ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ฝึกเรียนฮิรางานะกับป่านคุง

    ลำดับตอนที่ #11 : บทที่ 10 3 ตัวอักษรสุดท้ายของอักษรฮิรางานะ

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 4.55K
      2
      14 ม.ค. 52

    วันนี้เราจะเหลือตัวอักษรให้คัดอีก 3 ตัวเท่านั้นนะครับ ซึ่งความจริงแล้วตัวฮิรางานะตัวที่ผมให้พวกคุณคัดไปทั้งหมดนั้นใจจริงอยากให้คัดต่อนิดหน่อย เพราะตัวเสียงที่มีตัวสัญลักษณ์ tenten นั้นมันเขียนเหมือนกันเลย เพียงแต่ออกเสียงกันคนละตัว ทีนี้เลยอยากมาถามว่า อยากให้ผมมาสอนคัดตัวพวกนี้ต่อไหมครับ แล้วแต่พวกคุณน้า

    อย่างไรก็แล้วแต่ ถ้าไม่คัดต่อ ก็จะเหลือแค่มาทวนกันเท่านั้นนะครับ แล้วแต่ครับ ยังไงก็ได้

    พอดีช่วงนี้ผมติดงาน ดังนั้นไม่ขอทวนก่อนเริ่มบทเรียนนะครับ จะให้ไปคัด 3 ตัว ทวนแล้วจบเลยนะครับ แต่ไม่ต้องห่วง เพราะก่อนวันเสาร์นี้ยังไงผมก็ต้องกลับมาทวนแน่นอน


    บทที่ 10 3 ตัวอักษรสุดท้ายของอักษรฮิรางานะ 




    วันนี้รวบรัดหน่อยนะครับ พอดีช่วงนี้ผมติดงานนะครับ

    ถามอีกครั้งนะครับ ว่าวันพรุ่งนี้จะให้ผมเอาตัวอักษรฮิรางานะเสียงขุ่นอีก 4 แถวตัวอักษร รูปเดิม แต่เขียนเพิ่มนิดนึงและเปลี่ยนเสียงมาโพสสอนเลยไหม ? หรือ ไม่ต้อง ทวนอย่างเดียวครับ ?

    เอาครับ ที่ขาดไม่ได้ การบ้านครับ เอาไปฝึกอ่านน้า





    โอเคนะครับ ส่วนอันนี้ผมแถมละกัน

    อันนี้เป็นแบบฝึกเอาไปหัดคัดตัวอักษรครับ สามารถกอปไปวางใส่ในโปรแกรม Microsoft Office Word แล้วปรี้นมาได้เลยนะครับ ถือซะว่าเป็นของขวัญจากผมละกัน












    ข้อมูลดีๆจาก http://www.arukithai.com/th/kanji2/b1.asp ครับ

    ของฝากจากญี่ปุ่น - หน้าหนาวที่ญี่ปุ่น






    สำหรับประเทศญี่ปุ่นซึ่งเป็นประเทศที่มี 4 ฤดูนั้น จะมีความงดงามในแต่ฤดูกาลที่แตกต่างกันออกไปฮับ สำหรับฤดูหนาว จะเป็นช่วงเดือน ธันวาคม - มีนาคมฮับ หากต้องการไปสัมผัสหิมะจริงๆแล้วไม่จำเป็นต้องไปถึงฮ๊อกไกโดก็ได้ฮับ เพียงแต่ไปในช่วงเดือน มกราคม-มีนาคมก็สามารถสัมผัสได้แล้วฮับ แต่ว่าต้องไปชนบทหน่อยนะฮับ อย่างเช่นโปรแกรม "Scenic Japan Alps & Ski" ก็สวยงามมากนะฮับ

    อุณหภูมิของหน้าหนาวที่ญี่ปุ่นครับ

    NAGOYA   ประมาณ 3 -14 องศา 
    OSAKA   ประมาณ 5 -15 องศา 
    HYOGO  ประมาณ 0- 10 องศา  





    แล้วรู้ไหมครับ 63% ของคนญี่ปุ่นอยากมีแฟนในฤดูหนาว (ผมด้วยยย ทุกฤดูเล้ย)

     ในประเทศที่มีจำนวนประชากรต่อพื้นที่หนาแน่นติดอันดับโลกอย่างญี่ปุ่น ก็มีผู้คนจำนวนหนึ่งซึ่งมีอาการนี้ไม่ต่างจากเรา
    หนังสือพิมพ์ Sankei Shimbun ของญี่ปุ่น ได้ลงสกู๊ปที่น่าสนใจเกี่ยวกับตัวเลขของคนญี่ปุ่นที่รู้สึก “อยากมีแฟน” ในช่วงก่อนเทศกาลคริสต์มาส !
          
           การสำรวจครั้งนี้จัดทำโดยศูนย์ข้อมูลการแต่งงานแห่งหนึ่งในโตเกียว โดยผู้ที่ร่วมตอบการสำรวจเป็นชายหญิงญี่ปุ่นที่ยังโสด ช่วงอายุระหว่าง 20-49 ปี
    ผลการสำรวจปรากฏว่า 63% ของผู้ที่ร่วมตอบคำถามทั้งชายและหญิง ล้วนรู้สึกอยากมี “คนรู้ใจ” ขึ้นมาในหน้าเทศกาลคริสต์มาส
          
           โดยที่มีสาเหตุหลักมาจาก “ฤดูกาล” มากถึงเกือบ 50%
          
           ส่วนอีก 31% เป็นเพราะ “ไม่อยากอยู่คนเดียว” และก็มีอีก 2% ที่อยากมีคนรู้ใจขึ้นมา เพราะ “อยากได้ของขวัญ” !
          
           ถ้าไม่นับเรื่อง “ของขวัญ” เกือบ 80% ของหนุ่มโสดสาวโสดในญี่ปุ่น ก็มีปัจจัยในเรื่องของ “ฤดูกาล” และ “เทศกาล” ที่มาทำให้รู้สึก “เหงา” ด้วยเหมือนกัน
          
           อาจเป็นเพราะลมที่พัดมาหนาว ทำให้ความโดดเดี่ยว ไร้คนข้างกาย ยิ่งเด่นชัด
          
           หรือเพราะการที่เห็นใครๆ เดินมาเป็นคู่ ยิ่งทำให้รู้ว่ามีเพียงตัวเราคนเดียว เพียงลำพัง
          
           หรือเป็นเพราะเทศกาลและงานครื้นเครง ทำให้รู้สึกถึงความอ้างว้างโดดเดี่ยวที่เวียนวนอยู่ข้างกาย
          
           อาจเป็นเพราะสาเหตุนี้ ไม่ว่าจะเป็นใครก็คงรู้สึกเหงา จนเหน็บหนาวขึ้นมาได้เหมือนกัน
          
           ทั้งผู้ชาย และผู้หญิง
          
           ทั้งคนไทย และคนญี่ปุ่น

      ส่วนวิธีการแก้ปัญหาความหนาวเหน็บในจิตใจที่ไร้คู่ของคนญี่ปุ่น ก็เป็นการไปงานปาร์ตี้ หรือไม่ก็งานเลี้ยงจับคู่มากถึง 34% ส่วนอีก 24% ก็เป็นการทำตัวให้ดูดี และแสดงออกว่า “รับสมัคร” คนรู้ใจอยู่ !
          
           ไม่รู้ว่าวิธีไหนจะได้ผลมากกว่ากัน
          
           การเป็นฝ่ายเดินออกไปหา
          
           หรือว่ารอให้มีใครเดินย่างเข้ามา
          
           การเป็นฝ่ายรุก หรือเป็นฝ่ายรับ
          
           การให้มีคนอื่นเข้ามา หรือว่าเริ่มแก้ปัญหาจากความรู้สึกข้างใน
          
           ไม่แน่ใจว่าคนไทยและคนญี่ปุ่น จะเลือกแก้ปัญหาเหมือนหรือต่างกันอย่างไร
          
           แต่ไม่ว่าเมื่อไรที่ “ลมหนาว” ผ่านเข้ามาหา เราจะรู้ว่า มีใครอีกคนหนึ่งซึ่งรู้สึกอย่างนี้ไม่ต่างจาก “เรา” 

    รวมชุดสาวๆในช่วงหน้าหนาว อันนี้ย่านฮาราจูกุครับ






    โปรดสังเกตผู้ชายด้านหลังทางซ้าย


    ภาพสาวๆข้างหลังนี้ก็ถือว่าของแถมให้ดูแล้วสดใสขึ้นนะครับ


    ที่มา - http://www.thainewsland.com/?l=th&a=368460


    โอเคนะครับ พรุ่งนี้เดี๋ยวเราจะมาทวนกันนะครับ

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×