ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    [SF/OS] All For GOT7

    ลำดับตอนที่ #14 : [bnior] Orbital I --100%

    • เนื้อหานิยายตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 85
      0
      6 ต.ค. 58

     

     

     

    Orbital

    Pairing – bnior

    Rate- pg

     

     

     

     

    ชีวิตของคนเราคือความไม่แน่นอน จินยองคิดอย่างนั้น

     

    ปาร์คจินยองเป็นคนเกาหลี เกิดและโตที่เกาหลี มีความฝันในวัยเด็กคือโตขึ้นจะไปทำงานในบริษัทสถานีโทรทัศน์ชื่อดังในเกาหลี จะคอยตัดจบละครที่ออมม่าชอบดูเพราะออมม่าไม่เคยแบ่งรีโมทให้จินยองได้ดูการ์ตูนเลย ความฝันของเด็กน้อยช่างงดงาม



    แต่แล้ว จินยองในวัยสิบขวบก็ต้องเจอกับความเปลี่ยนแปลงครั้งยิ่งใหญ่ในชีวิต เมื่ออัปป้าและออมม่าบอกว่าเราจะไม่ได้อยู่ที่เกาหลีอีกต่อไป จินยองและครอบครัวจะย้ายไปอยู่ที่ไทยเพราะธุรกิจร้านอาหารที่ออมม่าลงทุนไว้รุ่งเรืองเหลือเกิน รุ่งเรืองจนต้องไปดูแลเองเพราะกลัวลูกจ้างจะฮุบเงินไว้เอง จินยองได้แต่คิดว่า ออมม่าคงจะดูละครมากไปหรือเปล่านะ

     


    จินยองจำเป็นต้องบอกลาความฝันและยองแจเพื่อนสนิท การจากลาเกาหลีครั้งนี้คือการไปถาวร ออมม่าบอกว่าจะไม่กลับมาอีกจนกว่าออมม่าจะตายไป จินยองรักเกาหลี รักโปโรโระ รักต๊อกโบกี รักยองแจและเพื่อนทุกคน แต่จินยองไม่อยากให้ออมม่าตายถึงจะกลับเกาหลี 

    ก่อนเดินทาง เด็กน้อยสิบขวบร้องไห้จนน้ำตาไม่มีจะไหล เขาเชื่อสนิทใจว่าจะไม่ได้กลับมาที่นี่แล้วจริงๆ ทั้งที่เทศกาลซูซอกในปีที่จินยองอายุสิบสอง เขาก็ได้กลับมาหายองแจเพื่อนรักแล้ว

     

     

     

     


    ปีแรกในประเทศไทยคือความยากลำบากอย่างแท้จริง จินยองถูกยัดเข้าไปอยู่ในโรงเรียนเอกชนแห่งหนึ่งในย่านที่รถติดจนเป็นวาระแห่งชาติ 

    จากเด็กที่เคยตื่นสายเดินไปโรงเรียนได้ ต้องตื่นเช้าตรู่นั่งรถที่คนขับไม่ใช่อัปป้าแต่เป็นคุณลุงที่ทำงานในร้านไปโรงเรียน ชีวิตในโรงเรียนช่าง....... ลำบาก ด้วยความที่พูดภาษาไทยไม่ได้เลยแม้แต่คำเดียว ภาษาอังกฤษก็ไม่กระเตื้องแม้แต่น้อย วันแรกจินยองคุยกับใครไม่รู้เรื่องจนเกือบหาทางไปกินข้าวเองไม่ได้ ยังดีที่ออมม่าห่อข้าวมาให้ด้วย จินยองจึงได้แต่นั่งกินข้าวคนเดียวในห้องเรียนที่แสนสงบ



    อาทิตย์แรกผ่านไปอย่างเชื่องช้า ไม่รู้ว่าฟ้าเห็นใจหรือเปล่าจึงได้ส่งมิน เด็กสาวตาโตแก้มป่องมาเป็นเพื่อน มินเป็นเด็กใหม่ที่ย้ายเข้ามาหลังจินยองได้สองวันจึงไม่มีเพื่อนเหมือนกัน ถึงแม้มินกับเขาจะคุยกันคนละภาษา แต่จินยองเชื่อว่ามิตรภาพไม่เกี่ยวกับภาษาหรอกน่า


     ปีแรกกับการโดนล้อว่าเป็นไอ้เกาเหลาพูดไทยไม่ได้ผ่านไป ปีที่ที่สองจินยองพูดไทยได้คล่อง ด่าได้ด้วยแต่ไม่ค่อยด่า ออมม่าสอนให้เป็นคนสุภาพเรียบร้อย จินยองใช้ชีวิตเรื่อยเปื่อยตามประสาเด็กประถมทั่วไป แต่ก็ยังมีเพื่อนคบคนเดียวซึ่งก็คือมิน แต่ว่ามินก็ไม่ใช่เพื่อนเพียงคนเดียวของจินยองเพราะจินยองก็เป็นเพื่อนเพียงคนเดียวของมิน สรุปคือไม่มีเพื่อนคนอื่นคบเหมือนกันนั่นแหละ



    พอจะขึ้นมัธยมจินยองก็ต้องเจอกับการเปลี่ยนแปลงอีกครั้ง เมื่อออมม่าให้ไปสอบเข้าโรงเรียนเอกชนชายล้วนแห่งหนึ่ง และโชคดีที่สอบติดด้วยคะแนนค่อนข้างสูง จินยองจำเป็นต้องบอกลาเพื่อนสนิทเพียงหนึ่งเดียวในไทยเพราะมินเองก็สอบติดโรงเรียนหญิงล้วนแห่งหนึ่งที่อยู่คนละฟากกัน แต่จินยองก็ยังติดต่อกับมินเป็นประจำ จนโดนเพื่อนใหม่ที่โรงเรียนมัธยมล้อว่าจินยองมีแฟนอยู่ที่หญิงล้วนชื่อดังเพราะเห็นจินยองไปเดินเล่นแถวสยามกับผู้หญิงคนหนึ่ง ทั้งที่ความจริงแล้วมินแค่บังคับให้ไปดูหนังผีด้วยเพราะมินบอกว่าพระเอกหล่อมากๆแต่ไม่กล้าดูคนเดียว จินยองไม่ได้แก้ความเข้าใจผิดจนจบม.หกกันไป เพราะมินเองก็บอกว่าตนเองไม่ได้เดือดร้อน จินยองจะเดือดร้อนไปทำไม



    เมื่อจบมัธยม ฤดูการสอบก็เข้ามา จินยองตั้งใจไว้ตั้งแต่เมื่อตอนประถมแล้วว่าไม่อยากเรียนในเมืองหลวงแม้ว่าคะแนนระดับนี้จะแอดมิชชันติดก็ตาม เพราะเบื่อทั้งผู้คนและการจราจร จินยองเลือกที่จะลงวิศวะอุตสาหการที่มหาวิทยาลัยต่างจังหวัดเป็นอันดับหนึ่ง โดยมีมินเพื่อนรักที่อยากจะลองใช้ชีวิตสโลวไลฟ์ลงภาคเคมีมาเป็นเพื่อน

     




    เพราะเหตุนี้ จินยองและมินเด็กกรุงเทพ(จินยองถือว่าตัวเองเป็นเด็กกรุงเทพ ไม่ใช่เด็กเกาหลีอีกต่อไป)จำเป็นต้องหอบเสื้อผ้าเก็บกระเป๋ามุ่งหน้าสู่ดินแดนแปลกใหม่ที่ไม่เคยได้สัมผัสแม้จะอยู่ในประเทศเดียวกัน มินเพื่อรักจะตื่นเต้นและพูดไม่หยุดตั้งแต่ขึ้นรถมา จินยองกลับรู้สึกว่านี่เป็นเพียงแค่การเปลี่ยนแปลงอีกอย่างในชีวิต

     











    เพราะชีวิตของคนเราเต็มไปด้วยการเปลี่ยนแปลง จินยองคิดและเชื่ออย่างนั้นตลอดมา 



     

     

     

     

     

     

     

    -----------------------------------------------------------------------------------------------



    กราบสวัสดีมิตรรักแฟนเพลงทุกท่านค่ะ เราจะผ่านมิดเทอมนี้ไปด้วยกัน

    ก่อนอื่นเลย อยากแต่งเรื่องยาวค่ะ อะไรก็ได้ที่มันเรื่อยๆ เอื่อยๆ ฟีลกู้ด เลยเกิดเรื่องนี้ขึ้นมา

    orbital แปลว่าวงโคจรค่ะ ในเรื่องนี้จะเป็นไปแบบเรื่อยๆช้าๆ ขยับวงโคจรของทั้งสองคนให้เข้ามาใกล้กันทีละนิด

    ช้ามากมั้ยไม่รู้ แต่จบตอนนึงแล้วพระเอกเรายังไม่โผล่มาแม้แต่ชื่อ (ตอนสองน่าจะโผล่มาแค่ชื่อ /อ่าวสปอยเฉย)

    เราอยากได้ฟีลสดใสแบบเด็กต่างจังหวัด น่าจะสโลวดีเลยเลือกฉากหลังเป็นที่ไทยนี่แหละ

    มหาลัยแห่งหนึ่งในภาคไหนไม่รู้ ตอนหน้าน่าจะได้รู้กัน เป็นมอที่เราอยู่นี่แหละค่ะ เล่นง่ายจังโว้ย55555555

    ถ้าในมอมีจินยองกับพิแจบมจริงๆสาบานเลยว่าจะตามล่าสุดฟ้าเขียว ไม่รอดมือเราหรอกค่ะ

    ถึงจะบอกว่าเป็นเรื่องยาวแต่มันก็จะเป็นแบบนี้ สั้นๆค่อนข้างจบในตอน เนื้อเรื่องไม่ค่อยต่อกันเท่าไหร่

    บทบรรยายน่าจะเยอะกว่าบทพูด อาจจะน่าเบื่อแต่เราชอบแต่งแนวนี้แหละค่ะ ฝากเรื่องนี้ไว้ด้วยนะคะ :)

    อ้อลืม มินเพื่อนของจินยองเนี่ยนึกภาพจีมิน15&ไว้เลยนะ55555555555 

    อ่านแล้วอย่าลืมแท็ก #โคจรบอนอ ด้วยนะคะ รักๆทุกคนเบย

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×