ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ❤การินxลัล♡ จากวันนั้นถึงวันนี้...

    ลำดับตอนที่ #2 : อิสตรีสีดำ

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 779
      32
      20 ก.พ. 64



    { Winter Dark Theme }




         "ขอให้มีความสุขมากๆนะ..พี่ๆทั้งสองคน"

         เสียงอวยพรของนักข่าวหนุ่มถูกกระซิบเบาๆพอให้คู่บ่าว-สาวได้ยินเท่านั้น ท่ามกลางบรรยากาศร่มรื่นในสนามหญ้าที่มีป่าล้อมรอบช่วยแผ่ร่มเงาในยามเช้าตรู่หลังแห่ขันหมากไม่นาน เรือนทรงไทยเก่าๆถูกจัดตกแต่งด้วยดอกไม้สีขาวสะอาดตา โดยมีโต๊ะราวสามสิบโต๊ะคลุมผ้าปูสีขาวสะอาดไว้รองรับแขก แม้ญาติของทั้งสองฝ่ายจะมีค่อนข้างน้อยแต่ลูกศิษย์ของทั้งคู่ที่สนิทสนมมีไม่ใช่น้อยเลย นับว่าโชคดีที่สถานที่เล็กๆแห่งนี้สามารถจุคนได้พอดี

        สนามหญ้าชายแดนป่าอาถรรพ์หลังโรงเรียนนิศาพานิชย์....

       
    '♬~เพราะฝังใจกับความหลัง เห็นรักพังไปกี่ครั้ง
    ...ไม่มีสิ่งใดให้ศรัทธา...

    ฉันรักใครไม่เป็นแล้ว...แค่ต้องการเอาชนะ
    ....แต่แล้วก็เจอกับเธอ

    ก็เธอช่างดีกับฉัน ทั้งที่ฉันไม่ต้องการ
    ต้องคอยพยายามฝืนใจ ที่กำลังจะยอมอ่อนแอ และแพ้เธอ

    ผิดถูกอย่างไรไม่รู้ รู้แค่ฉันรักเธอหมดใจ
    คิดร้ายมานานเท่าไร ที่เคยตั้งใจ ไม่เหลือเลย

    ที่เคยเกลียดก็เปลี่ยนเป็นรักเธอ ไม่รู้ตัวว่ามันหวั่นไหวมากมายตั้งแต่เมื่อไร

    จากเคยเย็นชาก็อ่อนไหว...
    ....วันนี้หัวใจทั้งหมดคือเธอ~♪
    '

         
          เสียงในใจของแขกที่เจ้าสาวควรจะได้ยินรวมถึงบรรยากาศย่าขนลุกของสถานที่จัดงานถูกกลบด้วยเพลงรักที่เปิดคลอเบาๆในงานมงคลสมรส ในขณะที่โต๊ะหลายโต๊ะว่างเปล่าเพราะเข้าสู่ช่วงรดน้ำสังข์ที่แขกเริ่มทยอยกันออกไปอวยพรคู่บ่าวสาวที่นั่งอยู่ข้างกันบนชุดโต๊ะเก้าอี้เบาะเล็กๆสีขาวประดับขอบลายไทยสีทองด้วยท่านั่งพนมมือวางค้างบนโต๊ะให้แขกรดน้ำสังข์ตามประเพณี

               ขณะที่คู่สมรสทั้งสองผงกหัวเป็นเชิงรับรู้คำแนะนำเกี่ยวกับชีวิตคู่จากญาติผู้ใหญ่บ้าง ส่งยิ้มให้เพื่อนหรือลูกศิษย์บ้าง เป็นช่วงเวลาน่าปลาบปลื้มที่ญาติพี่น้องต่างฝ่ายต่างฝากฝังเจ้าสาวหรือเจ้าบ่าวให้อีกคนอย่างรสวดีที่เอ่ยปากฝากหลานสาวตัวเองกับเจ้าบ่าว

         ทุกอย่างดูเป็นงานแต่งที่สวยงามตามปกติ...

       แต่นั่นแหละที่มันผิดปกติ....

        ....ทำไมการินถึงเรียบร้อยดีแบบนี้นะ?

            ลัลทริมาคิดในใจอย่างเสียมารยาทต่อว่าที่สามีตัวเอง สาวสวยในผ้าไทยสีน้ำตาลเข้มลุ่มลึกบวกกับลูกไม้แขนยาวสีขาวสะอาดสวยหวาน ประดับคอด้วยเข็มกลัดเพชรหรูหราราวสตรีชั้นสูงของไทยในสมัยก่อนได้แต่คอยส่งยิ้มให้เพื่อนๆหรือลูกศิษย์ที่มารดน้ำสังข์อวยพรชีวิตคู่ของพวกเธอที่แม้แต่ตัวเจ้าสาวเองยังไม่แน่ใจว่าจะไปรอดทำให้เธอไม่มีโอกาสหันมามองเจ้าบ่าวที่ดูนิ่งเงียบสงบสยบเคลื่อนไหวกว่าทุกวันที่รู้จักกันมา

         ไม่มีเสียงหัวเราะให้รำคาญหู...ไม่มีรอยยิ้มแสยะน่ากลัว...ไม่มีทีท่าว่าจะกวนประสาทเธอแต่อย่างใด

           "ขอให้มีความสุขนะคะครูลัล"
            "มีเจ้าตัวน้อยเมื่อไหร่ อย่าลืมเอามาอวดนะคะ >_<"
            "ลัล...พยายามเข้านะจ๊ะ"

         ทั้งที่เป็นวินาทีที่มีผู้คนมากมายมาร่วมอวยพรแสดงความยินดี แต่ดูราวกับว่าคนที่กำลังนั่งอยู่ข้างๆเธอเพียงแค่เอื้อมมือในช่วงเวลาที่หญิงสาวหลายคนใฝ่ฝัน ไม่ใช่ชายหนุ่มคนเดิมที่เธอรู้จักดีและฝากชีวิตไว้...

                    .....การิน..นี่นาย

        แม้ลึกๆจะดีใจที่งานออกมาดีกว่าที่เธอเตรียมใจไว้ แต่สุดท้ายลัลทริมาก็ทนไม่ไหวจนต้องแอบชำเลืองหางตาไปมองเขาที่เหมือนจะอยู่แต่ก็ไม่ได้อยู่ตรงนั้น คล้ายว่าตัวยังคงนั่งอยู่ที่ข้างเธอ...แต่ใจกลับล่องลอยไปแสนไกล ซึ่งก็ไม่ใช่คำบรรยายเปรียบเปรยเกินความเป็นจริงแม้แต่น้อย

              ภาพที่เธอเห็นทำเอาแทบจะหงายหลังตกเก้าอี้...

              "ขอให้มีความสุขมากๆนะ ถ้าเป็นครูลัลคงกวดขันนายได้"
               "ดูแลให้ดีๆหน่อยหละ ยิ่งแปลกๆอยู่ด้วย"
               "รองผ.อ.กับอาจารย์บรรณารักษ์ ตำนานรักของนิศาพานิชย์เลยนะเนี่ย"

          ชายหนุ่มชุดสูทสีน้ำตาลเข้มเรียบหรูและโจงกระเบนผ้าเนื้อดีราวขุนนางสมัยร.5ยังที่นั่งอยู่ข้างๆผงกหัวเบาๆเวลาญาติหรือเพื่อนร่วมงานมาอวยพรเป็นระยะๆด้วยสีหน้าเรียบเฉยไม่มีเปลี่ยนพร้อมลูกแก้วกลมสีดำขลับในเบ้าตาเลื่อนลอยที่ดูท่าจะออกไปแตะขอบฟ้าแสนไกลทั้งที่ไม่น่าจะอยากรู้ว่าวันนี้เมฆเป็นรูปอะไร  

          ใช่...เขากำลังหลับใน....


          "....."   
             ลัลทริมามองว่าที่สามีที่กำลังนอนอย่างแนบเนียนในเวลาที่ไม่สมควรอย่างยิ่งพลางถอนหายใจเบาๆโดยไม่คิดจะปลุกด้วยเหตุที่ถ้ารอให้เขาหลับจนจบพิธีอาจทำให้งานเป็นไปอย่างราบรื่นไร้ปัญหาและเพราะเมื่อคืนต้องจัดการอะไรหลายๆอย่างจนร่างกายอ่อนเพลียจากการอดตาหลับขับตานอนติดต่อกัน

            พอเจออะไรน่าเบื่อก็หลับไปง่ายๆไม่ใช่เรื่องแปลกเกินจะทำความเข้าใจ นับว่าโชคดีที่เจ้าสาวไม่ใช่ผู้หญิงมากเรื่องที่คาดหวังกาลเทศะและการให้ความสำคัญจากเขา

                เฮ้อ...ทำความเข้าใจและโอนอ่อนกับสามีก็เป็นหน้าที่ภรรยานี่นะ? จะยอมทำเป็นไม่เห็นสักครั้งก็ได้

          
           หญิงสาวคิดในใจขณะมองคนที่กำลังนั่งข้างๆเธอในพิธีที่แสนสำคัญได้หน้าตาเฉย แม้จะเข้าใจอย่างไรแต่ในความปกติของผู้หญิง ไม่ว่าใครก็คงจะอดน้อยใจไม่ได้

               ...อีตาบ้านี่

    HA_png01100070


         "เธออีกแล้วเรอะ?"
          ชายหนุ่มในชุดเข้าบ่าวของงานมงคลสมรสเอ่ยกับสาวน้อยตาสีดำ ผมสีดำยาวในชุดเดรสลูกไม้สีดำ ถุงน่องสีดำ รองเท้าและเครื่องประดับสีดำจนราวกับเธอคือสตรีแห่งรัตติกาล




            เพราะเจ้าบ่าวของงานจำได้ว่าเคยพบเธอมาก่อนในความฝันเมื่อไม่นานมานี้ ทัศนียภาพรอบตัวทั้งสองคือสีขาวอันว่างเปล่าไม่มีสิ้นสุดไร้ทัศนวิสัยอื่นอย่างสิ้นเชิงจนการินตีความว่ามันเป็นความฝันอีกครั้งจากประสบการณ์ 

              ....สิ่งที่ปรากฏบนหน้าเธอยังคงเป็นรอยยิ้มเช่นเดิม

         "คิกๆ ขอโทษนะคะที่ไม่ร่วมงานแต่ง...ชุดดำที่ดิฉันใส่มันคงดูไม่เหมาะสมกับงานมงคลสมรส"
       สาวน้อยแสยะยิ้มพลางเอ่ยในสิ่งที่การินไม่เคยคิดจะใส่ใจ รอยยิ้ม เสียงหัวเราะ รวมถึงบรรยากาศรอบตัวที่แผ่ออกมาที่ละม้ายคล้ายกันอย่างน่าเหลือเชื่อไม่ทำให้ชายหนุ่มสนใจเธอเท่ากับดวงตาที่มีวงเวทย์ปรากฏอยู่ข้างใน

            "เธอเป็นใครกันแน่?"

             "ฮึ..ฮึ ฮึ..ฮึ" สาวน้อยแย้มริมฝีปากอวบอิ่มสีแดงระเรื่อรับกันดีกับใบหน้ากลมเล็กน้อยพอให้ดวงตากลมโตคู่นั้นแลดูน่ารัก ผมหางม้าที่เคยเห็นในฝันก่อนหน้านี้ยังคงอยู่เป็นเอกลักษณ์ให้จำได้แต่เครื่องสำอางได้ช่วยเปลี่ยนใบหน้าน่ารักนั้นให้สวยมีเสน่ห์แบบผู้ใหญ่ดูสมกันดีกับชายหนุ่มจนราวกับทั้งคู่คือคู่บ่าวสาวของงาน


            "คุณไม่ต้องใสใจหรอกค่ะ..เพราะไม่ช้าคุณก็จะได้เจอดิฉันแล้ว"
            คำพูดเจือเสียงหัวเราะขณะกำลังเอาชี้แตะริมฝีปากของชายหนุ่มเบาๆราวกับต้องการให้เขาหยุดพูดก่อนจะเริ่มแสยะยิ้มแล้วกระซิบบางอย่างใส่หูก่อนจะหายวับไปจากฝันของชายหนุ่ม

    "...แล้วพบกันค่ะ"


           
                   ...ผู้หญิงอะไรน่ารำคาญเป็นบ้า

           การินมองตำแหน่งที่เธอเคยยืนอยู่เมื่อสักครู่พลางรำพึงในใจเบาๆ...ก่อนจะแสยะยิ้มหัวเราะร่าจนเสียง"หึ..หึ หึ..หึ หึ..หึ หึ..หึ"ดังก้องไปทั่วบริเวณอาณาเขตว่างเปล่าสีขาวไร้ที่สิ้นสุด

           
                   หึ..หึ แต่ก็น่าสนใจดี....

    HA_png01100070






    เพลงประกอบงานแต่งของทั้งคู่ ในท่อนแรก...จากเหตุการณ์เรื่องริสา ความรักที่ทำให้ใจของการินด้านชา
    รักใครไม่เป็นแล้ว...แค่ต้องการเอาชนะ แต่แล้วก็เจอกับเธอ
    ...ลัลทริมา... 

    HA_png01100070



     
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×