ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ห้องสมุดรวบรวมตัวละครของ Eagle Sonic

    ลำดับตอนที่ #216 : Axis World - สู่โลกอักษะ

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 101
      2
      4 ส.ค. 62

    CHARACTER



    "ถึงฉันจะรักสันติก็จริง แต่ถ้าคิดจะมาหาเรื่อง ต่อให้เป็นรุ่นพี่ผู้หญิง ฉันก็ไม่เว้นหรอกนะ!!!"


    ชื่อ ลินน์รีด คอนลิน (รี้ด)

    เพศ หญิง

    อายุ : 19 ปี

    ประเทศบ้านเกิด : เกาะแมนฮัตตัน มหานครนิวยอร์ก เขตปกครองของมหาจักรวรรดิไรซ์ที่ 3 นาซี

    อาชีพ 

    -นักศึกษามหาวิทยาลัย คณะศิลปะ/คณะวิศวกรรม/คณะนิติศาสตร์/คณะนิเทศศาสตร์/คณะจิตวิทยา ควบห้าคณะ

    -แกนนำในการต่อต้านนาซีในเขตปกครองญี่ปุ่น

    ประวัติ : หลานสาวของผู้บัญชาการทหารสูงสุดของกองทัพสหรัฐคนปัจจุบัน พ่อเป็นถึงทหารชั้นนายพลยศพลเอกประจำกองทัพบกที่มีชื่อเสียงในการสู้รบที่โหดเหี้ยม ปลิดชีวิตศัตรูอย่างเลือดเย็น ใช่ ที่เกริ่นมานั้น สรุปแล้วครอบครัวฝ่ายพ่อของ เธอ หรือ รี้ด นั้นล้วนเป็นทหารหมด ส่วนรี้ดนั้น เธอมีแม่จิตรกรอิสระ และด้วยความที่เป็นบุตรสาวเพียงคนเดียวที่เกิดมาในตระกูลที่มีชายเป็นใหญ่ รี้ดจึงถูกตั้งชื่อแบบเด็กผู้ชาย และต้องปลอมตัวเป็นเด็กผู้ชาย ใช้ชีวิตแบบเด็กผู้ชาย และต้องฝึกฝนความสามารถในทุกๆด้าน ถูกกดดันจากปู่และพ่อ ให้เก่งและเป็นที่หนึ่งตลอด นั่นจึงทำให้หล่อนไม่เคยมีเวลาว่างได้ใช้ชีวิตแบบเด็กสาวทั่วไปเลย แต่ยังดีที่รี้ดยังมีแม่กับลุง พี่ชายแม่คอยให้กำลังใจและคอยให้ความอบอุ่นแทนพ่อผู้แสนเย็นชาของเธอ

    ด้วยเหตุนี้รี้ดก็เลยหลงใหลและหลงรักในศิลปะจนถอนตัวไม่ขึ้น เพราะแม่ที่มักจะสอนเธอวาดภาพและพาเที่ยวพิพิธภัณฑ์ศิลปะในเมืองอยู่เป็นประจำ บวกกับที่ลุงนั้นเคยเป็นเจ้าหน้าที่หน่วยทหารช่างมืออาชีพที่มักจะสอนเธอให้รู้จักเกี่ยวกับเครื่องกลในแบบต่างๆ ไปจนถึงการซ่อมอาวุธ พาหนะ และอื่นๆ จึงไม่น่าแปลกใจนักที่รี้ดจะเชี่ยวชาญงานทั้งสองนี้เป็นพิเศษ และเชี่ยวชาญเรื่องนี้มากกว่าใครๆ

    ต่อมาเมื่ออายุครบ 14 แม่กับพ่อของรี้ดก็ได้หย่ากัน ทั้งนี้เป็นเพราะแม่ของเธอนั้นทนกับการที่ต้องเห็นลูกสาวของตัวเองถูกกดดันและบังคับให้เดินตามเส้นทางของตระกูลเขาไม่ได้อีกต่อไป เพราะรี้ดนั้นไม่เคยมีความสุขเลยและคนเป็นแม่ย่อมต้องการเห็นลูกมีความสุขเป็นเรื่องธรรมดา

    การฟ้องหย่าจบลงไปด้วยดี แม่ของรี้ดได้สิทธิ์เลี้ยงดูเธออย่างถูกต้องตามกฎหมาย แน่นอนว่าหลังจากที่แยกทางกับพ่อ แม่ของรี้ดก็ได้กลับมาทำงานที่ตัวเองรักอีกครั้ง ซึ่งก็คือการทำงานศิลปะที่เธอโปรดปราน แน่นอนว่ารี้ดเองก็มีความสุขเช่นกัน เพราะเธอได้ใช้ชีวิตอิสระและเป็นตัวของตัวเองครั้งแรก

    รี้ดได้ไปเรียนโรงเรียนธรรมดาๆในแคลิฟอร์เนีย และด้วยความที่เธอนั้นเรียนเก่งทั้งด้านการเรียนและการกีฬา รี้ดจึงเรียนจบไฮสคูลตั้งแต่อายุ 16 ซึ่งนับว่าเร็วเด็กไฮสคูลปกติด้วยคะแนนอันดับหนึ่งของทั้งระดับชั้น ดังนั้นช่วงเวลาตอนอายุ 17 เธอจึงใช้เวลาทำงานพาร์ทไทม์หาเงินช่วยแม่กับลุง ออกท่องเที่ยวไปทั่วอเมริกา แสวงหาความรู้ใหม่ๆซึ่งในช่วงเวลานั้น เธอได้ตัดสินใจเข้าร่วมกลุ่มต่อต้านนาซีในเขตปกครองญี่ปุ่น และได้เป้นแกนนำพวกเขา ก่อนจะเข้าเรียนมหาลัยตอนอายุ 18 ที่รัฐแคลิฟอร์เนีย โดยเรียนห้าคณะควบคู่กัน ซึ่งก็คือ คณะนิติศาสตร์ คณะวิศวกรรมศาสตร์ คณะนิเทศศาสตร์ คณะจิตวิทยา และคณะศิลปะ ซึ่งเป็นเรื่องยากที่คนปกติทั่วไปจะทำได้ แต่กระนั้นเธอก็ได้แสดงให้ทุกคนเห็นว่าเธอสามารถขึ้นมาเรียนปีสองได้สำเร็จ

    ในปัจจุบัน เธอเป็นเพื่อนกับอลาวดี้ และ นนทกานต์ ที่เรียนที่มหาลัยเดียวกัน และคอยช่วยเหลือพวกเขายามที่พวกเขามีปัญหา แต่เธอกลับไม่รู้เลยว่า นนท์ เพื่อนสนิทคิดไม่ซื่อกำลังแอบชอบเธออยู่

    อุปนิสัย :

    เป็นคนที่ยากจะคาดเดาได้ว่าในใจนั้นกำลังคิดอะไรอยู่ เพราะใบหน้าที่มักจะปรับเปลี่ยนไปทุกครั้งในแต่ล่ะสถานการณ์ แต่ที่เห็นปกติประจำก็คือ ความห้าว ความถึก ซ่าๆ บ้าบิ่น รักการผจญภัยตามประสาสาวสายลุย ชอบทำตัวแมนๆเหมือนเด็กผู้ชาย ห้าว เด็ดเดี่ยว รักความยุติธรรมยิ่งชีพ พูดตรงๆไม่เคยอ้อมค้อม ทำตัวเป็นกันเองกับทุกคน และห้าวๆในหมู่ผู้ชาย ด้วยเหตุนี้เลยโดนหญิงอื่นหาว่าแรด โอ้ แต่ใครสน ก็ช่างมันไปสิ แต่ถ้ามาหาเรื่อง จะตอกกลับเจ็บๆด้วยใบหน้าที่แฝงไปด้วยรอยยิ้มอำมหิตเอาสุดๆ แม้ปากจะบอกว่าฉันรักสันตินะ ไม่เข้าข้างใคร แต่พอเป็นเรื่องนาซีเมื่อไหร่นี่ปรี๊ดแตกฉุดไม่อยู่ทุกที ก็แหงล่ะ พวกนาซีน่ะชอบมาตามรังควานแม่กับลุงเธอประจำนี่นาใครจะทนได้ แต่กระนั้นเธอก็ไม่ใช่คนที่จะหาเรื่องคนอื่นก่อน ถ้าคนคนนั้นไม่มาหาเรื่องเธอก่อนนะ 

    อารมณ์ศิลปิน รักอิสระเอาสุดๆ มีจินตนาการค่อนข้างสูง แต่ไม่เพ้อฝันไปไกล เพราะเธอจะยึดหลักความเป็นจริงด้วย เป็นคนที่กล้าเผชิญหน้ากับความกลัว ไม่เคยหวาดกลัว เพราะเหตุนี้เธอจึงเปรียบเสมือนกับผู้ฉุดนนท์ออกจากความมืดอยู่เสมอ

    เป็นคนที่ไม่เคยยอมแพ้ จะสู้ไม่ถอยเสมอ แต่จะยอมแพ้จริงๆก็ต่อเมื่อเหตุการณ์นั้นไม่สามารถหาทางออกหรือทางเอาชนะได้เลย นับถือทุกศาสนา ทำให้เข้าใจความคิดที่แตกต่างของผู้คนได้

    จริงๆแล้วรี้ดมีด้านที่โหดเหี้ยมด้วย แต่จะแสดงให้เห็นเวลาที่มีคนเข้ามาทำร้ายแม่กับเพื่อนเธอ นิสัยนี้ถอดแบบมาจากพ่อ เธอฆ่าพวกศัตรูทิ้งอย่างเลือดเย็นและไร้ซึ่งความปราณี แต่ฆ่าแล้วก็ฆ่าให้ตายเลย ไม่ปล่อยให้ทรมานนี่แหละคือหลักของรี้ด

    รี้ดเป็นคนซึน ปากไม่ตรงกับใจ แต่กระนั้นเธอก็รักและหวงแม่เธอเอาสุดๆเลยล่ะ แต่กระนั้นเธอมีเรื่องเดียวที่ไม่อยากใครรู้ ซึ่งก็คือเรื่องของพ่อเธอ นั่นจึงเป็นเหตุที่ทำให้เธอไม่ชอบเปิดเผยข้อมูลส่วนตัวเกี่ยวกับพ่อเธอสักเท่าไหร่ ทั้งนี้เป็นเพราะเธอมีอคติกับเขานั่นเอง

    รี้ดเป็นคนเนื้อหอมกับคนทุกเพศ มีสาวๆหนุ่มๆมากมายคอยตามจีบ แต่เธอก็จะปฏิเสธกลับอย่างไม่ใยดี ทั้งนี้เป็นเพราะเธอยังไม่อยากคบดูใจใครมากนัก แต่ถ้าจะคบกันจริงๆ เธอก็ขอเป็นคนที่ใส่ใจเธอและมอบความอบอุ่นของเธอ ร่วมทุกข์ร่วมสุขในยามที่ยากลำบากได้ก็พอแล้ว

    รี้ดไม่ค่อยชอบเด็ก แต่เธอก็ไม่ได้เกลียดเด็ก เพียงการแสดงความรักกับเด็กของเธอนั้นจะต่างจากคนอื่น เธอจะไม่โอ๋พวกเขาจนเสียนิสัย แต่เธอจะปล่อยให้เขาได้เรียนรู้ด้วยตัวเอง ฝึกให้พวกเขามีระเบียบวินัย แม้จะดูโหด แต่เชื่อไหมล่ะ ว่าเด็กที่สนิทกับรี้ดกับรักรี้ดทุกคน เพราะเธอทำให้พวกเขาได้ใช้ชีวิตโดยพึ่งพาตัวเองได้โดยไม่ต้องพึ่งใคร เธอจะใจดีกับพวกเขาก็ต่อเมื่อพวกเขาได้รับความสำเร็จ

    รี้ดรักสัตว์โดยเฉพาะกับหมา เธอเลี้ยงหมาไซบีเรียนฮัสกี้ตัวหนึ่งซึ่งมีชื่อว่า ริสกี้ แน่นอนว่าริสกี้นั้นขี้อ้อนและโปรดปรานนท์เป็นพิเศษเช่นเดียวกับแม่ของรี้ดที่อยากได้นนท์มาเป็นลูกเขยเหลือเกิน

    รี้ดเป็นเสะ เป็นทั้งรุกรับ โอ้ แต่ถ้านนท์ก็ไม่แน่นะ รี้ดน่ะไม่ใช่คนที่อ่อนหวานมาก เรียบร้อยดุจผ้าไหมก็ไม่ใช่ แต่กระนั้นใครที่ได้อยู่กับเธอจะรู้สึกสบายใจเสมอ เพราะเธอไม่เคยโอ้อ้วดว่าเธอเก่ง เธอจริงใจกับเพื่อนของเธอเสมอ

    ความสามารถ รี้ดคืออัจฉริยะฟ้าประทานที่เหนือกว่าอัจฉริยะทั้งมวล เผลอๆฉลาดกว่ารุ่นพี่ซะอีก ความเก่งของเธอนั้นมีแทบไม่มีวันหมด แต่เธอก็เลือกที่จะปิดความสามารถของตัวเอง แกล้งโง่แบบเดียวกับอลาวดี้ ซึ่งแบ่งได้ดังนี้

    ทักษะทางกายภาพ 

    -หูที่ไว แค่เสียงเล็กๆน้อยๆเล็ดล็อดเข้ามาในหู เสียงกระซิบ เสียงของที่กำลังจะตก เสียงโทรศัพท์และรถของข้าศึกที่อยู่ไกลไปหลายไมลล์ เสียงฝีเท้าศัตรู เสียงยิงปืนซุ่มยิง เธอก็ได้ยินภายในเวลาอันสั้น ทั้งนี้เป็นเพราะหูของเธอไวต่อการได้ยินมาก ดังนั้นความสามารถนี้จะมีประโยชน์อย่างยิ่งในการจับการเคลื่อนไหวของศัตรูที่แอบซุ่มโจมตี

    -จมูก จมูกของรี้ดนั้นไวต่อการดมกลิ่นเหมือนหมา เเพียงการดมครั้งเดียว เธอก็สามารถแยกกลิ่นที่ปะปนกันไปออกได้อย่างง่ายดาย โดยเฉพาะกลิ่นดินปืนและกลิ่นดินระเบิด เธอสามารถแยกประเภทของระเบิดและปืนได้จากกลิ่นที่ดมได้ นอกจากนี้รี้ดยังสามารถแยกกลิ่นสมุนไพรและยาพิษออกได้ด้วยเช่นกัน

    -ลิ้นเทพเจ้า การชิมที่สามารถบอกรสที่แท้จริงและสิ่งแปลกปลอมได้ทุกอย่าง ว่ากันว่าแม้จะปิดตาเธอชิมเกลือ เธอก็สามารถแยกออกได้ทันทีว่าเกลือนั้นมาจากประเทศใดบ้าง

    -ดวงตา สายตาไวยิ่งกว่าเหยี่ยว สายตาดีมากกกก มองเห็นระยะใกล้ไกลได้อย่างชัดเจน โดยไม่ต้องพึ่งกล้องส่องทางไกล นอกจากนี้ดวงตาของเธอยังมีความพิเศษอีกอย่างคือสามารถมองเห็นในที่มืดได้ด้วยตาเปล่า

    -ว่องไว ฝีเท้าเบามาก ไร้เสียงสุดๆ การเคลื่อนไหวของเธอนั้นเบามากจนทำให้คนอื่นไม่รู้ตัว ด้วยเหตุนี้นนท์กับธีโอถึงตกใจอยู่บ่อยๆเวลาที่เธอทักแบบไม่ให้ซุ่มให้เสียงไงล่ะ

    -ร่างกายของรี้ดนั้นทนต่อเป็นพิษ ทั้งนี้ตอนเด็ก เธอถูกฝึกให้ทานยาพิษอยู่บ่อยครั้ง ด้วยเหตุนี้ยาพิษจึงทำอะไรเธอไม่ได้เลย และเธอก็เชี่ยวชาญยาพิษทุกแบบเหมือนกัน

    -ว่ายน้ำเก่ง ดำน้ำเก่ง กลั้นหายใจนานได้เป้นชั่วดมง เล่นกีฬาเก่งเกือบทุกแบบ แต่ที่เก่งสุดคือการแข่งรถ การต่อสู้และการยิงปืน

    -สมองปราดเปรื่อง เจ้าแห่งแผนการณ์ ในหัวของเธอคิดแผนอยู่ตลอดเวลา เพราะเธอเป็นคนที่ไม่ไว้ใจใครง่ายๆนอกจากเพื่อนของเธอ เธอจึงคอยระวังตัวอยู่เสมอ แผนที่เธอคิดนั้นเป็นแผนที่แทบจะเป้นไปไม่ได้ ยากที่จะคาดเดา เป็นแผนการที่บ้าบิ่นแต่ใช้ได้ผลทุกครั้ง ถ้าแผนแตกก็จะใช้แผนสำรองแต่ถ้าไม่มีแผนสำรอง เธอก็จะด้นสด ด้นไม่ได้ก็เผ่น เป็นคนที่ฉลาดเป็นกรด แก้ไขสถานการณ์เฉพาะหน้าได้ดีมาก และคาดการณ์ทุกอย่างได้ล่วงหน้าด้วย

    -จริงอยู่ที่เธอมีความสามารถที่แม่งแทบจะเหนือมนุษย์ทุกอย่าง แต่แน่นอนว่าก็ต้องมีจุดอ่อน ซึ่งนั่นก็คือร่างกาย ด้วยเหตุที่ว่าเธอเป็นผู้หญิงนั้นร่างกายของเธอจึงไม่แข็งแกร่งเท่ากับผู้ชาย การโจมตีผู้ชายร้อยคนในคราวเดียวจึงเป็นเรื่องยากกกกกมากสำหรับเธอ แต่กระนั้นเธอก็แก้ไขข้อด้อยนี้ โดยการวิเคราะห์จับจุดอ่อนของศัตรู เธอจะโจมตีจุดตายของพวกเขาเพียงแค่ครั้งเดียวและล้มคู่ต่อสู้ได้ในทันที ซึ่งจะทำให้เธอไม่ต้องเปลืองแรงมากมายนัก(อีกทั้งได้รับบาดเจ็บน้อยกว่าหรือไม่ได้เลยก็ได้)แต่ถ้าศัตรูมีเยอะก็เผ่นเอาตัวรอดก่อน ถ้าเพื่อนติดอยู่ก็ช่วยด้วย ไม่ทิ้งอยู่แล้ว

    ทักษะอื่นๆ

    -ศิลปะ เธอวาดภาพเสมือนจริงได้เก่งมาก ส่วนใหญ่ภาพที่เธอว่านั้นจะเน้นการเรียกร้องเสรีภาพสิทธิสตรี และภาพที่สื่อถึงความโหดร้ายของอักษะ ทักษะนี้เรียกได้ว่าเป็นทักษะปราบเซียนมาก ระดับการวาดภาพของเธอนั้นเท่ากับระดับการวาดภาพของศิลปินระดับโลก และนั่นจึงเป็นเหตุที่ทำให้เธอได้รับฉายาว่า

    'เลโอนาร์โด ดาวินชีหญิงแห่งยุค 1975 'นั่นเอง

    อ๋อ ลืมบอก ภาพที่เธอวาดนั้นมีความหมายแอบแฝงอยู่เสมอ แต่จะตีความยากนิดหน่อย เพราะบางครั้งภาพที่วาดก็ตีความหมายได้หลายอย่าง บางครั้งเธอจะใช้ภาพนี้แหละในการส่งข้อความลับให้กับคนในขบวนการต่อต้าน เสมือนเป็นการส่งสารลับอะไรแบบนั้นน่ะ

    -เก่งศิลปะการต่อสู้ทุกแบบทั้งคาราเต้ ยูโด เคนโด้ ยูยึทซู คาโปเอร่า เทควันโดเกาหลีเหนือ-ใต้ มวยสากล มวยไท และรวมไปถึงกังฟูด้วย เล่นยิมนาสติกเก่งและมีทักษะผาดโผนที่เหนือกว่าใครๆ มีท่าไม้ตายที่โดดเด่นคือการสะกัดจุด 

    -อาวุธที่ถนัด กระบองสองท่อน พลองเหล็ก ไม้คมแฝก และใช้ปืนได้ทุกชนิด โดยรายชื่ออาวุธปืนที่เธอใช้นั้นมีเพียบ 

    1.ปืนอาริซากะ-แมนจูเรีย type 70 assault rifle 

    2. type 22 battle rifle

    3.ปืนหลักของทหารโซเวียต AKM และ AK-74

    4.ปืนพกทุกแบบ

    5.ปืนลูกซองทุกแบบ

    6.ปืนกลมือทุกแบบ

    7.ปืนไรเฟิลทุกแบบ

    8.ปืนสไนเปอร์ไรเฟิลทุกแบบ

    9.ปืนกลทุกแบบ

    -การอนุมานศาสตร์ที่แม่นยำ ราวกับมองใจคนออก แค่เห็นแว้บเดียวก็รู้แล้วว่าคนนี้ชอบอะไร เป็นใคร ไปต่างประเทศมาตอนไหน ไม่ว่าใครก็หลอกเธอไม่ได้ ต่อให้จะทำหน้านิ่งสักแค่ไหน เธอก้มองคนนั้นออกทะลุปรุโปร่ง และที่สำคัญ วิชาอำส่งเดชของตระกูลนาคาโมสึก็ใช้ไม่ได้ผลกับเธอ นั่นก็เพราะ เธอเป็นนักล้วงข้อมูลที่

    ต่อให้เจอข่าวลวงข่าวปลอม เธอก็ไม่เชื่อ ไม่มีสิ่งใดที่หลอกเธอได้ เธอจะหาความจริงนั้นด้วยตัวเอง ต่อให้ยากแค่ไหนก็จะพยายามให้ได้จนกว่าจะได้ข่าวนั้นมา ต่อให้ต้องพลิกฟ้าพลิกแผ่นดินก็ตาม ไม่ว่าใครก็หลอกใช้เธอไม่ได้ แต่ต่อให้หลอกได้ สุดท้ายเขาคนนั้นก็จะโดนเธอหลอกเอง เพราะเธอมีวิธีพลิกแพลงเสมอ เธอคือพวกที่หลอกแบบหลอกซ่อนหลอก เหมือนกับแผนซ้อนแผน ยากจะคาดเดาได้ว่าแผนของเธอคืออะไร

    แน่นอนว่าความสามารถในด้านนี้ของเธอสามารถช่วยอลาวดี้ ในการแยกข่าวจริงข่าวปลอมได้เป็นอย่างดี

    -เธอเก่งด้านปรัชญาและจิตวิทยาด้วย เธอเป็นคนแสดงละคร เสแสร้งจอมปลอมได้เก่งแบบดาราดีกรีออสการ์ อีกทั้งยังมีทักษะในการปลอมตัวที่จับตัวได้ยากมาก ปลอมเป็นคนแก่ คนหนุ่ม โสเภณีได้ดีสุดๆ 

    -เธอขับเครื่องบินรบเก่งมากนะ และยังบังคับรถถังได้อีกด้วย

    -พูดได้หลายภาษา เกือบทุกภาษา มีความรู้รอบตัวจากวัฒนธรรมต่างๆเพียบ ทั้งของมหาจักรวรรดิไรซ์ที่ 3 เยอรมัน,มหาจักรวรรดิญี่ปุ่น,จักรวรรดิอิตาลี,มหาราชอาณาจักรไทย,จักรวรรดิสเปน,สหพันธรัฐอินเดีย,สาธารณรัฐจีน และประเทศอื่นๆอีกมากมาย เพราะช่วงอายุ 17 นอกจากเที่ยวในอเมริกาแล้ว เธอก็ไปเที่ยวต่างประเทศด้วย จนทำให้ได้รับความรู้มากมายมากกว่าคนอื่นๆ

    -สามารถถอดรหัสภาษาโบราณได้ ต่อให้ใช้ภาษาชาวเกาะ ภาษาที่ตายไปแล้วต่อให้สลับตัวอักษรให้ยากขึ้นก็ไม่มีทางปิดรี้ดพ้น

    -การประดิษฐ์ มีความคิดสร้างสรรค์ ส่วนใหญ่ อาวุธ ระเบิด และสิ่งประดิษฐ์ที่เธอสร้างจะออกมาจากสมองเธอล้วนๆ เธอประดิษฐ์อาวุธยุทโธปกรณ์เก่งมากกกกกกก และซ่อมอุปกรณ์เครื่องยนต์ยานพาหนะได้อย่างละเอียดถี่ถ้วน ชาญชำนาญเอามากๆ มองปัญหาออกได้อย่างง่ายดาย

    -มือระเบิด ทำระเบิดสารพัดแบบ ระเบิดทุกอย่างมีอานุภาพทำลายที่รุนแรงมาก 

    -พรางตัวเก่งสุดๆ และมีงานอดิเรกที่ชอบไปจิ๊กอาวุธในค่ายทหารมาเป็นประจำ อาวุธที่ขโมยมาก็มีกว่าร้อยพันกว่าชนิดส่วนใหญ่เอาไปเก็บสะสมในห้องใต้ดินในโรงรถหลังบ้าน มีจนสามารถสร้างเป็นคลังแสงได้แล้วมั้ง?

    -มีความรู้ด้านกฎหมายเยอะมากกกก รู้ทุกกฎแต่ชอบแหก

    -เก่งประวัติศาสตร์ทุกแขนง และแฮกคอมได้เก่งมาก เธอมีไวรัสที่สามารถแฮกข้อมูลของคอมทุกประเภทได้ แน่นอนว่าต่อให้เป็นคอมที่แกร่งที่สุดก็หนีเธอไม่พ้น และคนที่จะแก้ไวรัสนี้ได้ก็มีแค่เธอเท่านั้น แต่ความสามารถนี้เธอจะไม่ค่อยเอาออกมาใช้ เพราะอลาวดี้จะเก่งกว่าเธอในด้านนี้ 

    เพิ่มเติม : 

    -ก่อนจะเก่งมาแบบนี้ที่จริงแล้ว รี้ดนั้นเคยเผชิญหน้ากับความพ่ายแพ้มาแล้วนับไม่ถ้วน แพ้มากมาย เจอกับความล้มเหลวมากมายจนท้อแท้อยากตาย แต่เธอก็ลุกขึ้นใหม่ได้เพราะแม่เธอเสมอ ด้วยเหตุนี้เองรี้ดจึงไม่เคยมองว่าชัยชนะของเธอนั้นดีที่สุดเลย กลับกันมันจะต้องทำให้ดีมากกว่าเดิม

    -เธอมีนิสัยที่ชอบกดดันตัวเอง เพราะถ้าไม่กดดันเธอก็คงไม่ประสบความสำเร็จจนถึงทุกวันนี้หรอก

    -รี้ดมีรอยแผลเป็นบนหลัง ทั้งนี้เป็นเพราะตอนเด็กๆเธอถูกปู่ของเธอใช้แส้ฟาดจนเป็นรอยจากการถูกลงโทษเสมอ เมื่อโตขึ้นเธอจึงตัดสินใจสักรอยสักตั้งแต่กลางหลังและตั้งแต่บริเวณลำแขนขวาลงมาเพื่อปกปิดรอยตำหนินั้นไว้เสมอ

    -สูบบุหรี่ แต่จะสูบแค่หนึ่งครั้งต่อหนึ่งเดือน เพื่อความเท่ เธอเป็นคนเซอร์ แต่งตัวไม่เรียบร้อย จนอลาวดี้บ่นบ่อยๆว่าเมื่อไหร่จะแต่งตัวให้เป็นผู้เป็นคนแบบคนอื่นเขาสักที

    -รี้ดคอแข็ง เธอดื่มเหล้าเก่งมาก โดยเฉพาะวิสกี้กับบรั่นดี นอกจากนี้เธอยังเป็นนักซิ่งที่ผาดโผนเสี่ยงตายเอามากๆอีก

    -จุดอ่อนของเธอคือแม่กับลุงและเพื่อนๆ เธอรู้นะ และเธอก็คิดด้วยว่ามันไม่ใช่เรื่องผิดปกติอย่างไร เพราะเธอรู้เสมอว่า ไม่มีใครที่ไม่มีจุดอ่อน แม้แต่คนเก่งก็เช่นเดียวกัน

    -สิ่งที่รี้ดทำไม่ถนัดที่สุดคือการเย็บปักถักร้อย การทำอาหารของเธอพอเป็นแค่สักสองสามเมนูง่ายๆเช่นข้าวผัด แซนวิช อะไรประมาณนี้ นอกนั้นงานบ้านงานเรือนงานแม่ศรีเรือนเธอทำไม่ได้เลย จนแม่เหนื่อยใจแทน

    -ที่จริงแล้ว แม่เธอกับลุงเธอนั้นเป็นทายาทมาเฟียที่เป็น หนึ่งในกลุ่ม 7 ขั้วอำนาจเฉกเช่นเดียวกับ ตระกูลธีโอเนอัส ซึ่งตระกูลนั้นก็คือตระกูล เอสอินเฟอร์โน่ แต่ว่าแม่ของเธอไม่ต้องการให้ลูกสาวของเธอเข้าไปพัวพันกับแก๊งมาเฟีย จึงได้หลบหนีออกมา พร้อมกับลุงและเปลี่ยนนามสกุลเป็นคอนลิน เปลี่ยนสถานะตัวเองเป็นคนธรรรมดา แน่นอนว่าทั้งคู่ไม่ได้บอกเรื่องนี้กับรี้ดเลย

    -ครอบครัวพ่อรี้ดที่จริงแล้วคือ ตระกูล เมริทาเรียฟอร์ด ตระกูลนายทหารชั้นสูงแห่งกองทัพสหรัฐอเมริกา ที่รับใช้สหรัฐอเมริกามานับรุ่นต่อรุ่น และมีอิทธิพลทางด้านการทหารในสหรัฐอเมริกาเป็นอย่างมาก ว่ากันว่าพวกเขาสามารถสร้างกองทัพกองทัพหนึ่งที่สามารถทำลายล้างประเทศประเทศหนึ่งได้เลย แต่ทว่าทุกครั้งเวลาที่รี้ดเจอหน้ากับพวกเขาทีไร เธอมักจะทำตัวเย็นชาใส่พวกเขาเสมอ และทำเหมือนกับว่าพวกเขาเป็นคนไม่รู้จัก

    -ฉายาอีกอย่างของเธอคือ อธีน่า แน่นอนว่าเก่งขนาดนี้หลายฝ่ายก็ต้องการบังคับให้เธอไปร่วมงานด้วยเป็นธรรมดา ถึงเวลาที่พระเอกเราต้องปกป้องแล้วววววว!!



    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×