ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    •OK!,,'รับวิจารณ์นิยาย,,สไตล์ป้าปัง• [ปิด]

    ลำดับตอนที่ #33 : ((____[ Send ] : LB Club รักเปรี้ยวปรี๊ด... ของเหล่าวัยจี๊ดสุดซ่า(ส์)

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 134
      0
      20 ก.ค. 52

    To comment on …

    [ LB Club รักเปรี้ยวปรี๊ด... ของเหล่าวัยจี๊ดสุดซ่า(ส์) ]

     

    ความในใจเกี่ยวกับเรื่องนี้ :: (จะบอกตามความรู้สึกของคนอ่านธรรมดา) เปิดเรื่องขึ้นมา บอกตามตรงเลยว่าชื่อเรื่องน่าสนใจมาก ป้าทั้งสองติดกับชื่อเรื่องนี้จนคลิกอ่านบทนำ... มันไม่ค่อยสนุกเท่าไหร่เลย ภาษาขัดๆ ไม่ลื่น ไม่ค่อยเป็นธรรมชาติ คิดว่าช่วงที่มีคนมาจูบจะเป็นช่วงที่ดึงความสนใจของคนอ่าน แต่ว่าสำหรับเราแล้วมันดูเฉยๆ ธรรมดา ทั้งที่เป็นจุดเด่นของเรื่อง แต่ถ้าปรับปรุงสักนิด รับรองว่าออกมาดีแน่นอนค่ะ ^^V~

     

     

    แนะนำเรื่องแบบย่อๆ :: สานต่อความวุ่นวาย กับ 5 สาว 5 หนุ่ม เรื่องราวความรักรูปแบบใหม่กำลังเปิดฉากขึ้นพร้อมกับศัตรูหัวใจสุดฉกาจ!! งานนี้ไม่เธอก็เขาคงตายกันไปข้างนึง!!?<<<

    O_O!! คุณทำให้คนอ่านรู้สึกสนใจ มีอะไรน่าติดตามอยากให้อ่านต่อ มีบอกอะไรที่น่าตื่นเต้น ถึงพลอตจะธรรมดา ไม่ค่อยแหวกแนวหรือแปลกมาก แต่ก็ยังมีความน่าสนใจอยู่ในระดับหนึ่ง ^^

     

    สำหรับเนื้อหาในบทเกริ่นนำ:: เริ่มเรื่องคือนางเอกมารอพระเอกที่จะมารับที่สนามบิน พอพระเอกมารับ อยู่ดีๆก็มีผู้หญิงคนหนึ่งเข้ามากระโดดจูบ !! (เอาล่ะ ...พระเอก แกตายแน่ = =++)

    น่าสนใจ เป็นความคิดที่ดี แต่เรารู้สึกว่า มันยังไม่ค่อยมีอะไรแปลกสักเท่าไหร่ อยากให้เพิ่มสิ่งที่แปลก จะได้รู้สึกสนุกยิ่งขึ้น.. แล้วก็อย่าพยายามยืดเนื้อหาของเรื่องมากนะคะ

     

     

    เรื่องของภาษา :: ค่ะ จากที่อ่านมา ภาษาที่ใช้คือไม่เข้าใจบ้าง มึนบ้าง ไม่ค่อยเป็นธรรมชาติ ขัดๆ อ่านแล้วไม่รู้สึกตามที่ตัวละครรู้สึก สรุปโดยข้อแกไขรวมดังนี้ค่ะ(เรื่องนี้ป้าวายบ่นๆ เพราะมีวิบัติ ถึงจะมีคำเดียวหล่อนก็กดปิดเรื่องได้ค่ะ = =')

     

    1.ไม่ลื่นทั้งภาษาและการดำเนินเรื่อง  คือภาษาใช้แบบไม่ถูกหลัก อ่านแล้วมันขัดๆ ไม่เข้าใจ การดำเนินเรื่องบางครั้งก็เร็วไปจนคนอ่านงง เช่น ตอนที่มินมินมากระโดดจูบพระเอกกลางสนามบิน คืออยู่ดีๆ เธอก็โผล่มา  แล้วก็ผ่านไป มันตามไม่ทันอ่ะ

     

    2.มีวิบัติบ้าง เช่น จุฟ เขียนเป็น จุ๊บ จะดีกว่า

     

    3.อีโมควรลดจำนวนลงหน่อย เปลี่ยนเป็นการบรรยายหน้าตา ท่าทางจะดีกว่า

     

    4.คำผิดมีบ้างควรแก้

     

    5.อย่าใช้คำซ้ำถี่ เช่น ฉันยังคงได้ยิ่นแต่เสียงเพลงรอสายของคลาสสิค คลาสสิคยังคงไม่รับสายของฉัน น่าจะเป็น เมื่อฉันโทรไปหาคลาสสิครอบที่ล้าน ก็ได้ยินแต่เสียงเพลงรอสายของเขา... เฮ้ย! นายอยากตายหรือไงวะ 

     

    6.ไม่น่าดึงดูดให้อยากอ่าน และติดตาม คือไม่ค่อยมีอะไรแปลกๆ หรืออะไรที่น่าสนใจ

     

    7.การบรรยายต่างๆน้อย นึกภาพไม่ออก

     

    8.บางตอนสั้นไป อ่านไม่ค่อยได้อรรถรส

     

    แนะนำอื่นๆ ::

     

    -น่าจะบรรยายการแนะนำตัวของตัวละครตั้งแต่เนิ่นๆ บรรยายลักษณะตัวละคร นิสัย อายุ หรือประวัติต่างๆ จะได้รู้สึกผูกพันกับตัวลคร

     

    เรื่องของคาแรกเตอร์ตัวละคร ::  งงนะ ถ้าอ่านตอนแรกๆ งงไปเลย

    คือตอนอ่านบทนำ รู้สึกว่าไม่ค่อยอยากจะรู้ว่าผู้หญิงคนนั้นคือใคร เพราะ อยู่ดีๆนางเอกก็มาจากสนามบิน ไม่มีบรรยายอะไรมากมาย ไม่มีแนะนำตัวไม่มีการทำให้คนอ่านรู้สึกผูกพันธ์กับตัวละคร แล้วจู่ๆพระเอกก็มารับ แล้วก็มีผู้หญิงคนนึงมาออเซาะ นางเอกกก็ตกใจ คือมันไม่ตื่นเต้นอ่ะ น่าจะบรรยายอะไรให้มากขึ้น คือน่าจะบรรยายความสัมพันธ์ของคลาสสิค กับ นางเอก ว่าเป็นไง รักกันมานานแค่ไหน รักกันปานจะกลืนกินหรือยังไง เล่าไปเลยค่ะ เพราะถ้าสมมุติคุณ A กับ คุณ B เป็นแฟนกัน แล้วจู่ๆ คุณ C ก็มาออเซาะ แล้วคุณ A ก็โกรธและตกใจกับการกระทำของคุณ C เพราะ อยู่ดีๆทำไมนังนี่มาออเซาะแฟนตูวะ!! มันจะได้สมเหตุสมผลหน่อย

     

     

    เรื่องของฉาก :: ไม่ค่อยมีเท่าไหร่นะ รู้สึกนึกภาพไม่ออกอีกแล้ว ="= บรรยายน้อยค่ะ อยากจะให้บรรยายเพิ่มเติมสักนิด พอให้นึกภาพออก ไม่มากหรือน้อยจนเกินไป คือบรรยายในจุดที่เน้นๆ

     

    ความพึงพอใจ :: อยู่ในระดับควรปรับปรุงนะคะ ... คือพลอตก็น่าสนใจอยู่พอสมควร แต่มันขัด.. ตามที่ได้บอกไว้ข้างต้นแล้ว คือมันไม่ค่อยน่าติดตาม  ตามความรู้สึกเราว่าเราคล้ายๆคุณในหลายๆเรื่องนะ คือเราแต่งออกมาได้ไม่ดีเลย เน่ากว่าคุณอีก ทั้งการดำเนินเรื่อง ทั้งพลอต ทั้งภาษา แบบมันทุเรศมาก คนอ่านน้อย ท้อมากอ่ะ ปิดเรื่องไปเลย เราแต่งมาหลายเรื่องไม่ค่อยมีเรื่องไหนรุ่ง(=_=*) แต่พอเรามาลองเป็นคนวิจารณ์ เราก็ได้รู้ว่านิยายของเรามีตำหนิตรงไหน เราได้เรียนรู้ในหลายๆอย่างจากการมาเปิดบทความนี้ งานเขียนมันก็ต้องมีการพัฒนาไปเรื่อยๆค่ะ อย่าท้อก็พอ ^^'

     

     

    ปล.สู้ ^_^~!!

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×