ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ฝึกเรียนฮิรางานะกับป่านคุง

    ลำดับตอนที่ #9 : บทที่ 8 ตัวอักษรฮิรางานะ แถวตัวอักษร ยะ

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 1.95K
      2
      12 ม.ค. 52

    ก่อนเริ่มเรียนกัน ขอเม้าท์สักนิดนึง วันนี้ผมไปดู โรงเรียนพิเศษ ที่เขาสอนภาษามาครับ

    หลักสูตร 20 ชั่วโมง = 2,700 บาม ค่าเอกสาร + 300 บาท
    เรียนส่วนตัว กำหนดเวลาเรียนได้ = 9,000 บาท

    ได้ยินแบบนี้แล้วมีใครอยากไปเสียเงินเรียนแมะครับ เหอๆ 20 ชั่วโมงนี่พูดได้ไม่ได้ยังไม่รู้เลย

    เพราะว่ามีบางคนมาถามผมว่าพวกโรงเรียนตามห้างที่เขาเปิดสอน หลักสูตรหนึ่งแพงไหม ผมเลยเดินไปถามให้ และผลปรากฎก็ออกมาแบบนี้ครับ

    ดังนั้น ไม่จำเป็นต้องไปเสียเงินเรียนแพงๆครับ เรียนกับพวกผมก็ได้ เรียนด้วยกัน ผมเองก็ไม่ได้เสียเงินเรียนแพงๆเลย แต่ต้องช่วยตัวเองนะครับ หุๆ

    เอาหละครับ วันนี้เราจะมาดูกันที่แถวตัวอักษร ยะ กัน วันนี้จะมีเพียง 3 ตัวอักษร ดังนั้นจึงเป็นการเรียนแบบสบายๆครับ 3 ตัวเอง แต่ทว่า มีคนบอกผมว่า ผมสอนไวไป ดังนั้น เพื่อเป็นการขอโทษ ผมจะบังคับให้ทวนก่อนนะครับ

    บทที่ 8 ตัวอักษรฮิรางานะ แถวตัวอักษร ยะ





    ทวนอีก 2 รอบพอนะครับ เพราะวันนี้ทวนยาวๆมาตั้งแต่แรกแล้ว
    แต่อย่านึกว่าผมทวนแค่นี้แล้วจะเลิกรากันได้ง่ายๆนะครับ หึๆ นี่ครับ การบ้าน ลองไปหัดอ่านดูนะครับ










    ของฝากจากญี่ปุ่น

    โรงเรียนญี่ปุ่น ตอน 3  ชมรมและงานเทศกาลโรงเรียน

    คลับ และ ชมรม เป็นอีกเรื่องที่ "ไม่พูดถึง" ก็ขาดสีสันไปแน่นอน...... นักเรียนญี่ปุ่นในระดับมัธยมต้นขึ้นไป เกือบทุกคนจะเข้า "ชมรม" หรือ บุคัสซึ (??) ของตัวเอง แต่บางคนก็ไม่สมัครเข้าชมรมไหนก็มีเหมือนกัน 





    โรงพละ นอกจากนี้ยังใช้เป็น สถานที่อเนกประสงค์จัดงานอื่นๆ เช่น งานปิด หรือเปิดการศึกษา


    ที่ญี่ปุ่นการเข้าชมรม จะต้องเข้า "ทุกวัน" หลังเลิกเรียน ใช้เวลาประมาณ 2 ชั่วโมง นอกจากว่าวันนั้นไม่มีกิจกรรมของชมรม.... ชมรมของโรงเรียนในญี่ปุ่น แบ่งออกได้เป็น 3 ประเภทใหญ่ๆ ได้ ดังนี้....

    1. บุงคะบุ  เป็นชมรมเกี่ยวกับศิลปะวัฒนธรรม เช่น ชมรมชงชา ชมรมนิยายของโทโจ เรื่องชมรมพูดแล้วต้องนึกถึง Negima เรื่องนี้ชมรมเยอะมากๆ.....
    2. อุนโดบุ  เป็นชมรมกีฬาประเภทต่างๆ ไม่ว่า เบสบอลใน Touch หรือ ว่ายน้ำ (KGNE) ก็อยู่ในส่วนนี้เช่นกัน.....(การ์ตูนที่พูดถึง....ว่างๆ ไปหามาดูกันนะ)
    3. โดโคไก  ชมรมที่แยกประเภทออกมาอีกที ไม่ค่อยเข้าพวกเช่น ชมรมค้นคว้าเรื่องการ์ตูนและเกมส์ จากเรื่อง Genshiken , ชมรมตอบปัญหา เป็นต้น








    สระว่ายน้ำ ที่ต้องมีรั้วรอบ เพื่อความปลอดภัย เหมือนในการ์ตูนเปี๊ยบเลย...

    ทุกปี ชมรม พวกนี้จะมีการจัดงานของตัวเองแยกกันอย่างเห็นได้ชัดเจน อย่างน้อยสองงาน ได้แก่

    งานบุงคะไซ  หรือเป็นงานประจำปีของโรงเรียน ชมรมในกลุ่มก็จะมาร่วมกันจัดงานขึ้น แต่ละโรงเรียนจะมีการจัดไม่แน่นอนแล้วแต่โรงเรียน มีการออกร้าน เล่นเกมส์ของแต่ละชั้นปี และชมรม..... เรื่องงานโรงเรียน ยังไงก็หนีไม่พ้น Ichigo100% กล่าวถึงเยอะมาก....





    จัดเตรียมงาน บุงคะไซ กันใหญ่.....





    ปีนึงมีงานครั้งเดียว ก็ต้องใหญ่เป็นธรรมดา พาคนภายนอกมาได้ด้วยนะ....






    ไอ้น้อง โอโคโนมิยากิ เอ็งทำไมมันหน้าตาประหลาดจัง...ฟะ


    งานอุนโดไก  เป็นการแข่งกีฬาประจำปี โดยแต่ละชมรมเป็นแม่งานจัด แล้วมีตัวแทนจากห้องต่างๆ เข้าร่วมการแข่ง....





    โย๊ช ! สู้ตายครับ.....


    ทั้งสองงาน มีจุดเหมือนกันคือ แต่ละงานมีจะมีการโหวต มีการตัดสินว่าห้องใด หรือชมรมใด เป็นผู้ที่มีผลงานดีที่สุดในปีนั้นๆ รางวัลที่ได้รับก็เป็นใบประกาศเกียรติคุณ หรือถ้วยรางวัล ซึ่งถือเป็นสิ่งที่นักเรียนและครูอยากได้มามาก.....







    แล้วอย่าลืมมาแวะเที่ยวโรงเรียนหนูใหม่นะคะ


    อ้อ ฝากประชาสัมพันธ์นิดนะครับ หลังจากนี้พอจบตัวฮิรางานะแบบปกติแล้ว ผมกับ ลูกชิ้น (จากบอร์ด SF ผู้เชี่ยวชาญเรื่องตัดต่อวีดีโอ) จะทำคลิปมาให้ดูครับ อย่าคิดไปนู่นว่ามันเป็นคลิปอะไร คงไม่ใช่ภาพหลุดผมกับลูกชิ้นอาบนํ้าหรอก แต่มันเป็นคลิปที่ผมจะเอาเสียงเจ้าของภาษา ญี่ปุ่น มาลองหัดพูดทวนตัวฮิรางานะกับพวกเราครับ แล้วหลังจากนั้นผมก็จะขึ้นประโยคทักทายเล็กๆน้อยๆ เพราะวันเสาร์นี้ผมจะงดโพสสอนนะครับ เพราะนักเรียนมัธยมหลายๆคนจะเริ่มสอบกลางภาคกัน และหลังจากสอบเสร็จ ก็จะเริ่มปิดวันปีใหม่ หลายๆคนก็จะเริ่มหอกผ่นกอบผ้าไปเที่ยวที่เมืองนอกกัน (เมืองนอก = บ้านนอก) ดังนั้นจะมาสอนอีกทีก็คือวันจันทร์ที่ 5 มกราคม นะครับ และแน่นอน ก่อนมาขึ้นตัวฮิรางานะเสียงขุ่นในวันที่ 5 นั้น มาทวนกันก่อน ใจเย็นๆ หึๆ

    โอเค  อีก 2 วันก็จะจบฮิรางานะแล้วนะครับ สู้ๆเน้อ ^^

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×