ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ((รับวิจารณ์นิยายเเบบอ่านจริงไม่เม้นมั่วBY MONKEY'FRIEND))

    ลำดับตอนที่ #20 : [ส่ง] Blue Flame เปลวไฟสีฟ้า

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 242
      0
      12 ธ.ค. 53




    1. การใช้ภาษา

    มหัศจรรย์แห่งการใช้ภาษา ความสามารถทางการใช้ภาษาของผู้เขียนจัดอยู่ในเกณฑ์ดีมากๆเลยทีเดียวค่ะ ภาษาที่ใช้มีความยืดหยุ่น สามารถเข้าได้ดีกับทุกสถานะการณ์ อีกทั้งยังชัดเจน ไม่คลุมเครือหรือทำให้สับสนด้วยค่ะ ส่วนในด้านบทสนทนาของตัวละครก็ถือว่าดีมากเหมือนกันค่ะ เพราะเมื่ออ่านแล้วให้ความรู้สึกว่าค่อนข้างจะเป็นธรรมชาติมากเลยทีเดียว อีกทั้งยังสื่อให้รู้ว่าตัวละครนั้นมีนิสัยอย่างไรได้อย่างชัดเจนอีกด้วย ผู้วิจารณ์จึงต้องขอชมผู้เขียนในส่วนนี้มากเลยนะคะ จะมีก็แต่บางวคำที่เขียนผิดซึ่งก็น้อยมาก ดังนั้นจึงไม่ต้องเป็นกังวลเรื่องนี้ค่ะ

    ::คะแนน 9.7/10
    (หักส่วนของคำผิดที่เป็นเรื่องธรรมดา ไม่ต้องคิดมากนะคะ (แต่ต้องแก้ไขเพื่อการอ่านที่ลื่นไหลยิ่งขึ้น))


    2. เนื้อเรื่อง+ตัวละคร
    จากที่อ่านแล้วเนื้อเรื่องในเรื่องนี้แล้วคิดว่าผู้เขียนคงจะต้องการให้มีปริศนานิดๆ อย่างเช่นในบทแรกบอกแค่ว่าจะออกเดินทางแต่ไม่ได้บอกว่าจะไปไหน จนในบทที่สองจึงมีคนอื่น(เลมิว)มาเฉลยให้ว่าเคออนต้องการเดินทางไปผจญภัยรอบโลก จุดนี้ก็ถือว่าเป็นการเฉลยปริศนาได้แนบเนียนดีค่ะ แต่มีจุดบอดเล็กๆอยู่นิดหน่อยว่าในบทแรกนั้นผู้อ่านยังไม่รู้ว่าเคออนจะไปไหน และเมื่อผู้อ่านไม่รู้ บางคนก็อาจจะตัดสินใจที่จะไม่อ่านต่อก็ได้ค่ะ(เพราะว่าไม่รู้) แต่นี่ไม่ใช่ปัญหาร้ายแรงอะไรค่ะ เพราะว่าผู้เขียนสามารถใช้ภาษาที่ดีดึงดูดผู้อ่านส่วนใหญ่ได้อยู่แล้ว ดังนั้นจึงเป็นข้อแนะนำให้วางแผนเป็นเรื่องอย่างรัดกุมนะคะ(ส่วนเปิดเป็นส่วนที่ยากที่สุด ดังนั้นต้องวางแผนให้ดี สู้ๆ) และโดยภาพรวมเรื่องนั่นก็ถือว่าดีในระดับหนึ่งค่ะ คือไม่ได้อยู่เหนือเหตุผลมากจนเกินไป แต่ก็ยังมองไม่ค่อยเห็นจุดหมายของเรื่องมากนักค่ะ ดังนั้นผู้เขียนอาจจะลองใส่เหตุการบางเหตุการณ์ลงไปในบางตอนเพื่อให้ผู้อ่านพอเห็นเป็นลางๆว่าเรื่องจะดำเนินไปในทิศทางไหนต่อ แต่ผู้วิจารณ์คิดว่าตอนนี้ผู้เขียนก็คงจะมีจุดหมายอยู่ในแล้ว ใช่ไหมคะ?

    ด้านตัวละครนั้นแทบจะไม่มีปัญหาอะไรเลยค่ะ เพราะตัวละครทุกตัวก็ดูสมเหตุสมผลดี แต่บางทีก็มีสับสนกันบ้าง เช่น ผู้เขียนเขียนไว้ในบทที่2 ว่าเลมิวเป็นนักทำนาย แต่โผล่มาบทที่3 นั้นกลับเป็นนักปราชญ์ควบคู่กันไปด้วยหรืออย่างไรนั้น บางทีผู้อ่านก็อาจจะสับสนได้ค่ะ แต่ตัวละครนี้ก็ยังอยู่ในเกณฑ์ดีมากอยู่ดีค่ะ


    ::คะแนน 9.2/10



    3. ความคิดสร้างสรรค์/น่าสนใจน่าติดตาม
    ผู้วิจารณ์คิดว่าผู้เขียนมีความคิดสร้างสรรค์ที่ดีนะคะ แต่เรื่องความน่าสนใจนี้อาจจะถูกลดความน่าสนใจลงไปบ้าง เพราะผู้อ่านแทบจะชิมลางไม่ได้เลยว่าเรื่องจะจบแบบไหน(เป็นเรื่องธรรมดาที่ผู้อ่านชอบเดาตอนจบ) แต่นั่นก็ไม่เป็นไรค่ะ ด้วยปัจจัยหลายสิ่งหลายอย่างเช่น ภาษา การดำเนินเรื่อง ตัวละคร(ที่น่ารัก) ก็สามารถทดแทนในเรื่องนั้นได้ระดับหนึ่งเหมือนกันค่ะ ถือว่าเป็นเสนห์ของเรื่องนี้

    ::คะแนน 8.9/10



    4. การจัดหน้า+ตกเเต่งหน้าบทความ

    จัดได้ดีค่ะ ขนาดตัวหนังสือก็ไม่อ่านยาก รูปแบบตัวอักษรมาตรฐาน

    ::คะแนน 10/10



    5. ข้อนี้จะวิจารณ์ตามประเภทนิยายค่ะ+คะแนนพิเศษ
    โดยส่วนตัวแล้วชอบเรื่องนี้มากเลยนะคะ และก็กดFav.ไว้เรียบร้อยแล้วด้วย ผู้วิจารณ์ชอบครอบครัวของเคออนมากเลยค่ะ ผู้เขียนเขียนให้ครอบครัวดูเป็นครัวครัวได้อย่างมีชีวิตชีวา และตัวละครตัวเอกก็น่ารักมากเช่นเดียวกัน จะกระซิบให้ฟังง่ายๆว่าทุกอย่างลงตัวดี และมีเหตุผลที่เป็นเอกภาพของมันอยู่แล้ว ทำให้เรื่องนี้เป็นเรื่องที่สนุกและน่าจดจำอีกเรื่องหนึ่งค่ะ

    ::คะแนน 9.5/10



    6. ภาพรวม(ทั้งหมด) + คะเเนน เต็ม100
    ภาพรวมนี้ไม่มีปัญหาอะไรค่ะ ถือว่าดีมากๆ และอยากให้ผู้เขียนแต่งเรื่องนี้ให้จบ ผู้วิจารณ์จะคอยเป็นกำลังให้ผู้เขียนอยู่ห่างๆค่ะ


    ::คะแนน 94.6/100 (คะแนนสูงจริงๆเลยนะเนี่ย)


    ผู้วิจารณ์ : Onysky



    ** สุดท้ายนี้ก็ขอเป็นกำลังใจให้ผู้เขียนเขียนเรื่องราวที่สนุกๆต่อไปเรื่อยๆ อย่าได้ย่อท้อ อย่าได้หมดหวัง การที่คนเข้ามาดูว่าเรื่องของเราเป็นอย่างไรมากหรือน้อยนั้นไม่ได้เป็นตัวตัดสินว่าเรื่องของเราดี หรือไม่ดี สนุก หรือไม่สนุก เรื่องนั้นขึ้นอยู่กับการประชาสัมพันธ์เรื่อง(แนะนำให้เพิ่มตรงข้อมูลเบื้องต้นด้วยนะคะ) ทำตามความฝันของเราต่อไป สู้ๆ!









    Qreaz. 10


    freetheme. สิบเต็มสิบ !

    .......................................................................................................................................................
    เซ็นรับที่นี่เลยค่ะ

    ฟอร์มการเซ็นรับ


    ชื่อของคุณ ::

    ชื่อบทความของคุณ ::

    ชื่อนักวิจารณ์ ::

    พอใจกับคำวิจารณ์มั้ยค่ะ: :

    เเละกลับมาใช้บริการอีกนะค่ะ ::



    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×