ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    •OK!,,'รับวิจารณ์นิยาย,,สไตล์ป้าปัง• [ปิด]

    ลำดับตอนที่ #36 : ((____[ Send ] : Love Dangerous เปิดตำรารักฉบับนายมาเฟียตัวร้าย(กะ)ยัยตัวแสบ

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 204
      0
      20 ก.ค. 52




    To comment on …

    [ Love Dangerous เปิดตำรารักฉบับนายมาเฟียตัวร้าย(กะ)ยัยตัวแสบ ]

    ความในใจเกี่ยวกับเรื่องนี้ :: นิยายเรื่องนี้ก็มีแฟนตาซีนิดๆให้ตื่นตาเหมือนกันนะ! สำหรับตอนแรกที่มีภารกิจหินแห่งซัลฟาซิล (เขียนถูกไหมวะ -*-)เป็นอะไรที่แปลกดี ...แต่ว่าหาเจอง่ายมากๆเลยนะพี่ หินอ่ะ - -. ไม่ค่อยทำให้รู้สึกลุ้นหรือตื่นเต้นเท่าไหร่ เราว่าน่าจะเน้นให้การพบกันครั้งแรกน่าตื่นเต้นกว่านี้หน่อยเพราะพลอตตรงนี้มันดูเหมือนเป็นอะไรที่น่าสนุก เช่น มีบู๊ที่พระเอกโชว์ฝีมือยิงปืนนัดเดียวตาย6 อะไรงี้(= =) แต่โครงเรื่อง เนื้อเรื่องเนี่ยน่าสนใจมาก เป็นเกี่ยวกับพระเอกเป็นมาเฟียแล้วต้องทำภารกิจบางอย่าง ทำให้เจอกับนางเอกแล้วก็เกิดอาดับบู้ อาดับบี้ หินเรื่องแสงพ่อพระเอกเชื่อว่าพระเอกได้เจอคู่แล้ว กลายเป็นว่านางเอกเป็นคุณผู้หญิงของพระเอกซะงั้น ~ .. หุหุอ๋อ! จะบอกด้วยว่าเธอแต่งได้ลื่นมากเบบี๋ ~ ขอชมเลยว่าลื่นไหลจริงๆ คล้อยไปเลย  ยังไงก็สู้ๆเข้านะ ยิ่งดองคนอ่านยิ่งเบื่อ ขยันอัพเข้าไว้นะ หุหุหุหุ ^O^!!

     

    เรื่องภาษา ::  จะบอกว่าอธิบายได้ใช้ภาษาที่สวยงามนะ แต่บางที่มันก็ขัดๆเพราะเขียนผิดบ้าง(เยอะอยู่เหมือนกัน) เว้นวรรคไม่ถูกต้อง เช่น “ให้พวกมันงมงายเรื่องหินนั้นไปเตรียมคนของเราไว้ให้พร้อมอีกไม่นานทุกอย่างของ สกาย นีส จะเป็นของพวกเรา"  ป้าก็งงไปเลย  ตามความคิดน่าจะเป็นแบบนี้มากกว่า   "ให้พวกมันงมงามเรื่องหินนั้นไป เตรียมคนของเราไว้ให้พร้อม อีกไม่นานทุกอย่างของ สกาย นีส จะเป็นของพวกเรา"

     

    คำแปลกที่เจอบ่อย / คำที่น่าจะเป็น

    ไม/ไหม (เจอบ่อยในประโยคคำถามเช่น นายมาเฟียฉันไปห้องน้ำได้ไม (น่าจะเป็นไหมนะ -*-))

    อิ้มห์ /อื้ม (อืมห์ ที่มี ห์ ส่วนมากจะเจอในนิยายตอนฉากประมาณว่า ...อ่ะนะ = =)

    นะ/น่ะ (บางกรณีแล้วแต่ใจความของประโยค )

    เห้ย/เฮ้อ (เสียงถอนหายใจ - -.)

    ปล่าว /เปล่า

     

    อื่น ๆ:: อย่าใช้คำว่า ฉัน อย่างฟุ่มเฟือยนะจ๊ะ เช่น หลังจากที่ฉันได้รับการช่วยเหลือมาโดยพ่อของนายมาเฟีย ฉันก็ถูกส่งตัวมายัง สกาย นิส   ควรจะเป็น ..หลังจากที่ได้รับการช่วยเหลือมาโดยพ่อของนายมาเฟีย ฉันก็ถูกส่งตัวมายัง สกาย นีส

     

    อื่นๆ :: จะเห็นบ่อยมากๆหลังจากที่ตัวละครพูดจบจะมีคำว่า ".........."พูดด้วยน้ำเสียง.... อยากให้ลองเปลี่ยนเป็นความรู้สึกของตัวละครนั้นๆแทน หรือท่าทางที่เขากำลังทำ เป็นต้น  เช่น "ฉันเป็นทายาทมาเฟียรุ่นที่ 6 ......................"ผมพูดด้วยน้ำเสียงจริงจัง  // คุณพี่ลองเปลี่ยนดู เป็น "ฉันเป็นทายาทมาเฟียรุ่นที่ 6 ................." ผมทำสีหน้าจัง และจ้องไปที่หน้าของไนท์ บลาๆๆ  ลองอธิบายอย่างอื่นนอกจากน้ำเสียงดูก็ดีเนาะ ^^

     

    เรื่องของฉาก :: ประมาณว่าอยู่ที่ไทย อยากจะให้เน้นเรื่องนี้เหมือนกัน เพราะอ่านตั้งแต่ตอน 1-11 ยังไม่ค่อยมีสาธยายเกี่ยวกับฉากเลยค่ะ อยากจะให้มีบรรยายอะไรมากกว่านี้สักหน่อยนะเช่นบรรยายสถานที่นั้นๆว่าเป็นยังไง สิ่งรอบข้างมีลักษณะแบบไหน เพราะบางทีคนอ่านอย่างป้าก็จินตนาการไม่ออก = =

     

    เรื่องของคาแร็กเตอร์ตัวละคร :: ตัวละคร ในตอนแรกที่อ่านก็มีงงๆบ้างนะ น่าจะสาธยายว่าตัวละครคนนี้มีลักษณะเป็นยังไง เช่น ผู้ชายที่จับฉันมานี่หน้าตาหล่อไม่เบาเลยนะ อะฮุๆ เขาท่าทางจะเป็นอริกับนายมาเฟีย ดูท่าเขาจะไม่สบอารมณ์สักเท่าไหร่ที่ฉันเล่นไพ่ชนะ เขาจึงกระทืบฉันปางตาย(อันนี้จินตนาการของป้าไม่เกี่ยวกับนิยาย -*-)

    อื่นๆ :: แล้วตอนที่เจอ หลิน ฟง หวิน (คล้องดีนะ 555+)  น่าจะมีสาธยายประมาณว่า ในขณะที่ฉันนั่งทำหน้าซังกะตายอยู่บนโซฟาในห้องขนาดใหญ่ที่ตกแต่งอย่างหรูหรา โดยมีไอบอดี้การ์ดสามตัวอยู่เป็นเพื่อน จู่ๆเจ้าเจ้าพวกนั้นก็เดินมานั่งข้างๆ

    แล้วชวนฉันเล่นไพ่ ...อะไรก็ว่าไป แล้วตอนที่พวกนั้นมาเล่นไพ่ก็น่าจะบรรยายว่าบอดี้การ์ดทั้งสามคนมีท่าทางเป็นไง หน้าตาเป็นไง เช่น ไอบอดี้การ์ดที่รู้สึกว่าจะชื่อ หลิน หน้าตามันกวนตรีนชะมัด ...บลาๆ

     

    พระเอก : เป็นคนเย็นชา มาดหลุดบ่อยครั้งตอนที่นางเอกถูกทำร้าย (กรี๊ดกร๊าด>_<~) พระเอกแนวนี้กำลังมาแรง รุ่งครับรุ่ง !!

    นางเอก : ออกแนวต๊องนิดๆ ก็เป็นบุกคลิกที่นิยมมากตอนนี้เลย น่ารักดี ^^

     

    ปล.รวมๆแล้วอยากให้บรรยายมากกว่านี้ เพราะพัดลมจะเน้นไปที่บทพูดซะมากกว่า จนบางทีก็จินตนาการไม่ออกเหมือนกัน

    ปล2. ตอนที่ไปโรงเรียนมาเฟียถ้าบรรยายว่าโรงเรียนนั้นเป็นยังไงนะ จะดีมากเลยเพราะเราก็ไม่เคยเห็นโรงเรียนมาเฟียเหมือนกันถ้าบรรยายออกมาคงเป็นอะไรที่น่าทึ่ง 

    ปล.3 สู้ๆนะ เป็นกำลังใจให้จ้า ^O^!!

     

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×