ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ● สัตว์ในตำนาน ●

    ลำดับตอนที่ #23 : เยติ ( Yeti )

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 635
      1
      12 ธ.ค. 49

    เยติ

    จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี

     
    ขยาย

    เยติ (Yeti) หรือ มนุษย์หิมะ (The Abominable Snowman)

    ในบรรดาเรื่องราวของมนุษย์วานรทั้งหมดของชาวภูเขา อโบมิเนเบิ้ล สโนว์แมน หรือที่ชาวเซอร์ปาร์เรียกว่า เยติ มีประวัติอัน ยาวนานมากที่สุดในบรรดา เรื่องราวของมนุษย์ วานรทั้งหมดของชาวภูเขา คนที่เคย เห็นมัน เป็นบุคคลที่เชื่อถือได้ มูลของมันถูกนำมา วิเคราะห์ รอยเท้าถูกบันทึกภาพไว้และ ทำการ ตรวจสอบข้อเท็จจริง มันถูกจัดให้เป็น ตำนาน โดยนักบุกเบิก ในปลายยุค 1950 และ 1960 แต่ตอนนี้หลักฐานการดำรงอยู่ของมัน ดูเหมือน จะหนักแน่นขึ้นทุกวัน นักเดินทาง คนหนึ่งที่จะไปยังกาฎมันฑุ ต้องเข้าไปพัวพัน อยู่ในธุรกิจของเยติ ก่อนที่เขา จะไปถึงเนปาล เสียอีก สายการบินแห่งชาติเนปาลบินเฉียดไปบนเขตภูเขาที่ต่ำที่สุด ผ่านหมู่บ้าน ที่ตั้งกัน อยู่อย่างเปะปะบนยอดเขา จากนั้นแนวของยอดสูงสุดของเทือกเขาหิมาลัย ก็ปรากฎแก่ สายตาเป็นสีขาวหยัก ส่วนที่เหลือถูกกันออกไปโดยเมฆ อันเป็น แซงกรีลา หรือ แดนสุขาวดี หมู่บ้านลึกลับ ชนเผ่าที่ไม่มีใครรู้จัก เยติ ทั้งหมดดูจะเป็นเรื่องที่เป็นไปได้ ในช่องที่ติดอยู่กับที่นั่งในเครื่องบิน มีเมนูสำหรับสายการบิน เยติแอร์ไลน์ และโรงแรมใหม่ที่คุณจะได้เข้าพักสร้าง โดย เวิร์ลด์แบงค์ มีชื่อว่า แยกแอนด์เยติ (YAK AND YETI , YAK หมายถึง จามรี) เยติเป็นตำนานที่มีค่าทางพาณิชย์ มาก บางทียังอาจเป็นรายได้หลักของประเทศเนปาลที่ได้ จากชาวต่างชาติ เรื่องราวของเยติซึ่งเป็นอสูรกาย ที่ยิ่งใหญ่ ที่สุด ของเทือกเขาหิมาลัย เป็นตำนานในหมู่ของชาวเนปาล โดยเฉพาะชาวเชอร์ปาผู้ที่อาศัยอยู่บนภูเขาสูง ณ วัดแห่ง หนึ่ง ในร่มเงาของเทือกเขา เอเวอร์เรส ท่านเจ้าอาวาสบอก ว่า มักจะมีฝูงเยติมาเยือนทางวัดอยู่ เสมอในแต่ละปี คำบรรยายที่มีสีสันของการโจมตีโดยเยติถูกรายงาน ไปยังกาฎมันฑุ เด็กหญิงชาวเชอร์ปา ผู้หนึ่งชื่อว่า ลาคห์หาโดมานิ "เราไม่สามารถหาคำอธิบายอื่นใด ได้นอกจากว่านั้นคือ สิ่งมีชีวิตที่ไม่ปรากฎหลักฐานที่ยังต้องทำการ ค้นหากันต่อไป

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×