ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    •OK!,,'รับวิจารณ์นิยาย,,สไตล์ป้าปัง• [ปิด]

    ลำดับตอนที่ #40 : ((____[ Send ] : Destiny of love รักนี้ไม่มีหยุด [ โดย : ปู่รัน ]

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 159
      0
      24 ก.ค. 52



    Destiny of love รักนี้ไม่มีหยุด วิจารณ์โดย ปู่รัน

    เตรียมตัวสู่นรก =[]=!

     

    ชื่อเรื่อง :: อืม... ไม่รู้สินะครับ ดูเหมือนชื่อเรื่องจะไม่ค่อยเข้ากับเนื้อเรื่องเท่าไหร่เลยนะครับ แต่ชื่อภาษาอังกฤษน่ะได้ครับ ลองสังเกตนะครับ... ชื่อไทยกับอังกฤษแทบจะไม่มีเนื้อหาเกี่ยวข้องกันเลย แล้วพอผมลองมาอ่านเนื้อเรื่องเนี่ย... มันไม่ได้เข้ากับคำว่า รักนี้ไม่มีหยุดเลยอ่ะครับ แต่ไม่เป็นไรครับ เห็นตอนนี้มีแค่สามตอนเอง ไม่แน่เดี๋ยวอีกไม่นานเนื้อเรื่องอาจจะมีอะไรเกี่ยวข้องกับชื่อก็ได้ แต่ถ้าไม่... แนะนำให้เปลี่ยนนะครับ เพราะไม่งั้นแรงดึงดูดจากชื่อก็จะหายไปเลย ส่วนอีกอย่างที่อยากให้เปลี่ยนก็คือชื่อที่ไม่มีนิวตัน (แรงดึงดูด -.,-) ทำให้คนอยากเข้ามาอ่าน ลองนึกว่าเป็นคุณเจอชื่อว่า รักนี้ไม่มีหยุดอย่างเดียวคุณจะอยากเข้ามั้ย? ถ้าไม่มีบทคร่าวๆ ที่น่าสนใจ ก็คงแล้วแต่รสนิยม ลองไปดูนะครับๆ

     

    ตัวละคร ...

    นางเอก :: ดูนางเอกแล้วไม่สมยานามกับฉายาว่า เจ้าหญิงน้ำแข็งเลยครับ รู้สึกงงๆ ว่าเจ้าหญิงน้ำแข็งได้มากได้อย่างไร ดูจากนิสัยนางเอกแล้วทั้งหื่น ชอบหาเรื่อง ขี้โมโห หลงตัวเอง แต่ไม่เห็นรังสีของความเป็น น้ำแข็งของเธอเลยครับ หรือผมเข้าใจผิดว่าน้ำแข็งในที่นี้คือเย็นชา แต่ก็นะ... จากบทแรกที่นางเอกบอกว่าจริงๆ แล้วเธอบ้า ผมว่างั้นก็หลุดเก็กไปทุกครั้งแล้วล่ะครับ -_- (ขอโทษถ้าพูดตรงๆ น้า T^T)

     

    พระเอก :: ผมว่าพระเอกสมยานามกับคำว่า เจ้าชายน้ำแข็งมากกว่านางเอกอีกนะ เพราะใบหน้าที่เรียบนิ่ง การพูด อารมณ์ มันให้หมดเลยอ่ะ! แต่พอไปอ่านบทที่สาม... เออ... นิสัยจริงๆ ก็หื่นนี่หว่า ชอบคบผู้หญิงไม่เลือกหน้า แต่ก็นะ... ขอบอกว่าขอชมที่สามารถทำให้พระเอกเย็นชาได้ในสายตาผู้อ่านนะครับ!

     

    พล็อตเรื่อง :: ถือว่าใช้ได้นะครับ แต่ว่าผมว่ามันซ้ำๆ ตรงเป็นทาสอะไรอย่างเนี่ย มันก็คล้ายๆ (ย้ำว่าคล้ายๆ เท่านั่น) นิยายเรื่องอื่นที่ต้องการให้พระเอกกับนางเอกได้อยู่ใกล้ๆ กัน แต่ที่จับกบนี้ไม่เคยเจอ ถือว่าดีครับ แต่ก็นะ... ผมว่าน่าจะมีปมปริศนาอะไรนิดๆ หน่อยๆ นะครับ หรือถ้าไม่ชอบก็ขอฉากที่ตื่นเต้นอะไรบ้างนะครับ มันจะทำให้คนอ่านรู้สึกอยากติดตามครับ ^^

     

    การสนทนา :: ถือว่าดีครับ โต้ตอบกันได้ดี แต่ที่ผมเห็นแล้วไม่ค่อยชอบในฐานะผู้อ่านก็คือการใช้อัศเจรีย์ในการพูดมากเกินไปนะครับ แม้จะรู้ว่ามันต้องใช้ แต่ว่ามากเกินไปคนอ่านจะรู้สึกแปลกๆ นะครับ ลองไปแก้ดูๆ

     

    การดำเนินเรื่อง :: ผมว่าดำเนินเรื่องเร็วไปนะ เช่นบางตอนเหมือนกับว่าอยากให้พระเอกกับนางเอกเจอกันไวๆ รู้จักกันไวๆ  มันดูแปลกๆ นะครับ สมมุตินางเอกเดินมาแล้วชนกับพระเอก ทั้งสองจ้องตากันไม่วางตา แล้วเริ่มบทสนทนาโดยไม่มีใครยอมใคร และก็เหมือนจะเห็นในบทนำ เปิดเรื่องมานางเอกก็แนะนำตัวเลย น่าจะให้บรรยายช่วงแรกให้เสร็จก่อน แล้วค่อยเว้นบรรทัดแนะนำตัวนางเอก ลองไปดูนะครับๆ

     

    ที่อยากให้แก้ส่วนอื่นๆ ::

    1.      คือการใช้คำที่เหมือนให้คำนั่นลากยาวคล้ายเสียงอุทาน เช่น กริ๊ดดดดด ด นอกจากที่ไม่เข้าใจว่าจะลากเสียงยาวก็ไม่จำเป็นต้องเว้นวรรคตัวอักษรสุดท้าย แต่ที่ทำให้ไม่เข้าใจมากที่สุดก็คือทำไมไม่ใส่อัศเจรีย์แทนครับ ลองดูนะครับระหว่าง

    กริ๊ดดดดดดด ด

    กริ๊ด!!!”

    อันไหนชอบกว่ากัน ถ้าเป็นอันแรกผมว่ามันทำให้รำคาญตานะ แก้ดูๆ

    2.      ใช้อิโมติค่อนมากไปนะ แต่ก็ถือว่า... ใช้ได้ แต่ว่าขอให้ใช้อิโมติค่อนให้ตรงกับสถานการณ์ด้วยนะครับ

    3.      ไม่อยากให้มีอิโมติค่อนบนชื่อตอนอ่ะครับ แต่มีได้นะครับ ไม่เป็นไร ^^

    4.      สุดท้าย อยากให้เพิ่มขนาดตัวอักษรหน่อยครับแต่สำหรับผมไม่เป็นไรหรอก เราใช้ขนาดเดียวกัน (อย่าคิดลึก~) แต่สำหรับบางคนไม่แน่อาจจะปวดตา ถ้ามีใครติมาก็ให้เปลี่ยนด่วนนะครับ

     

    พูดคุยนิดหน่อย :: อาจจะวิจารณ์ไม่ดีเท่าไหร่นะครับ แต่ก็ทำสุดหัวใจ (อ้วก) นิ้ปั่นแบบสุดๆ เพราะว่าจริงๆ แล้ววันนี้เขาให้หยุดอ่านหนังสือ แล้วเรามาทำอะไรนี้ ฮ่าๆๆ อยากลองกลับไปดูนะครับ ขอบคุณครับ

    วิจารณ์จากใจ

    ปู่รัน (ยังไม่แก่น้า T^T)

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×