงทำให้เธอมีความสามารถที่ทำให้ไม่แก่และไม่ตาย

     

     
    3. 如月桃 (Kisaraki Momo)



    目を奪う話 เรื่องราวของการดึงดูุดความสนใจ
     
    ชื่อ: คิซารากิ โมโมะ
    สมาชิกกลุ่มMekakushi Dan: No. 5
    ผลงานที่ปรากฏ: Kisaraki Atttention, Otsukimi Recital
    ความสามารถ: ดึงดูดสายตา
    วันเกิด: 14 กุมภาพันธ์
    ส่วนสูง:162 เซนติเมตร
    น้ำหนัก: 43 กิโลกรัม
    กรุ๊ปเลือด: O
    เกมที่ชอบ:Sega*ijiri
     
    - ชื่อจริงคือ如月桃 ส่วน 如月モモ เป็นชื่อที่ใช้ในวงการ (อ่านเหมือนกันแต่เขียนต่างกัน)
    - ไอดอลดาวรุ่งพุ่งแรงที่เพิ่งออกซิงเกิ้ลแรก อยู่มัธยมปลายปีที่4 ผลการเรียนค่อยข้างแย่
    -น้องสาวของ คิซารากิ ชินทาโร่
    -เซนส์ในเรื่องแฟชั่นและรสชาติอาหารของเธอมีเอกลักษณ์เฉพาะตัว(มากเกินไป) จึงทำให้บ่อยนักที่ความเห็นไม่ลงรอยกับคนอื่น

       โมโมะเป็นไอดอลดัง ในตอนแรกเธออยากเป็นไอดอลเพื่อที่จะช่วยเหลือเรื่องการเงินภายในบ้านที่กำลังขัดสนเนื่องจากแม่ของเธอตกงาน ดวงตาแดงของโมโมะมีความสามารถพิเศษในการช่วงชิงดวงตาของคนอื่น กล่าวคือเธอสามารถดึงดูดให้คนอื่นมามองหรือสนใจในตัวเธอได้ ด้วยเหตุสาเหตุที่โดดเด่นเกินไป จนไม่สามารถเป็นตัวของตัวเองได้ จึงทำให้เธออยากที่จะออกจากวงการไอดอลและกลับไปใช้ชีวิตเหมือนเด็กสาวธรรมดา จากความกังวลที่เกิดขึ้น จึงทำให้โมโมะนั้นเกลียดตัวเองจนร้องไห้ออกมาว่า ตนเองนั้นมีอะไรที่ดีบ้าง อย่างไรก็ตาม ในภายหลัง โมโมะได้พบกับหัวหน้าของกลุ่มMekakushi Dan ที่ชื่อว่า คิโดะ จนได้เป็นส่วนหนึ่งของกลุ่มในที่สุด

       หลังจากเข้าไปในกลุ่ม โมโมะได้รู้จักและเป็นเพื่อนกับ มารี และคนอื่นๆภายในกลุ่ม จนทำให้ตนเองมีกำลังใจ มีความกล้า ความมั่นใจ จนตัดสินใจที่จะสู้และเดินทางไปในเส้นทางของไอดอลต่อไป

       พลังของโมโมะฟื้นขึ้นจากการประสบอุบัติเหตุทางทะเลกับพ่อของเธอในตอนที่ยังเป็นเด็ก   

     


     
    4. 木戸つぼみ (Kido Tsubomi)



    目を隠す話 เรื่องราวของการหลบซ่อนสายตา

    ชื่อ: คิโดะ สึโบมิ (คิโดะ)
    สมาชิกกลุ่มMekakushi Dan: No. 1
    ผลงานที่ปรากฏ:Mekakushi Code
    ความสามารถ: หลบซ่อนสายตา
    วันเกิด: 2 มกราคม
    ส่วนสูง:168 เซนติเมตร
    น้ำหนัก: 44 กิโลกรัม
    กรุ๊ปเลือด: B
    ศิลปินที่ชอบ:*asis, RADI*HEAD, Toku*Shuugo
    ผู้ออกแบบตัวละคร: Shizu (しづ)
     
    -ใช้คำแทนตัวว่า Ore แต่ความจริงแล้วเป็นสาวน้อย (แต่ในอดีตสมัยเด็กใช้คำแทนตัวเองว่า "ฉัน")
    -มาจากสถานรับเลี้ยงเด็กกำพร้าเช่นเดียวกับ คาโนะและเซโตะ
    -หัวหน้าของกลุ่มลึกลับ Mekakushi Dan
    -ค่อนข้างเหนื่อยใจกับการที่ต้องคุมลูกทีมที่มีนิสัยแปลกๆ อย่างคาโนะกับเซโตะ
     
       คิโดะ สึโบมิ หรือเรียกสั้นๆว่า "คิโดะ" ผมยาวสีเขียว มักสวมหูฟังอยู่ตลอดเวลา แม้ภายนอกจะดูเหมือนผู้ชายที่มีลักษณะเย็นชา เงียบๆ แต่นิสัยที่แท้จริงแล้ว เป็นผู้หญิงที่สุภาพอ่อนโยน ทำอาหารเก่ง แต่มักจะโมโหจนเขินอายเมื่อโดยคาโนะล้อเลียนถึงเรื่องที่ชอบเปลี่ยนครีมนวดผม หรือชอบเก็บสะสมกระโปรงที่มีจีบไว้บ่อยครั้ง นอกจากนั้นแล้ว คิโดะยังเป็นคนขี้กลัว กลัวทั้งบ้านผีสิง รถไฟเหาะ และเกมที่มีฉากเลือดสาดต่างๆ (เซโตะได้กล่าวไว้ว่า "คิโดะเค้าแค่อยากจะทำตัวเท่น่ะ")
     
       คิโดะเป็นอีกหนึ่งคนที่มีดวงตาสีแดงและมีความสามารถพิเศษ จากความสามารถ "หลบซ่อนสายตา" เธอสามารถทำให้ผู้อื่นรอบๆกาย ไม่สามารถรับรู้การมีตัวตนของเธอภายในระยะที่กำหนดไว้ได้

     


     
    5. 小桜茉莉 (Kozakura Mary)



    目を合わせる話 เรื่องราวของการสบตา
     
    ชื่อ: โคะซากุระ มาริ
    สมาชิกกลุ่มMekakushi Dan: No. 4
    ผลงานที่ปรากฏ: Souzou Forest, Gunjou Rain
    ความสามารถ: การสบตา
    วันเกิด: 21 กรกฎาคม
    ส่วนสูง: 154 เซนติเมตร
    น้ำหนัก: แอปเปิ้ล 130 ผล
    กรุ๊ปเลือด: ?
    อนิเมะที่ชอบ:Kuro*shitsuji
    ผู้ออกแบบตัวละคร: Wannyanpuu
     
     -ทำให้คนที่โดนจ้องมองแข็งทื่อไปชั่วขณะ (ลูกครึ่งสัดส่วน มนุษย์(พ่อ)3/4 และเมดูซ่า(แม่)1/4)
    -ผมขยับได้ตามสภาพอารมณ์ของเจ้าตัว
    -ฮิคคิโคโมริบ้านในป่าเขา
     
     สาวน้อยผมขาวผู้มีตาสีแดง อาศัยอยู่ในป่าเพียงคนเดียวโดยไม่พบเจอผู้คน มีแม่เป็นเมดูซ่า และพ่อเป็นคนปกติ จึงทำให้เธอเป็นลูกหลานของเมดูซ่าและมีพลังสืบทอดต่อมา

      มารีอยู่มาโดยที่แม่ได้บอกเรื่องนี้กับเธอเอาไว้ หลังจากที่พ่อตายด้วยอายุขัย ชิอนแม่ของมารีก็ได้เสียชีวิตจากการปกป้องลูกตัวเอง หลังจากนั้นจึงทำให้ตัวเองกลัวที่จะทำให้คนอื่นกลายเป็นหิน จนหลบซ่อนตัวอยู่ในบ้านในป่าเพียงคนเดียวเรื่อยมา
     
      ในวันหนึ่ง เซะโตะ สมาชิกในกลุ่มMekakushi Dan ได้มาเคาะประตูที่บ้าน เมื่อทั้งสองคนมาพบกัน มารีที่กลัวจะทำให้คนอื่นกลายเป็นหิน ได้ปิดตาและบอกว่า "อย่าสบตานะ ไม่งั้น(คุณ)จะกลายเป็นหิน" เซะโตะ(ที่เข้าใจผิด)ได้ิยินดังนั้นจึงบอกว่า "ผมเองก็กลัวว่า ถ้าสบตาก็จะกลายเป็นหิน(เกร็งจนขยับตัวไม่ได้เหมือนหิน)เหมือนกัน แต่โลกของเราน่ะ ไม่จำเป็นต้องหวาดกลัวถึงขนาดนั้นก็ได้นะ"
     
      ในภายหลัง มารีได้เข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของกลุ่มMekakushi Dan และออกไปสู่โลกภายนอกได้ และผ้าที่ใช้ปิดตาเป็นประจำ ก็ได้เปลี่ยนมาใช้เป็นริบบิ้นผูกหัวเอาไว้
     
       เมื่อมาเป็นหนึ่งในสมาชิก มารีได้หารายได้พิเศษจากการนั่งทำดอกไม้เทียมขายภายในห้องๆหนึ่ง แต่รายได้ที่ได้นั้นกลับน้อยนิด นอกจากนั้น ในเวลาที่มารีออกไปซื้อวัตถุดิบมาเพื่อทำอาหารจากข้างนอก เธอมักถูกเด็กๆในระแวกนั้นกลั่นแกล้งจึงทำให้ไม่ค่อยออกไปข้างนอกบ่อยมากเท่าไหร่นัก
     
      เนื่องจากสืบเชื้อสายมาจากเมดูซ่าที่เป็นอมตะและมีอายุขัยที่ยาวนานกว่า จึงทำให้การเจริญเติบโตของมารีที่เป็นลูกครึ่ง1/4 ช้ากว่าคนทั่วๆไป โดยในปัจจุบันเธอมีอายุ 140 ปี
     


     
    6. 鹿野修哉 (Kano Shuuya)



    目を欺く話 เรื่องราวหลอกลวง
     
    ชื่อ: คาโนะ ชูยะ (คาโนะ)
    สมาชิกกลุ่มMekakushi Dan: No. 3
    ผลงานที่ปรากฏ:Yobanashi Deceive
    ความสามารถ: หลอกตา
    วันเกิด: 10 พฤษภาคม
    ส่วนสูง: 165 เซนติเมตร
    น้ำหนัก: 50 กิโลกรัม
    กรุ๊ปเลือด: B
    จังหวัดที่ชอบ:จังหวัดซะกะ
     
    -เพื่อนสมัยเด็กของคิโดะ
    - ท่าเอานิ้วขึ้นชี้ตรงปากเป็นท่าที่ติดมาจากอายาโนะ
     
      หนึ่งในสมาชิกของกลุ่มMekakushi Dan ใส่เสื้อคลุมดำแขนสั้น ผมสีน้ำตาล แม้ภายนอกจะดูเป็นคนที่ไม่ดี มีแววตาดูร้ายๆ แต่คำใช้แทนตัวเองกลับเป็น Boku (ผม) ชอบหยอกล้อกับคิโดะ(รวมไปถึงมารีและโมโมะ) และจะโดนคิโดะสวนกลับ(ต่อย)เป็นประจำ  มีจุดเด่นคือตาแมว

        คาโนะมักติดนิสัยหัวเราะและยิ้มเบาๆบ่อยครั้ง ไม่ว่าจะอยู่ในสถานการณ์อันวิกฤติขนาดไหน เขาจะยังคงยิ้มแย้มอยู่ตลอดเวลา นอกจากนั้น คาโนะยังติดนิสัยชอบแกล้งคนอื่นๆที่อยู่รอบข้าง เลยมักจะถูกคิดว่าเขาชอบหยอกล้อกับผู้หญิง แต่ในเวลาที่เดือนร้อนหรือมีเรื่อง เขาจะเป็นคนที่พึงพาได้
     
       คาโนะเป็นอีกหนึ่งคนที่มีดวงตาสีแดงและมีความสามารถพิเศษเหมือนคิโดะ "พลังหลอกตา" ของเขาสามารถเปลี่ยนสิ่งที่คนรอบข้างมองเห็นอยู่ ให้เป็นอย่างอื่นได้
     
       ในPV Konoha no Sekaijijou ในสมัยเด็ก เขาได้อาศัยอยู่กับคิโดะและเซโตะในสถานรับเลี้ยงเด็กกำพร้า พร้อมกับอายาโนะที่เป็นเสมือนพี่สาวของทั้งสามคน ซึ่งปรากฏให้เห็นอย่างชัดเจนครั้งแรกในเพลง  Konoha no Sekaijijyou

       เกี่ยวกับลักษณะภายนอก จินได้ให้คอมเม้นท์ว่า "ถ้าถามว่าหล่อเท่มั้ย? ก็คงจะอยู่ในระดับปกติทั่วไป แต่ถ้าเขาพยายามจะทำตัวให้เนื้อหอมจริงๆเข้าล่ะก็ แค่ลุคส์ของเขาก็กินขาดคนอื่นแล้ว"

     


     
    7. 朝比奈日和 (Asahina Hiyori)



    ชื่อ: อาซะฮินะ ฮิโยริ
    ผลงานที่ปรากฏ: Kegerou Days, Konoha no Sekaijijyou
    วันเกิด: 3 มีนาคม
    ส่วนสูง: 138 เซนติเมตร
    น้ำหนัก: 34 กิโลกรัม
    กรุ๊ปเลือด: A
    สัตว์ที่ชอบ:แมว
     
    -เพื่อนสมัยเด็กของ ฮิบิยะ
    -จากPV Konoha no Sekaijijou ทำให้รู้ว่าฮิโยริอายุ 11 ปี
    -เดินทางจากบ้านนอก ย้ายมาพักอยู่ที่บ้านของพี่สาวชั่วคราวในช่วงปิดภาคฤดูร้อน
    - หลงรักโคโนะฮะที่บังเอิญอยู่แถวนั้นตั้งแต่แรกพบ
     
       ฮิโยริเป็นตัวละครหลักในเพลง  Kegerou Days แต่ปรากฎให้เห็นตัวจริงๆครั้งแรกในเพลง Konoha no Sekaijijou (แม้ในภายหลัง จะมีPVที่เขียนขึ้นโดยคุณwannyanpuu แต่ภาพของเด็กผู้หญิงในPVนั้นไม่ถือว่านั่นเป็นฮิโยริ เนื่องจากมีลักษณะภายนอกไม่เหมือนกัน และเป็นตัวละครที่คิดขึ้นเอง)
     
       ในฤดูร้อน วันที่ 15 สิงหาคม หลังจากไปเรียกภาคฤดูร้อน ฮิโยริได้แวะเข้าไปในเมืองและนั่งลูบแมวอยู่บนม้านั่งในสวนสาธารณะกับฮิบิยะเพื่อนสมัยเด็กของตน แต่ในขณะที่นั่งอยู่นั้นแมวตัวที่อยู่บนตักได้กระโจนออกไป ฮิโยริที่วิ่งไล่ตามไปทีหลังได้ออกไปยังถนนขณะที่ไฟจราจรเปลี่ยนเป็นสีแดง และถูกรถชนตายไปในที่สุด

        แต่ทว่าฮิบิยะได้ตื่นขึ้นมาอีกครั้งในวันที่ 14 สิงหาคม โดยพบว่า ฮิโยริยังมีชีวิตอยู่ ในขณะที่นั่งอยู่บนม้านั่งในสวนสาธารณะ ฮิบิยะได้พลันนึกถึง "ความฝัน" ที่เห็นเมื่อวาน จึงพาฮิโยริออกจากสวนสาธารณะ แต่ในระหว่างทาง ท่อนเหล็กจากอาคารก่อสร้าง ได้ตกลงมาเสียบทะลุร่างของฮิโยริจนเสียชีวิตอีกครั้ง

       ฮิบิยะจึงต้องเผชิญกับเหตุการณ์การตายของฮิโยริที่ไม่รู้จักจบในหน้าร้อนนี้ วนเวียนเป็นหลายสิบปี…


    8. 雨宮響也 (Amamiya Hibiya)  
     


    目も眩む話 เรื่องราวที่ตาก็พร่ามัว
     
    ชื่อ: อะมะมิยะ ฮิบิยะ
    สมาชิกกลุ่มMekakushi Dan: No. 8
    ผลงานที่ปรากฏ: Kegerou Days, Konoha no SekaijijyouO
    ความสามารถ: โฟกัสสายตา
    วันเกิด: 4 พฤศจิกายน
    ส่วนสูง: 140 เซนติเมตร
    น้ำหนัก: 36 กิโลกรัม
    กรุ๊ปเลือด: AB
    ผักที่ชอบ:ฟักทอง
    ผู้ออกแบบตัวละคร Shizu (しづ)
     
    -เพื่อนสมัยเด็กของ ฮิโยริ
    -ดูเหมือนเจ้าตัวจะชอบฮิโยริอยู่
    -ข้อดี: มีความเป็นผู้ใหญ่ ข้อเสีย:นิสัยแก่แดด ชอบเถียงกับโมโมะเป็นประจำ
     
        เด็กหนุ่มที่ตกอยู่ในโลกที่วนเวียนไม่รู้จบจากการตายของฮิโยริ แต่ท้ายที่สุด เขากลับรอดชีวิตมาเพียงคนเดียจนทำให้ได้พลัง " โฟกัสสายตา" มา
     
        แม้ในPV  Kegerou Daysจะเป็นสีขาวทั้งหมด แต่ในPV Konoha no Sekaijijyou จะทำให้รู้ว่า ผมของฮิบิยะเป็นสีน้ำตาล
     


     
    9. 九ノ瀬遥 (Kokonose Haruka หรือ Konoha)  



    目を醒ます話 เรื่องของการลืมตาตื่น

    ชื่อ: โคโคะโนะเซะ ฮารุกะ (โคะโนะฮะ)
    สมาชิกกลุ่มMekakushi Dan: No. 9
    ผลงานที่ปรากฏ:Konoha no Sekaijijou
    ความสามารถ: พลังกายที่เหนือกว่าคนธรรมดา
    วันเกิด: 24 ธันวาคม
    ส่วนสูง: 182 เซนติเมตร
    น้ำหนัก: 64 กิโลกรัม
    กรุ๊ปเลือด: O
    ไดโนเสาร์ที่ชอบ:ไทรเซอรา*อปส์
    ผู้ออกแบบตัวละคร Shizu (しづ)
     
       เด็กหนุ่มที่เต็มไปด้วยปริศนา ภายใต้คอนเซปเพลง "เรื่องราวของมนุษย์ผู้ลืมตาขึ้น" แต่คำว่ามนุษย์ได้เขียนด้วยตัวอักษรคาตาคานะซึ่งมีความหมายแฝง นอกจากนั้นยังมีเนื้อเพลงที่ว่า "ร่างกายที่สร้างขึ้นจากการรวมชีวิต ความฝัน และความหมายเข้าด้วยกัน" และ "ร่างกายโปร่งใสที่สั่นไหว"  จากเนื้อหาเบื้องต้น ทำให้สรุปได้ว่า โคะโนะฮะ ไม่ได้เป็นเพียงมนุษย์ธรรมดาทั่วไป
     
       โคะโนะฮะเป็นคนความจำเสื่อม มีผิวสีเผือก ผมขาว นัยย์ตาสีแดง แก้มทางขวามีลวดลายแปลกทีมีสีเดียวกันกับตาทั้งสองข้างอยู่ อาศัยอยู่ในบ้านของพี่สาวฮิโยริในฐานะของ "ลูกบุญธรรม" ค่อนข้างมีโลกส่วนตัวสูง แต่ในบางครั้งก็จะออกไปเล็กเบสบอลกับเด็กๆแถวบ้าน และมีนิสัยอยากรู้อยากเห็น
     
       นอกจากนั้น โคะโนะฮะยังเป็นบุคคลที่รู้เรื่องราวเกี่ยวกับ "การทดลองครั้งสุดท้ายในเมืองฮาริโบะเตะ" (เพลงHeadphone Actor) และเป็นผู้เห็นเหตุการณ์ "ความฝันที่ไร้จุดจบในมุมหนึ่งของเมือง" (เพลง Kegerou Days) ซึ่งถือเป็นบุคคลที่สำคัญในการไขเรื่องใน Kagerou Project
     

     

    10. 瀬戸幸助 (Seto Kousuke)



    目を盗む話 เรื่องราวของการหลบซ่อน

    ชื่อ: เซะโตะ โคสุเกะ (เซะโตะ)
    สมาชิกกลุ่มMekakushi Dan: No. 2
    ผลงานที่ปรากฏ: Souzou Forest, Shounen Brave
    ความสามารถ: ขโมยสายตา
    วันเกิด: 28 มีนาคม
    ส่วนสูง: 178 เซนติเมตร
    น้ำหนัก: 72 กิโลกรัม
    กรุ๊ปเลือด: O
    สเปคผู้หญิงที่ชอบ:Yachi* Kaoru
     
    -ดูเหมือนจะทำไบท์ในร้านขายดอกไม้ ดูแลการจราจร และเป็นเด็กส่งหนังสือพิมพ์
    -ติดนิสัยชอบเดินเหม่อลอยไปเรื่อย
    -มีแฮมเตอร์ที่เลี้ยงไว้ชื่อ ฮานาโอะ
    -ดูเหมือนว่าพลังที่มีอยู่จะสามารถทำให้คุยกับสัตว์ได้
     
        เพื่อนสมัยเด็กของคิโดะและคาโนะ ในPV Konoha no Sekaijijyou คาดว่าเป็นคนที่นั่งอยู่บนตักของผู้หญิง เซโตะปรากฎครั้งแรกในPV  Souzou Forest โดยเป็นคนที่พามารีออกมาสู่โลกภายนอก แต่ในนิยายกลับไม่มีเขาปรากฎตัว จึงทำให้เขาเป็นคนที่มีการเปิดเผยชื่อเป็นคนสุดท้าย
     
       ในสมัยเด็กเซโตะเป็นเด็กที่มีปัญหาทางการสื่อสารกับผู้อื่น หลังจากที่โรคดังกล่าวหาย เขาได้เดินทางไปยังบ้านของมารี สาวน้อยฮิคคิโคโมริในป่า แต่มารีกลับหลบตาและบอกว่า "อย่าสบตานะ ไม่งั้น(คุณ)จะกลายเป็นหิน"
     
       ฝั่งเซโตะที่ได้ิยินดังนั้น กลับเข้าใจผิดคิดไปอีกอย่างนึงว่า "ถ้าสบตาแล้ว เธอที่ไม่คุ้นกับการพบคนอื่น จะตื่นเต้นจนตัวแข็งทื่อเหมือนหิน" และคิดว่าไปเองว่า เธอเองก็เป็นโรคที่มีปัญหาในการสื่อสารกับคนอื่นเช่นเดียวกันตัวเอง แต่จากการเจ้าใจผิดนั้น ก็ทำให้เซโตะพามารีออกสู่โลกภายนอกได้
     
       จากPV Children Record จะพบว่า เซโตะก็เป็นอีกคนหนึ่งที่มีตาสีแดง ความสามารถของเขาคือ การอ่านข้อมูลของอีกฝ่ายออกมา แต่เจ้าตัวกลับเกลียดความสามารถนี้เพราะเป็นการดึงเอาความนึกคิดของอีกฝ่าย โดยที่ตัวเซะโตะเองกลับเลือกรับไม่ได้ จึงทำให้ไม่ค่อยได้ใช้เท่าไหร่นัก
     


     
    11. 小桜紫苑 (Kozakura Shion)

     


    目に入れても痛く無い話 เรืองราวที่น่ารักจนแทบทนไม่ไหว

    ชื่อ: โคะซากุระ ชิอง
    ผลงานที่ปรากฏ: Souzou Forest, Gunjyou Rain
    วันเกิด: 18 มิถุนายน
    ส่วนสูง: 168 เซนติเมตร
    น้ำหนัก: แอปเปิ้ล 150 ลูก
    กรุ๊ปเลือด: ?
    บุคคลที่ชอบ:แม่
     
    -ลูกครึ่งมนุษย์กับเมดูซ่า ผู้เป็นแม่ของมารี
    -ปกป้องมารีจนตนเองเสียชีวิต เนื่องใช้ใช้พลังใส่คนที่บุกเข้ามาทำร้าย จนทำให้อีกฝ่ายเป็นหิน แต่เป็นเพราะร่างกายไม่อาจแบกรับพลังเอาไว้ได้จึงเสียชีวิตลงไป
    -เพลง Gunjyou Rain เป็นเพลงประจำตัวของชิองที่กล่าวถึงความรักของตนที่มีให้ต่อลูก
    -สัญนิษฐานว่า เธอคือลูกสาวของอาซามิและมนุษย์ผู้ชายคนหนึ่ง

    12. 楯山文乃 (Tateyama Ayano)  
     


    目を逸らす話 เรื่องราวของการเบือนหน้าหนี
    目に浮かぶ話 เรื่องราวที่ลอยผุดขึ้นมาต่อหน้าต่อตา

    ชื่อ: ทาเทะยามะ อายาโนะ
    สมาชิกกลุ่มMekakushi Dan: No. 0
    ผลงานที่ปรากฏ: Toumei Answer, Ayano no Koufukuriron
    วันเกิด: 22 พฤศจิกายน
    ส่วนสูง: 155 เซนติเมตร
    น้ำหนัก: 43 กิโลกรัม
    กรุ๊ปเลือด: B
    ตัวละครที่ชอบ:Kakyouin *aki
     
    - ลูกสาวของ Tateyama Kenjirou 
    - หัวหน้าที่แท้จริงของกลุ่มซ่อนดวงตา
     
       อายาโนะเป็นผู้หญิงธรรมดา ไม่ค่อยฉลาดและเป็นเพื่อนสมัยมัธยมต้นของชินทาโร่ เธอนั่งอยู่ตรงที่นั่งข้างหน้าต่าง และข้างๆโต๊ะของตัวเอกของเพลง(ชินทาโร่) เธอพยายามที่จะเข้าหาชินทาโร่ที่พยายามที่จะออกห่าง
     
       ภายในPV จะเริ่มตั้งแต่ฤดูหนาว วนไปจนถึงฤดูร้อน โดยชุดของตัวละครภายในเรื่องก็ได้เปลี่ยนไปตามฤดูกาล แต่แล้วในหน้าร้อนของมัธยมปลายปีแรก อายาโนะได้ฆ่าตัวตายไปจากเหตุการณ์บางอย่าง
     
       ในอดีต ภายในสถานเลี้ยงเด็กกำพร้า เธอได้เป็นเสมือนพี่สาวของคิโดะ คาโนะ และเซโตะ ซึ่งมีดวงตาสีแดงและต้องพบเจอกับปัญหาในชีวิต อายาโนะเป็นผู้ก่อตั้งกลุ่มซ่อนดวงตาและคอยหาสิ่งสนุกและการเล่นต่างๆมาให้เด็กๆทั้งสาม แต่ไม่ว่าทำเช่นไร ทั้งสามคนก็ยังคงไม่ค่อยหัวเราะ และบอกว่าตัวเองเป็นสัตว์ประหลาด ด้วยเหตุนี้ อายาโนะจึงเอาผ้าคลุมสีแดงขึ้นมาแล้วพูดปลอบใจว่า "อย่ากลัวกันไปเลย สีแดงคือสีที่สื่อถึงความเป็นตัวละครเอกนะ"
     
        นับตั้งแต่นั้น อายาโนะได้ใส่ผ้าคลุมสีแดงเป็นประจำ ให้ชุดคลุมกับทั้งสามคน และเริ่มต้นการเล่นเป็นฮีโร่
     
         อายาโนะเป็นอีกคนหนึ่งซึ่งมีดวงตาเป็นสีแดง แม้จะยังไม่ปรากฎความสามารถ แต่จากหัวข้อภายในเพลงที่ว่า "เรื่องราวที่ผุดขึ้นมาต่อหน้าต่อตา" อาจสัณนิษฐานได้ว่า เธอสามารถมองเห็นอนาคตได้ จึงทำให้เธอตัดสินใจดำเนิน แผนการอันโดดเดี่ยว และฆ่าตัวตายจากไป
     

     

    13. 榎本貴音 (Enomoto Takane)
     


    目を疑う話 เรื่องราวที่ไม่เชื่อสายตาตนเอง

    ชื่อ: เอะโนะโมโตะ ทาคาเนะ
    ผลงานที่ปรากฏ Headphone Actor, Yuukei Yesterday
     
    - ติดเกมออนไลน์「DEAD BULLET -1989-」เป็นยูสเซอร์ที่ติดอันดับ2ทั่วประเทศ
    - สนิทกับโคโคโนะเซะ ฮารุกะ
    - ในHeadphone Actor มีขอบตาคล้ำเนื่องจากนอนดึกจนสายตาสั้น และรู้สึกหงุดหงิดกับครูและเพื่อนประจำชั้น
    - หน้าอกคัพ AA
     
       เด็กสาวมัธยมปลาย ในโลกที่ใกล้จะถึงจุดจบ หลังจากที่เธอได้ฟังประกาศข่าวว่าโลกจะสิ้นสุดจากประธาณาธิบดีของประเทศหนึ่ง เธอได้วิ่งหนีเพื่อที่จะมีชีวิตรอดโดยทำตามเสียงคำแนะนำ "ของตัวเอง" ที่ดังมาจากเฮดโฟนที่สวมอยู่ ทาคาเนะวิ่งออกจากตัวเมืองที่วุ่นวายเพื่อตรงไปยังเนินแห่งหนึ่ง และบนนั้นเธอได้พบกับนักวิทยาศาสตร์จนต้องสุญเสียร่างเนื้อไป
     
         จากเหตุการณ์ดังกล่าว ทาคาเนะได้รับความสามารถเป็นอมตะและกลายเป็นเอเนะที่ไร้ขาในปัจจุบัน (เอเนะเป็นชื่อที่มาจากการเอาคำแรกของนามสกุล และคำสุดท้ายและชื่อมารวมกัน)
     
        ลักษะภายนอกของทาคาเนะนั้นจะเหมือนกับเอเนะ อีกทั้งใน PV Konoha no Sekaijijyou ในช่วงที่ทาคาเนะหันกลับมายิ้้มให้ จะพบว่ามีเงาของเอเนะทับซ้อนอยู่

    14. Kokonose Haruka
     

    ชื่อ: โคโคะโนะเซะ ฮารุกะ (โคะโนะฮะ)
    วันเกิด: 24 ธันวาคม
    ส่วนสูง: 182 เซนติเมตร
    น้ำหนัก: 64 กิโลกรัม
    กรุ๊ปเลือด: O
    ผลงานที่ปรากฏ : Yuukei Yesterday

     
             เด็กหนุ่มมัธยมปลายหน้าหวาน เพื่อนสนิททาคาเนะ ฮารุกะถูกย้ายมาเรียนห้องสำหรับเด็กพิเศษเพราะตัวฮารุกะนั้นมีร่างกายที่อ่อนแอทำให้สามารถออกอาการได้แทบตลอด 
             
                  ส่วนตัวฮารุกะนั้นมีฝีมือในการวาดรูป(ที่วาดเกมส์ในตอนออกงานกิจกรรม) รู้สึกจะเป็นคนออกแบบ Hedphone Actor และนอกจากจะรักการวาดรูปแล้วยังรักการกินสุดๆอีกด้วย ... สังเกตุได้จากการกินอาหารตอนอยู่โรงพยาบาล(/ฮา)  แล้วหลังจากตอนจบงานกิจกรรมนั้นทำให้รู้ว่าฮารุกะติดเกมส์?DEAD BULLET -1989-? อย่างงอมแงม(ที่สร้างตัวเองเป็นโคโนฮะ) 

    15. 楯山研次朗 (Tateyama Kenjirou)



    目が冴える話。 เรื่องราวที่ดวงตาตื่นตัว


    ชื่อ: ทาเทะยามะ เคนจิโร่
    ผลงานที่ปรากฏ: Death and Seek 
    ความสามารถ:ดวงตาตื่นตัว
    วันเกิด: 11 กันยายน
    ส่วนสูง: 179 เซนติเมตร
    น้ำหนัก: 69 กิโลกรัม
    กรุ๊ปเลือด: AB
    สแตนด์ที่ชอบ:Hie*phant Green
     
      ครูประจำชั้นของโมโมะ และเป็นพ่อของอายาโนะ ค่อนข้างเข้มงวดกับโมโมะที่เป็นไอดอลแต่ผลการเรียนไม่ค่อยดีนัก ในอดีตเคยประสบเหตุการณ์ที่ต้องทำให้เสียครอบครัวไป
     
      ในอดีต ทาเทะยามะเป็นครูประจำชั้นของ ทาคาเนะ และ ฮารุกะ เขาไม่ค่อยใส่ใจนักเรียนของตัวเองมากเท่าไหร่นัก ไม่ถูกกับคำว่า "ผู้บริหาร" มีภาพลักษณ์เป็นคนไม่เอาไหนจนถูกทาคาเนะเรียกว่า "Theสวะมนุษย์"

    16. 薊 (Azami)

     


    目を掛ける話 เรื่องราวของการเฝ้ามอง

    ชื่อ: อาซามิ
    ผลงานที่ปรากฏ: Shinigami Record, Kagerou Days, Lost Time Memory
    วันเกิด: 15 สิงหาคม
    ส่วนสูง: 140 เซนติเมตร
    น้ำหนัก: 44 กิโลกรัม
    กรุ๊ปเลือด: ?
    คำพูดที่ชอบ: XXX
     
    -เมดูซ่า
    -มีผมที่เป็นเหมือนงูอยู่บนศรีษะ และงูแต่ละตัวต่างมีความสามารถพิเศษที่เกี่ยงข้องกับดวงตา
     
     เป็นเพราะเธอมีร่างกายที่ไม่มีวันแก่และตาย จึงทำให้คิดว่ามนุษย์เป็นสิ่งมีชีวิตที่ตายง่ายและน่าเบื่อ แต่แล้ววันหนึ่งตนที่เป็นที่รังเกียจของเหล่ามนุษย์กลับตกหลุมรักกับมนุษย์คนหนึ่ง และสร้างครอบครัวขึ้นด้วยกัน แต่ทว่าอายุขัยของมนุษย์นั้นช่างสั้น อาซามิที่หวาดกลัวกับการที่ต้องอยู่คนเดียว จึงสร้างโลกที่ไม่มีวันสิ้นสุดขึ้นมา

    17. ツキヒコ (Tsukihiko)
     


    ชายหนุ่มผู้มีผมสีขาวตั้งแต่แรกเกิด
     
    สามีของอาซามิ
    พ่อของชิอง
    ตาของมารี
     
    ชื่อของอาซามิถูกตั้งโดยสึคิฮิโกะ ตามชื่อของดอกไม้ที่บานอยู่หน้าบ้านของคนทั้งสอง

    18. 黒コノハKuro Konoha (Kuroha)
     


    ผลงานที่ปรากฏ:Outer Sciencea

    บุคคลปริศนา มีความคล้ายคลึงกับโคโนฮะ



     
    19. アヤカ อายากะ



    คุณแม่ของอายาโนะ 
    ภรรยาของเคนจิโร่
    พี่สาวของฮิโยริ (ไม่เคยเจอกัน)
     
    สนใจและศึกษาในเรื่องราวของเมดูซ่า
    ปิ่นปักผมให้อายาโนะหลังเสียชีวิต
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×