ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ฝึกเรียนฮิรางานะกับป่านคุง

    ลำดับตอนที่ #1 : วิธีการเรียนญี่ปุ่นเพื่อให้ได้ผลดี (อ่านก่อนน้าตะเอง >

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 2.99K
      13
      14 ธ.ค. 51

    ผมจะมาพูดวิธีการเตรียมตัวก่อนที่ผมจะเอาบทเรียนมาลงนะครับ

    เรียนยังไง ? (ลอกแบบมาจากอาจารย์ กิกิ)
    1. โอตาคุ คือคนที่คลั่งสั่งนั้นๆอย่างเดียวนะครับ นั่นหมายความว่า คุณต้องเรียนณี่ปุ่นแบบ บ้า !! ไปเลย
    2. ฝึกหัดเขียนตัวอักษรเยอะๆ เขียนแล้วผมจะนำมาทวนด้วยทุกครั้ง (แน่นอนว่าผมก็ทวนไปกับคุณด้วย) ซึ่งมันจะต้องมีหลายๆคนรำคาญ แน่นอนครับ พื้นฐานคือสิ่งสำคัญ
    3. ขั้นแรกเราจะฝึกเขียนตัวอักษร ฮิรานางะ ให้คล่องก่อนนะครับ (ผมก็ไม่คล่อง - - *)
    4. สิ่งที่คุณต้องมีไว้คือ
    - เครื่องพิมพ์ (เอาไว้ปรี้นแบบคัดตัวอักษรที่ผมจะเอามาให้ครับ)
    - สมุดโน๊ตกับปากกา (แนะนำสมุด คัดไทย ที่เป็นช่องๆครับ)
    - ไมค์โครโฟนและหูฟัง (เอาไว้ตอนหัดฝึกพูดภาษาณี่ปุ่นทาง MSN แบบออนไลน์ แน่นอน ฝึกพูดกับผมแหละ เดี๋ยวเรื่องนี้มาคุยกับอีกที)
    5. หากอยากมาเรียนจริงๆ คุณต้องบ้าณี่ปุ่นไปเลย แบบว่า เช่น ในชีวิตประจำวันคุณ แม้กระทั่งเล่น SF พูดณี่ปุ่นได้พูดไปเลย เช่น จะขอบคุณเพื่อนในทีม คุณก็พิมพ์ไปเลย "อาริงะโตะ" (แปลว่าขอบคุณ) หรือ คนในทีมคุณในเกมพูดอะไร คุณก็ตอบไปว่า "ไฮ" (แปลว่า ใช่ , ครับ , คะ , รับรู้ ฯลฯ" อะไรทำนองนี้ (แน่นอนว่า ในชีวิตผมเอง ผมพูดภาษาไทย แต่ในใจผมก็จะพูดคำเหล่านี้ในใจเบาๆ รวมทั้งก้มหัวทุกคนด้วย)
    6. หาเพลงณี่ปุ่นหรือดูหนังณี่ปุ่นไปด้วย เพราะจะได้ฟังเขาพูดได้ครับ ใครมีเพลงณี่ปุ่นอะไรก็สามารถมาแบ่งปันกันได้ครับ
    7. มาฝึกทุกวันเป็นประจำสมํ่าเสมอ โดยผมจะมาโพสสอนทุกวันครับ เวลาคงไม่แน่นอน ซึ่งจะเน้นแบบ ค่อยๆไป นะครับ เน้นแบบ จำ และสำหรับคนที่ไม่ค่อยมีเวลาว่างทั้งวันครับ

    ** สำคัญ ต้องฝึกเขียนภาษาณี่ปุ่นให้ได้ก่อนนะครับ เดี๋ยวเราจะมาฝึกเขียนด้วยกัน เพราะผมเองก็ยังเขียนไม่สวย

    8. หลังจากนี้ผมจะขอ Mail MSN ทุกคนที่มาร่วมนะครับ โดยเดี๋ยวผมจะมีการไปทวนเองกับมือ ยกตัวอย่างเช่น

    เช่น ผมจะถามว่า ตัว め นี่ แปลว่าอะไร ซึ่งผมจะมาช่วยทวนไปเรื่อยๆ จนกว่าจะจำตัวอักษรฮิรานางะได้หมดทุกตัวครับ

    9. ผมขออาสาสมัคร ผู้ช่วย ผมคนหนึ่ง ในการช่วยมาทวนผมอีกครั้ง เพราะว่าที่ผมจะมาสอนไม่ได้มาสอนในฐานะ Sensri (อาจารย์) แต่มาสอนในฐานะ เพื่อนที่เรียนด้วยกัน ครับ เพราะผมบอกไปแล้ว ที่ผมมาสอนก็คือเป็นการทวนความจำผมเองด้วย
    10. และสุดท้าย ตอนจบในแต่ละวัน ผมจะแถมคำศัพท์ณี่ปุ่นไปด้วย วันละ 3 คำครับ ซึ่งจะมาให้คำศัพท์หลังจากที่ผมสอนตัวอักษรฮิรานางะไปทีละชุดๆนะครับ ซึ่งผมจะทวนแบบตัวต่อตัวทาง MSN กับทุกๆคน นี่ไม่ใช่แค่ประโยชน์สำหรับตัวผมเองนะครับ เพื่อทุกๆคนด้วย


    วันนี้ผมโพสบทแรกไปเลยนะครับ ถ้ามีอะไรถามหรือสงสัยในความหล่อของผมยังไง เอ่อ อันนี้ไม่เกี่ยว เชิญหน้าแรกนะครับ

    (ขอโทษที่คนเขียนมันบ้าๆบอนะครับ)
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×