ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ((รับวิจารณ์นิยายเเบบอ่านจริงไม่เม้นมั่วBY MONKEY'FRIEND))

    ลำดับตอนที่ #15 : {ส่ง} forward love ส่งต่อหัวใจ ให้เธอที่รัก

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 275
      0
      26 ต.ค. 53

    forward love ส่งต่อหัวใจ ให้เธอที่รัก


     

     


    1.การใช้ภาษา

    การใช้ภาษาของเธออยู่ในเกณฑ์ดีค่ะ เหมาะสมกับเนื้อเรื่องและตัวละครดี แต่ว่าเธอต้องปรับปรุงเรื่องของการเว้นวรรคคำนะคะ เช่น

    ไอ้บ้าเกรมันดันทิ้งฉันไปหาผู้หญิงอื่นแถมยังควงมา เย้ยอีกนะ ควรเปลี่ยนเป็น
    ไอ้บ้าเกรมันดันทิ้งฉันไปหาผู้หญิงอื่น แถมยังควงมาเย้ยอีกนะ

    ยัยนี่ฉันบอกว่าเรียนก่อนไง เป็น ยัยนี่! ฉันบอกว่าเรียนก่อนไง แบบนี้น่าจะอ่านง่ายกว่านะคะ^^

    มิสยูรายงานล่ะ เป็น มิสยู รายงานล่ะ

    แล้วก็ยังมีบางคำที่พิมพ์ผิดหรือตกหล่นอยู่นะคะ เช่น

    ป่าว = เปล่า
    หรอ = เหรอ
    เราะ = เพราะ
    ทันท = ทันที
    ผิเซ่ = ผิดสิ

    แล้วอีกอย่างเธอไม่ควรใช้เครื่องหมาย ( ! ) มากเกินไปแค่อันเดียวก็พอแล้วล่ะค่ะ

    ยังไงก็ลองไปตรวจทานเพิ่มนะคะ เพื่อนิยายจะได้มีคุณภาพขึ้น ทำให้นักอ่านอ่านแล้วไม่รู้สึกติดขัด เพราะเพียงคำผิดเล็กๆน้อยๆนี่แหละค่ะ ที่ทำให้เวลาอ่านแล้วมันรู้สึกรำคาญมากๆเลย

    เต็ม 10 เราให้ 6 ค่ะ ปรับปรุงเพิ่มตามที่บอกด้วยนะคะ ^^



    2. เนื้อเรื่อง+ตัวละคร 


            การดำเนินเรื่องถือว่าดีใช้ได้เลยค่ะ ไม่ช้าเกินไปและไม่เร็วเกินไปพอดีๆ อ่านแล้วทำให้นึกภาพตามได้ง่าย
    ส่วนตัวละคร ตรงนี้เธอควรเพิ่มการบรรยายลักษณะหน้าตาของตัวละครแต่ละตัวมากกว่านี้นะ เช่นตอนที่บรรยายว่า ผมรากไทรยาวสีน้ำตาลอ่อน ดวงตาสีดำบอกได้คำเดียวว่าหล่อมาก แค่นี้ไม่พอหรอกค่ะ เพราะถ้าเธอบรรยายแค่นี้เราคงนึกภาพตามได้นิดเดียวแหละค่ะ มันควรจะเป็น อ๊ะ! คนๆนี้ผมรากไทรยาวสีน้ำตาลอ่อน ดวงตาสีดำสนิท ใบหน้าขาวได้รูป ริมฝีปากชมพูระเรื่อ อย่างกับผู้หญิงแน่ะ บอกได้คำเดียวว่าหล่อมาก >.,< ประมาณนี้ค่ะ (อันนี้เป็นตัวอย่างที่เราคิดขึ้นมาเฉยๆนะคะไม่ได้เกี่ยวกับตัวละครตัวนี้)

    เต็ม 10 เราให้ 8 ค่ะ

    3. ความคิดสร้างสรรค์/น่าสนใจน่าติดตาม


    พล็อตเรื่องดีค่ะแปลกใหม่ไม่เหมือนใคร ทำให้นิยายเรื่องน่าสนใจมากขึ้น
    เพราะแค่อ่านบทนำก็น่าติดตามแล้วค่ะ ขอชมเลย^^

    เต็ม 10 ให้ 9 ค่ะ


    4. การจัดหน้า+ตกเเต่งหน้าบทความ


    การจัดน่ากระดาษยังไม่ค่อยสวยนะคะ ส่วนการตกแต่งบทความขอบอกว่าน่ารักมากจ้า แต่ว่า(มันยังมีแต่) ควรตกแต่งบทความข้างในด้วยนะจ๊ะไม่ใช่ตกแต่งแต่หน้าบทความ เพราะการตกแต่งก็มีส่วนช่วยให้นิยายน่าอ่านเหมือนกันจ้า

    เต็ม 10 ให้ 8 ค่ะ



    5. ข้อนี้จะวิจารณ์ตามประเภทนิยายค่ะ+คะเนนพิเศษ


    โดยส่วนตัวแล้วเราชอบอ่านแนวนี้มากๆเลยล่ะค่ะ แล้วเนื้อเรื่องของเธอก็สนุกดีอาจมีติดๆอยู่บ้างก็ไม่ว่ากัน เอาเป็นว่านิยายเรื่องนี้เราชอบมากจ้า^^

    เต็ม 10 ให้ 9 เลยจ้า อิอิ^^



    6. ภาพรวม(ทั้งหมด) + คะเเนน เต็ม100

    โดยรวมแล้วถ้าเต็ม 100 เราให้ 85 จ้า ถือว่าดีมากๆเลยนะ แล้วถ้าหากเธอเอาคำแนะนำที่เราให้ไปปรับปรุงก็จะดียิ่งขึ้นเลยจ้า

    คะเเนนรวม 85/100

    ***"จงจำไว้ว่าการวิจารณ์นิยายครั้งนี้เป็นความคิดเห็นของนักอ่านคนหนึ่งเท่านั้น ไม่ต้องการที่จะทำให้นักเขียนรู้สึกแย่แต่เพื่อต้องการที่จะให้นักเขียนพัฒนางานเขียนของท่านต่อไป"



      



                                                                                             ลงชื่อผู้วิจารณ์pusnarak  คลิกดุID ได้




    Qreaz. 10







    .................................................................................................................................................................................................................

    เซ็นรับที่นี่

    ฟอร์มการเซ็นรับ

    freetheme. สิบเต็มสิบ !



    ชื่อของคุณ ::

    ชื่อบทความของคุณ ::

    ชื่อนักวิจารณ์ ::

    พอใจกับคำวิจารณ์มั้ยค่ะ: :

    เเละกลับมาใช้บริการอีกนะค่ะ ::










    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×