ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    * เจาะลึก ชีวิตนักศึกษาเภสัชศาสตร์ ม.ขอนแก่น *

    ลำดับตอนที่ #6 : __ผลแอด + ลังเล__

    • เนื้อหานิยายตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 1.37K
      1
      23 พ.ค. 52

               
              หลังจากสอบแอดมิชชั่นเสร็จและประกาศผลเภสัช ขอนแก่นออกมาแล้วว่าพี่ติด พี่ก็เกิดอาการ

    ลังเลใจขึ้นมาอีก   เมื่อคิดถึงระยะทางจากสุพรรณไปขอนแก่น ซึ่งยาวไกลเกือบๆ 400 กม.  

    นั่งรถทีตั้ง 6-7 ชั่วโมง  จะกลับบ้านทีนึงคงต้องรอวันหยุดยาวๆ แถมเรียนตั้ง 6 ปี ด้วย โอยยย


              พี่ก็เลยมาคิดลุ้นผลแอดต่อ เผื่อจะได้เภสัชแถวๆ กรุงเทพ และปริมณฑลซึ่งจะได้ไม่

    ไกลบ้านมาก  แต่ถ้าได้อะไรที่ไม่ดีกว่านี้ พี่ก็ไปขอนแก่นอย่างเต็มใจ อิอิ



               ผลคะแนน A-NET 


                  ตอนคะแนน A-NET ออก พี่กำลังนอนหลับอยู่ 55 เพื่อนโทรมาบอกว่าคะแนนออกแล้วนะ 

    เลยตกใจตื่นรีบวิ่งไปเปิดคอม  

                  พอเห็นคะแนนของตัวเองเท่านั้นแหละ   พี่อึ้งไปเลย   รู้สึกว่าทำไมมันไม่ดีเท่าที่ควร  จริงๆ

    มัน 30+ ทุกวิชานะ  แต่ไม่ปลื้มวิชาวิทยาศาสตร์นี่แหละ  นี้ขนาดพี่เรียนสายวิทย์นะ  แต่ทำไมไทย

    กับ Eng คะแนนถึงพุ่งขนาดนั้น   ไม่ได้จะยื่นภาษาไทยน๊า ><



              ผลคะแนน O-NET

                     
                      เมื่อคะแนน A-NET มันออกมาให้ทุกคนตะลึงกันแล้ว พี่และเพื่อนๆ ก็นั่งรอในคะแนน

    O-NET มันออกมาซะที จะได้รู้เหนือรู้ใต้ให้จบๆ กันไป

                      พอคะแนน O-NET  ออกมา เพื่อนพี่หลายคนก็ยิ่งกว่าเดิมอีก รู้สึกว่ามันยิ่งฉุดคะแนน 

    พี่เองก็คิดอย่างนั้น โดยเฉพาะวิชาสังคม  แต่เพื่อนพี่มันบอกว่าของพี่คะแนนดีแล้ว  มันใกล้ๆกัน

    ทุกวิชา  แต่ว่ามันไม่ตรงตามเป้าที่พี่วางไว้นะซี T^T



                เลือกคณะ 

                   
                     ช่วงนี้สายโทรศัพท์พี่ก็เกือบไหม้ เอ็มค้างกันไปอุตลุด เพื่อนคุยเยอะจริงๆ มันให้ช่วย

    เลือกคณะ  คำนวณคะแนน จัดอันดับคณะ  ดูสูง - ต่ำ ของปีที่แล้วกันอุตลุด

                     เป็นเรื่องสนุกมากเลยสำหรับพี่ 55 เพราะเรื่องคะแนนตัวเองไม่worry  กับมันแล้ว  

    มาดูอันดับคณะของพี่กัน  ดูแล้วอย่าขำนะ เพราะเพื่อนพี่มันขำกันทุกคน 

                    1. เภสัชศาสตร์  จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย     - เกือบ 600

                    2. เภสัชศาสตร์  มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ  - 500

                    3.แพทยศาสตร์โรงพยาบาลรามาธิบดี ความผิดปกติของการสื่อความหมาย  +300

                    4.สาธารณสุขศาสตร์  มหาวิทยาลัยมหิดล   +800

     

            *** Tips  การเลือกคณะ

                    ขั้นแรก ให้น้องๆ คำนวณคะแนนของตนเองก่อนเลย วิธีคำนวณก็ง่ายๆ ที่เว็บของสกอ.

    จะมีโปรแกรมคำนวณคะแนนให้เราดาวน์โหลดมาใช้กันสบายๆ

                   ต่อมา ให้ย้อนไปดูสถิติคะแนนสูงสุด ต่ำสุด ในคณะที่เราจะเลือก ว่ามีความผันผวน

    มากน้อยเพียงใด 

                   ทีนี้ก็มาจัดอันดับคณะกันได้เลยย

                 
               อันดับหนึ่ง   เป็นคณะที่เราเลือกและชอบมากที่สุด โดยไม่ต้องแคร์คะแนน

                                    ก็เผื่อปีนี้คะแนนลดลงใครจะไปรู้ล่ะ อิอิ

               อันดับสอง  เป็นคณะที่เราชอบรองลงมา  อาจคะแนนไม่ถึงนิดหน่อยก็ได้

               อันดับสาม   เป็นคณะที่เราสามารถเรียนได้ ควรจะมีคะแนนถึงคณะนี้แล้ว

               อันดับสี่       เป็นคณะที่เราจะสามารถเรียนได้อย่างมีความสุข  และควรมีคะแนนมากกว่า

                                   ต่ำสุดของคณะนี้อยู่พอสมควร เพื่อความปลอดภัยยังไงล่ะ ^^ 




           ประกาศผลการคัดเลือก

          
                   วันนี้คือวันที่เด็กแอดทุกคนรอคอย อนาคตจะไปทางไหนกันก็วันนี้แหละ  ตัวพี่เองก็ยังมี

    แอบหวังเล็กๆ อยู่เหมือนกันว่าจะมีปาฏิหาริย์เกิดขึ้น ทั้งๆ ที่มันเหลือแค่ 5%


                  พอผลคะแนนออก พี่รีบเรียกพ่อกับแม่มานั่งช่วยลุ้น  หลังจากกรอกเลขประจำตัวลงไปแล้ว

    พี่ก็เอามือปิดหน้าจอคอม   แล้วค่อยๆเปิดมันออกมา



               ปรากฎว่า  ...     พี่สอบติด 


               คณะแพทยศาสตร์โรงพยาบาลรามาธิบดี สาขาวิชาความผิดปกติของการสื่อความหมาย





                   ลาก่อน เภสัช ฬ + มศว


                                       เตรียมแพ็คกระเป๋าไปขอนแก่นได้เลย ^^ 55 

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×