ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ((รับวิจารณ์นิยายเเบบอ่านจริงไม่เม้นมั่วBY MONKEY'FRIEND))

    ลำดับตอนที่ #43 : {ส่ง}VAMPIRE:HUMAN วิปเปอร์เจ้าชายรัตติกาล

    • เนื้อหานิยายตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 273
      0
      27 ก.พ. 54




    1. การใช้ภาษา


    -มีคำผิดอยู่บ้างจากบทที่ 2 "วิปเปอร์ทางนี่" ต้องเป็น "วิปเปอร์ทางนี้"
    บทที่3 : พระจันทร์เสี่ยว >> พระจันทร์เสี้ยว
    -และมีบางคำที่ทำให้ประโยคในเนื้อเรื่องดูเยิ่นเย้อไม่กระชับ ที่สะดุดที่สุดน่าจะเป็นช่วงประโยคนี้ "ชายหนุ่มทำได้เพียงแต่เช็ดมันออกไปได้เพียงเท่านั้น" ควรจะเป็นประมาณนี้มากกว่า "ชายหนุ่มทำได้เพียงแต่เช็ดมันออกไปเท่านั้น" (จากบทที่ 2)

    -โรคติดชายหนุ่มเยอะมากใน
    บทที่ 3 นี้ น่าจะหาคำสรรพนามอื่นมาช่วยแทนเพื่อให้ได้ความหลากหลาย เช่น ร่างสูง ผู้ชายผิวซีด สรรพนามหลากหลายที่ใช้ในนิยายนี้จะช่วยเสริมให้ประโยคในนิยายไม่ฟุ่มเฟือยจนเกินไป อีกทั้งยังช่วยเสริมลักษณะของตัวละครให้ดูโดดเด่นเข้าไปอีก

    -การใช้ไม้ยมก ตรงประโยคที่แคนดี้พูดกับวิปเปอร์ว่า เงียบสิๆ (อ่านแล้วเเปลกๆ) ต้องเป็น "เงียบๆสิ" หรือยังไง = =
    (จากบทที่ 4)

    -บทที่ 5 มีคำว่าชายหนุ่มนิรนามเยอะอีกละ ช่วงประโยคนี้ขอแนะนำให้เขียนอย่างนี้ดีกว่า[ "XXXXXX" แคนดี้ถามชายหนุ่มนิรนามแล้วหลายรอบ] >> เป็น แคนดี้ถามคนตรงหน้าหลายรอบ] ซึ่งก่อนหน้านั้นมีคำว่าชายหนุ่มนิรนามเยอะไปหมด คนอ่านเข้าใจก็จริงแต่มันทำให้เสียอรรถรสได้ง่ายๆ

    -ตรงที่แคนดี้พูดกับวิปเปอร์ว่า "นายหมายความว่าอย่างไรกัน" ซึ่งประโยคนี้มันดูยาวเกินไป และแคนดี้เป็นคนยุคใหม่เธอต้องพูดอะไรให้กระชับ ประมาณ "นายหมายความว่าไง" หรือ "นายหมายความว่ายังไง" ฯลฯ

    -ในด้านการบรรยายถ้ามองภาพรวมแล้ว นิยายเรื่องนี้บรรยายฉาก อากัปกิริยาเคลื่อนไหวของตัวละครได้เห็นภาพชัดเจน อยู่ในเกณฑ์ดี แต่จะมาเสียตรงช่วงรอยต่อของการส่งบทไปให้ตัวละครในเรื่องบรรยายบรรยากาศในเรื่อง ถ้าเป็นการใช้ความคิดของตัวละครเราสามารถใส่เครื่องหมาย '(ความคิดของตัวละคร)' นี้ไปได้ แต่ถ้าเป็นการบรรยายยาวๆเหตุการณ์ต่างๆ ก็ให้เราเขียนกำกับไว้สักนิด ประมาณ บันทึกพิเศษ : [แคนดี้] หรือจะ Candy's Part เป็นการกำกับไว้และกันไม่ให้คนอ่านงงว่าคนที่พูดออกมาคือใคร


    ให้คะเเนนส่วนนี้(7.5/10)

    2. เนื้อเรื่อง+ตัวละคร


    - เนื้อเรื่อง แฟนตาซีออกแนวดาร์กแวมไพร์ มีกลิ่นไอของยุโรปอบอวลไปหมด (ฮา) หน้าที่ของคุณนอกจากเขียนให้ดีแล้วคือการสร้างเอกลักษณ์ให้เนื้อเรื่องและตัวละคร แค่ภาพอิมเมจสามารถทำให้เราจิตนาการภาพตัวละครออกก็จริง แต่สิ่งที่สำคัญและหัวใจหลักคือการบรรยายในนิยาย สำหรับนิยายเรื่องนี้ก็อ่านเพลินดี เนื้อเรื่องชวนให้ลุ้น บรรยายให้เห็นภาพตามได้

    ให้คะเเนนส่วนนี้ (8/10)
     

    3. ความคิดสร้างสรรค์/น่าสนใจน่าติดตาม

    ความคิดสร้างสรรค์มีอยู่แล้ว แต่เรื่องการที่จะให้คนมาสนใจติดตามนิยายของเราต้องอาศัยปัจจัยหลายประการ บางทีนิยายสนุกแต่คนไม่คลิกเข้ามาอ่านก็มีเยอะแยะไป อีกทั้งบางครั้งคนอ่านแต่ขี้เกียจคอมเม้นก็มี ดังนั้นการจะทำให้คนมาติดตามนิยายของเรา เลื่อนลงมาอ่านข้อต่อไป = =

    ให้คะเเนนส่วนนี้ (8/10)

    4. การจัดหน้า+ตกเเต่งหน้าบทความ
    -พื้นหลังดูโล่งๆไปพี่ลองไปหาธีมมาใส่ประดับบทความให้ดูเด่นขึ้น โปสเตอร์ดูสวยและอาร์ตมากมาย
    -ส่วนเพลงของยูทูปย่อขนาดหน่อยดีกว่ามั้ย เพราะว่ามันใหญ่และทำให้เปลืองเนื้อที่บทความเราใช่เหตุ
    -การจัดหน้าในบทอื่นๆดีหมด ยกเว้น...บทที่ 1 - - บทสนทนาและบทบรรยายอยู่บรรทัดเดียวกันหมด เป็นพรืดเลย เราต้องเว้นวรรค สักหนึ่งเคาะ ถ้าขึ้นเหตุการณ์ใหม่ให้ย่อหน้าด้วยการกด tab
    -ขนาดอักษรกำลังดีแล้ว ไม่ต้องเปลี่ยนแปลง
    -เขียนเรื่องย่อลงหน้าบทความด้วยก็ดี เพื่อเป็นการดึงดูดให้คนมาสนใจนิยายของเรา


    ให้คะเเนนส่วนนี้(7.5/10)

    5. ข้อนี้จะวิจารณ์ตามประเภทนิยายค่ะ+คะเนนพิเศษ

    นิยายแนวแวมไพร์เป็นนิยายประเภทหนึ่งที่ได้รับความนิยมในช่วงนี้ ดังนั้นสิ่งที่ควรทำคือการเขียนเรื่องให้มีเสน่ห์และเอกลักษณ์เป้นของตัวเอง แวมไพร์คุณเป็นอย่างไรก็แสดงลักษณะออกมาให้เต็มที่ ปลดปล่อยจินตนาการของคุณไปในเรื่องไม่ต้องยั้ง เหมือนการปล่อยพลังของดราก้อนบอล ตูม ตูม ==

    ให้คะเเนนส่วนนี้(9/10)

    6. ภาพรวม(ทั้งหมด) + คะเเนน เต็ม100

    คำแนะนำของ Black-teddy เป็นแค่ส่วนหนึ่งที่จะช่วยปรับปรุงนิยายให้คุณไม่มากก็น้อย สำนวนภาษานักเขียนทุกคนจะมีเอกลักษณ์ของตัวเองหมด การเขียนนิยายไม่มีดีมาก ไม่มีดีที่สุด แต่มีสนุกมาก สนุกน้อย หรือไม่สนุกเลย การที่จะทำให้นิยายของเราสนุกคือตัวเราต้องสนุกไปด้วย ทำตัวเองให้เหมือนส่วนหนึ่งของนิยายดำเนินเรื่องไปพร้อมกับมือที่พิมพ์ เชื่อสิถ้าคุณสนุกก็ต้องมีนักอ่านไม่น้อยที่จะสนุกไปกับเรื่องราวของคุณ

    ให้คะเเนนรวม 85/100



    ปล.ขอบคุณสำหรับข้อมูลแวมไพร์ที่มีแทรกให้ในตอนที่ 5
    ปล.2 หากมีข้อผิดพลาดประการใดก็ขออภัยมา ณ ที่นี้ ขอบคุณที่ไปใช้บริการ :'D




    ผู้วิจารณ์ Black_teddy


    Shala. la




    ชอบเพลงประกอบบทความมาก ค่ะ peova





     B.anner

    http://img826.imageshack.us/img826/1166/bann2theme.gif
    http://img695.imageshack.us/img695/1295/banntheme.gif
    ..............................................................................................................................................................


    เซ็นรับที่นี่เลยค่ะ




    ฟอร์มการเซ็นรับ
     

    ชื่อของคุณ ::

    ชื่อบทความของคุณ ::

    ชื่อนักวิจารณ์ ::

    พอใจกับคำวิจารณ์มั้ยค่ะ: :


    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×