ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ชุมนุมของพระคริสต์เจ้า

    ลำดับตอนที่ #1 : ชื่อและความหมายของคริสตัง

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 384
      2
      14 ม.ค. 50

    1 ชื่อและความหมายของคริสตัง

    ศาสนาคริสตัง  คือ  ศาสนาซึ้งพระเป็นเจ้าทรงตั้งขึ้นและทรงใช้พระเยซูเจ้ามาอธิบายอย่างครบถ้วน

     

    ศาสนาคริสตังหรือคริสต์ศาสนาเรียกว่า คาทอลิก หรือ สากลเพราะเป็นศาสนาของมนุษย์ทุกคนทุกเชื้อชาติทุกภาษา พระเยซูเจ้าทรงสั่งอัครสาวกว่า   (จงไปเทศน์สั่งสอนนานาชาติ และโปรดศีลล้างบาป....)

     

    คริสตังคืออะไร

    คริสตัง  คือ  ผู้ที่ได้รับศีลล้างบาป  เชื่อในพระคริสต์เจ้าและผู้แทนของพระองค์

     

    อะไรเป็นเครื่องหมายภายนอกของคริสตัง

    สำคัญมหากางเขนเป็นเครื่องหมายภายนอกของคริสตัง  เพราะแสดงพระธรรมล้ำลึกของคริสตัง

    วิธีทำสำคัญมหากางเขนคือ ยกมือขวาขึ้นมาบนหน้าผากพลางว่า (เดชพระนามพระบิดา) และลดลงที่อกพรางว่า (พระบุตร) และลดลงมาที่บ่างซ้ายก่อนบ่าขวาพรางว่า (และพระจิต) และพนามมือไหว้พรางว่า (อาแมน)

     

    พระธรรมล้ำลึก  หรือรหัสธรรมคืออะไร

    พระธรรมล้ำลึกคืออัตถ์ความจริงอันลึกซึ้ง  แต่ไม่ขัดกับเหตุผลซึ้งเราต้องเชื่อ  เพราะพระเป็นเจ้าทรงบอกเรา แต่เราไม่สามารถเข้าใจได้ทั่วถึงได้หมด

     

    พระธรรมล้ำลึกสำคัญ  อันเป็นรากฐานแห่งพระคริสต์ศาสนา  มีอยู่กี่ประการ

    มี  3  ประการ  คือ

    1  พระตรีเอกภาพ (พระบิดา   พระบุตร   พระจิต)

    2  พระบุตรเสด็จมาเกิด(กาย)เป็นมนุษย์

    3  พระบุตรทรงไถ่บาปให้มนุษย์

     

    ควรทำสำคัญมหากางเขนเมื่อไร

    1        ตอนตื่นนอนและก่อนนอน

    2        ก่อนลงมือทำงานสำคัญและหลังเสร็จสิ้นงานนั้นแล้ว

    3        ก่อนรับประทานอาหารและหลังอาหาร

    4        เมื่อประสบภัยและเมื่อถูกประจญ(บททดสอบของพระเจ้าในแต่ละวัน)

     

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×