ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ฝึกเรียนฮิรางานะกับป่านคุง

    ลำดับตอนที่ #10 : บทที่ 9 ตัวอักษรฮิรางานะ แถวตัวอักษร ระ

    • เนื้อหานิยายตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 2.16K
      5
      13 ม.ค. 52

    ก่อนที่เราจะมาเริ่มมาเรียนตัวอักษร ระ กันวันนี้ผมขอเล่าเรื่องของผมสักนิดนึงนะครับ

    วันนี้พอดีผมไปเรียนญี่ปุ่นที่มหาลัย ปรากฎว่าเขาย้ายห้องเรียน ก็วิ่งไปห้องที่เขาย้ายเนี่ยแหละ  - - *

    จากนั้นก็มานั่งรอ อาจารย์ มาปรากฎว่าแวบๆผมเห็นสาวใส่ชุดยูตากะมาด้วย

    แล้วอาจารย์ก็เข้ามาบอกว่า รุ่นพี่ของชมรมญี่ปุ่นของมหาวิทยาลัยจะมาจัดกิจกรรม จึงงดเรียน 1 วัน แล้วก็ให้รุ่นพี่ เขามาจัดกิจกรรม ผมเสียดายมากที่ไม่ได้หยิบกล้องไป ก่อนออกมาก็ว่าจะหยิบมาแล้ว แต่ไม่รู้ทำไมไม่หยิบ รุ่นพี่สาวๆใส่ชุดยูตากะกับใส่มาด้วย ><  ว่าจะถ่ายมาใหัดู

    ได้มีการเขียนการ์ดปีใหม่กันด้วย ซึ่งเดี๋ยวหลังจากสอนจบแล้วผมจะมาให้ดูครับ

    จากนั้นก็มีเกมนิดๆหน่อยๆ (ออกไปเต้นท่าประหลาด) แล้วก็มีรุ่นพี่ที่สอบชิงทุนไปทัศนศึกษามาเล่าให้ฟัง แหม่ เห็นแล้วอยากไปจริงๆ

    แต่รุ่นพี่ใส่ชุดยูกาตะน่ารักจริงๆนะ ทุกคนเลย ยกเว้นคนเดียว  ชื่อพอลล่า

    เป็นผู้ชายกระเทยดันใส่ยูกาตะสีชมพู

     
    มีให้เล่นว่า ต่อแถว แล้วคนแรกดูภาพว่ามันคือภาพอะไร  แล้วทำท่าต่อไปเรื่อยๆ  เขาเห็นภาพผูชาย มันทำท่าแบบนี้ ยกแขนขึ้น คนที่ดูก็มึนดิ ก็ทำท่าเหมือนกอลิร่า ไปๆมาๆ คนหลังทำมันเต้นฮุร่า คนท้ายสุดเลยบอก โคโยตี้ ซะงั้น
     


    โอเค จบเรื่องของผมเท่านี้ละกัน กลับเข้าสู่บทเรียนนะครับ

    ตอนนี้เราจะเหลือตัวอักษรอีกแค่ 8 ตัวอักษรเองนะครับ ดีใจกันใช่ม้า ที่จะจบบทเรียนตัวปกติแล้ว (ยังมีศึกหนักรอเราอยู่น้า กิกิ) แต่ไม่ต้องห่วงครับ หมดตัวปกติแล้วผมจะยังไม่ขึ้นนะครับ เพราะพวกเราตอนนี้ก็เริ่มจะสอบกันแล้ว ผมจะเอาตัวปกติจบแล้วก็จะมีทวนกับประโยคทักทายเล็กๆน้อยๆ  ส่วนเรื่องคลิปนั้นผมจะส่งไฟล์ภาพและเสียงให้ลูกชิ้นคืนนี้ แต่เดี๋ยวต้องคุยกันก่อนว่าเขาว่างวันไหน เพราะจะได้ทำคลิปฝึกพูดฮิรางานะครับ

    บทที่ 9 ตัวอักษรฮิรางานะ แถวตัวอักษร ระ





    เอาหละครับ ทีนี้ก็จะเหลืออีกแค่ 3 ตัวอักษรนะครับ สู้ๆนะ

    เอาหละครับ เอาไปฝึกอ่านกันน้า 






    เอาหละครับ วันนี้พอแค่นี้ก่อน แค่นี้ก็ทรมานจะตายอยู่แล้วใช่มะ อิอิ


    ของฝากจากญี่ปุ่น

    โรงเรียนที่ญี่ปุ่น ตอนจบ ทัศนศึกษา

    กิจกรรมที่สำคัญอีกอย่าง คือ " ทัศนศึกษา " เป็นกิจกรรมที่จัดขึ้นเพื่อพานักเรียนไปศึกษา หรือพูดตรงๆ มันก็คือ " ไปเที่ยว " ที่ต่างๆ เป็นประจำทุกปี มาถึงตรงนี้ผมยอมรับว่า " อิจฉา " นักเรียนญี่ปุ่นในใจลึกๆ เหมือนกัน เพราะเวลาเค้าจัดไปเที่ยว คือเค้าไปเที่ยวจริงๆ นักเรียนจะจ่ายค่า " ไปเที่ยว " เพียงนิดเดียว แต่ได้เที่ยว " คุ้มมาก "

    สถานที่ทั่วไปก็เช่น โรงเรียนแถบโตเกียว ก็จะพาไป เกียวโต แต่ถ้าเป็นเกียวโต ก็จะพาไป โตเกียว บางโรงเรียนก็โอกินาวา ซึ่งเป็นสถานที่ยอดนิยม และบางโรงเรียนก็จัดไปต่างประเทศก็มี เช่นทัวร์ยุโรป หรือ เมืองไทย โดยที่ค่าใช้จ่าย จ่ายในอัตรา 1:6 กล่าวคือ ถ้าค่าทัวร์จริงๆ 6 บาท ก็จ่ายเพียง บาทเดียว .... ยกตัวอย่างที่ไปเจอมา เค้าไปโอกินาวา สี่คืนห้าวัน ค้างโรงแรมอย่างดี นั่งเครื่องไป จ่ายเพียงคนละ ห้าพันบาทเท่านั้นเอง.......




    อันนี้เด็กๆประถมมาทัศนศึกษาที่ ปราสาทฮิเมจิ ครับ







    ของแถม - ขนมมโนราของไทยครับ ไปอยู่ที่ญี่ปุ่นด้วย >< อู้ว้าววววว





    พรุ่งนี้จะมาคัดอีก 3 ตัวอักษร แล้วก็จะจบตัวปกติแล้วนะครับ ^^

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×