ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    •OK!,,'รับวิจารณ์นิยาย,,สไตล์ป้าปัง• [ปิด]

    ลำดับตอนที่ #29 : ((____[ Send ] : Mon che'ri...she's my heart

    • เนื้อหานิยายตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 129
      0
      20 ก.ค. 52




    To comment on …

    [ Mon che'ri...she's my heart ]

     

    ความในใจเกี่ยวกับเรื่องนี้ :: นิยายเรื่องนี้ชื่อเรื่องอ่านยังไงเหรอหลานรัก มองเชริ เรอะ =[]=!! ...แง้ ~ ป้ามันแย่! ป้ามันอ่านไม่ออก TOT!! (มันเกี่ยวกับนิยายเหรอฟะ!?) เอาเถอะ ถือว่าคุยกันแบบเป็นกันเองเนาะ ^^ วันนี้จะมาแบบสบายๆ ไม่เครียด (แอบเนียนที่ส่งช้า 555+)  เอาล่ะ เข้าเรื่อง! สำหรับเรื่องนี้ ตอนแรกนึกว่าจะเป็นแนวรักซึ้งกินใจ เพราะดูจากชื่อเรื่องแล้วไม่ค่อยเหมือนรักหวานแหววสักเท่าไหร่ คือมันดูจริงจังกว่าอ่ะ ถ้าเป็นเราจะ แต่งชื่อเรื่องว่า อะไรวะเนี่ย! เสี่ยขอติวเตอร์  (โปรดอย่าสำรอก = =) คือปกติจะเห็นแต่ชื่อเป็นภาษาไทย แต่นี่อังกฤษล้วน เลยดูจริงจัง ออกแนวเศร้าๆไม่เหมือนเนื้อเรื่องหวานแหววเท่าไหร่อ่ะค่ะ สำหรับเรา แค่ชื่อเรื่องก็มีอิทธิพลที่จะทำให้เลือกว่าจะอ่าน หรือไม่อ่านนะคะ ชื่อเรื่องของคุณสำหรับเรายังไม่ค่อยน่าสนใจเท่าไหร่

     

     

    สำหรับเนื้อเรื่อง :: เป็นพลอตที่นางเอกจะต้องไปเป็นติวเตอร์ให้กับพระเอก.. น่ารัก ^^ แต่ยังไม่โดดเด่นจากนิยายนับพันในเด็กดีนะคะ พลอตยังบ้านๆ แต่ก็ถือว่าน่าสนใจในระดับหนึ่งค่ะ ^^ สำหรับนิยายของคุณที่ทำให้รู้สึกอยากอ่านมากขึ้นคือ มันรู้ถึงวัตถุประสงค์หรือแก่นหลักของเรื่องตั้งแต่เเรก ทำให้นิยายดูน่าสนใจ น่าติดตามขึ้นค่ะ อยากให้แทรกมุขตลก ฉากตื่นเต้น หรือสิ่งแปลกใหม่ก็ดีค่ะ

     

     

     

    เรื่องของภาษา ::  นิยายของคุณ คุณพยายามที่จะสื่อถ้อยคำออกมาให้คนอ่านเข้าใจ และดูสวยงามมีเสน่ห์ไปในตัว ...เราคิดว่ามันอ่านเข้าใจง่ายอยู่ แต่บางครั้งก็มีเรื่องที่ทำให้สับสน ไม่เข้าใจอยู่บ้าง สำหรับภาษาก็โอเคค่ะ แต่เหมือนมีอะไรขัดๆผสมอยู่ด้วย เช่น

     

    1. การบรรยายต่างๆอยากให้กระชับมากขึ้น คำแต่ละคำที่ถ่ายทอดออกมายังไม่ทำให้เกิดอารมณ์คล้อยตามเท่าที่ควร ภาษาที่เขียนบางครั้งก็ไม่ถูกหลัก และดูแปลก เช่น เสียงของเอมี่ ลีจากริงโทนของฉันดังก้องไปทั่วรถเลย  ไม่น่าใช้คำว่า เลย นะคะ และประโยคน่าจะเป็นแบบนี้มากกว่า เสียงรอสายของโทรศัพท์ดังขึ้นมาในกระเป๋าเรียน คือเอาแบบธรรมดา เข้าใจง่าย น่าจะดีกว่า และคำว่า 'ดังก้อง' ส่วนมากจะใช้กับการตะโกน ค่ะ  (การใช้คำให้เหมาะสมก็เป็นจุดสำคัญที่ทำให้นิยายของคุณสนุก น่าติดตาม และมีเสน่ห์ ฉะนั้นอยากแนะนำและเน้นให้ลองนำข้อนี้ไปทบทวนดูนะคะ)

     

    อื่นๆ :: ฉันมองนาฬิกาข้อมือยี่ห้อ REDO ราคาเหยียบสองหมื่นที่คุณอาส่งมาให้เป็นของขวัญวันเกิดเมื่อปีที่แล้วของฉันอย่างหงุดหงิด  ก็คือแค่ดูเวลาแต่บรรยายซะเกือบสองบรรทัด = = ขอแนะนำให้ลดการบรรยายลงหน่อย ไม่จำเป็นต้องบรรยายให้ลึกซึ้งขนาดนั้นก็ได้ค่ะ เพราะคนอ่านอย่างเราอาจจะเบื่อได้เช่นกัน แนะนำเป็น ฉันมองนาฬิกายี่ห้อ REDO ราคาเหยียบสองหมื่นด้วยความหงุดหงิด     มันก็แล้วแต่คนนะ แต่เราไม่ค่อยนิยมที่บรรยายเยอะๆจนน่าเบื่อ เอาบรรยายจุดเน้นๆก็พอ(=_=)

     


    2.ใช้คำซ้ำถี่ไปนะคะ  (ในบทนำเยอะมาก) เช่น  ฉันพยายามพูดเพื่อให้ยัยนั่นรู้สึกดี ฉันพยายามแล้วนะ ก็ปลอบไม่เป็นนี่  น่าจะเป็น ฉันพยายามพูดเพื่อให้ยัยนั่นรู้สึกดีขึ้น เอาเถอะ! ถึงมันจะไม่ได้ช่วยเพิ่มกำลังใจสักเท่าไหร่ แต่ฉันก็ปลอบได้อย่างสุดความสามารถเท่านี้แหละ =_=;

     

    อื่นๆ :: ฉันพอจะรู้มาเหมือนกันว่าเจ๊คนนี้ไม่ชอบหน้าฉันเท่าไหร่ เจ็คนนี้ไม่ได้มีอิทธิพลต่อชีวิตฉันสักหน่อยนี่ << สังเกตคำว่า เจ๊คนนี้ จะเยอะไปสักหน่อย น่าจะเป็น ฉันพอจะรู้มาว่า อาจารย์วรวรรณไม่ค่อยชอบหน้าฉันสักเท่าไหร่ แต่เจ๊แกก็ไม่ได้มีอิทธิพลกับฉันสักหน่อย

     

    3.ดำเนินเรื่อง'งง'ค่ะ เช่นตอนที่นางเอกคุยกับเพื่อน(บทที่ 1)  ไม่แน่ใจว่าคุณกำลังจะพยายามสื่อถึงอะไร ตกลงเจนเสียใจมั้ย เราว่าควรจะสื่ออะไรที่ดูชัดเจนเข้าใจง่ายมากกว่านี้นะคะ

     

    สรุปรวมๆ :: บรรยายอะไรให้กระชับและใจเข้าใจง่ายมากขึ้นค่ะ  ในการใช้คำสรรพนามบุรุษที่สองหรือที่สามอย่าใช้แบบเดิมเรียกซ้ำบ่อยๆนะคะ ลองเปลี่ยนแบบดูก็จะดีขึ้นค่ะ

     

    แนะนำอื่นๆ :: ในการบรรยายบางอย่าง ไม่จำเป็นต้องมีวงเล็บก็ดีนะคะ(เห็นบ่อยเหมือนกันนะคะ) เพราะถึงมันจะไม่มีแต่มันก็จะทำให้คนอ่านรู้สึกไปได้ด้วยตนเอง โดยไม่ต้องมีคำอธิบายเพิ่มเติมมันน่าจะดีกว่า เช่น ไอพวกสี่หล่อนี่ (ฉันตั้งชื่อเองแหละ ก็มันหล่อนี่หน่า)  เอาเป็น ไอพวกสี่หล่อนี่ ก็พอค่ะ ^^

     

     

     

    เรื่องของฉาก :: เท่าที่อ่านมา การบรรยายฉากยังไม่ค่อยมีนัก ยังไม่ค่อยโดดเด่น แทบนึกภาพไม่ค่อยออก แต่ขอแนะนำในการบรรยายฉากว่า ควรบรรยายในจุดเน้นๆของที่นั้นๆ ไม่มากหรือน้อยจนเกินไปค่ะ ^^

     

     

    เรื่องของคาแรกเตอร์ตัวละคร ::

     

    นางเอก :: ยังไม่มั่นใจว่าเธอเย็นชา ไม่ค่อยพูด หรือน่ารัก แต่ เงียบๆ อยากให้เน้นลักษณะนิสัยของตัวละครให้ชัดเจนมากขึ้นตั้งแต่แรกๆค่ะ

    พระเอก :: รวย หล่อ โหด ตรงสเป๊ก -_,-

     

     

    อื่นๆ :: เราว่าบทพูดของผอ.ไม่น่ามีอีโมติคอนประกอบนะคะ เพราะมันดูไม่เหมาะสมเท่าไหร่ น่าจะให้เป็นการบรรยายสีหน้าแทนมากกว่า เช่น จาก T_T เป็น ทำสีหน้าเอือมระอากับพฤติกรรมอันเหลวไหลของลูก เป็นต้น  (อันนี้ดูจากสถาณการณ์ของประโยคในบทที่ 1 นะคะ)

     

     

    อื่นๆ :: อยากให้ตัวละครดูมีเสน่ห์มากกว่านี้ คือเหมือนมันยังหยาบกระด้างยังไงไม่รู้ ทั้งบทพูด ท่าทาง การกระทำ ที่บ่งบอกถึงนิสัยของเขา จากที่อ่านมาตอนแรกๆ ถึงนิสัย บุคลิกของนางเอก ชื่นชอบตรงที่เธอเรียนเก่ง แต่บุคลิก การบรรยายของเธอ ยังไม่มีเสน่ห์เท่าที่ควร ยังไม่ทำให้คนอ่านจดจำตัวละครได้ทันทีค่ะ ถ้าเขาเป็นคนยังไงก็เอาให้ชัดเจน และบรรยายให้เหมาะกับนิสัยของเขาไปเลย 

     

     

    เรื่องของความสนุก ความพึงพอใจของเรา ::  (ความคิดเห็นส่วนตัวค่ะ) อยู่ในระดับปานกลาง คือนิยายมันไม่โดดเด่น มันไม่ค่อยมีอะไรที่แตกต่างจากคนอื่นเค้าสักเท่าไหร่ค่ะ (แต่น่าสนใจตอนที่นางเอกแปะรูปของพระเอกว่าเป็นเกย์อ่ะ 5555+)เราว่านะ ทั้งชื่อเรื่อง ทั้งการแนะนำเรื่องแบบย่อๆมันชวนให้นักอ่านเข้ามาอ่าน มาสัมผัสกัน แต่สำหรับชื่อเรื่องและแนะนำเรื่องแบบย่อๆของคุณยังไม่ค่อยน่าสนใจนะคะ ชื่อเรื่องตามที่บอกไปแล้วเลยค่ะ มันดูเหมือนนิยายเรื่องนั้นจะเศร้า (จากประสบการณ์ที่อ่านนิยายมานะคะ)  ส่วนแนะนำเรื่องแบบย่อๆ คุณแค่บอกว่านิยายของคุณนั้นมีสาระ ก็เข้าใจนะคะ แต่ยังไม่ชวนให้อยากเข้าไปสัมผัสเท่าไหร่ น่าจะเน้นไปที่จุดเด่นของเรื่องมากกว่า บรรยายไปเลยว่าเรื่องของคุณนั้นน่าสนุกแค่ไหน!! เอาเลย!! ^O^

     

     

    ปล.สู้ๆนะ อนาคตที่สดใสรอเราอยู่!! v(*O*)/


    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×