ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ((รับวิจารณ์นิยายเเบบอ่านจริงไม่เม้นมั่วBY MONKEY'FRIEND))

    ลำดับตอนที่ #49 : {ส่ง} Do you love me ? เธอจะรักหรือจะร้าย ♥

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 197
      1
      10 มี.ค. 54

    ส่ง
     
    Do you love me ? เธอจะรักหรือจะร้าย 




    1.การใช้ภาษา คะเเนน {8/10}
    สวัสดีคะ มาจากบทความวิจารณ์นิยายนะคะ เอาล่ะเริ่มกันที่ภาษา ถ้าพูดถึงภาษาการบรรยายเราว่าการใช้ภาษานี่ถึงขั้นดีมากในภาคของการบรรยาย กระชับ เข้าใจง่าย แต่อาจจะอ่านแล้วห้วนๆ บ้างถ้าเป็นช่วงที่มีบทสนทนายาวๆ แล้วไม่มีคำบรรยายแต่โดยรวมถือว่าอ่านได้ลื่นไหล เข้าใจง่ายดีค่ะ อ้อขอเพิ่มเรื่อง คำหยาบนิดนึง บางทีในบทสนาเยอะไปหน่อย อ่านแล้วแอบสะดุ้ง
    แต่ที่อยากให้ระวังคือเรื่องตัวละกดและเลือกใช้ผิดค่อนข้างเยอะ โดยเฉพาะคำจำพวก นั่น นู่น นี่ นะคะ ระวังการออกเสียง เช่น นะค่ะ (ถ้าลองอ่านดูมันจะแปลกๆ คะ ค่ะ ค่า ข ลองดูดีๆ นะคะ) จากบ้านมากนั้น หันไปเอ็ด (เราว่าไม่กับความเป็นวัยรุ่นของตัวละคร) ป่าว=เปล่า

    2. เนื้อเรื่อง+ตัวละคร {8/10}
    ตัวละครมีคาแร็คเตอร์น่ารักดีค่ะ ค่อนข้างมีลักษณะะนิสัยเด่นชัด ตัวละครค่อนข้างมีเหตุผลรองรับในการกระทำ ชอบคาแร็คเตอร์ของนางเอกเป็นพิเศษ แสบดี เนื้อเรื่องค่อนข้างดำเนินเรื่องช้าพอสมควร คือมันออกจะเรื่อยๆ เอื่อยๆ ไปนิด แต่มีจุดพีคในแต่ละตอนดี แล้วก็น่ารักค่ะ

    3. ความคิดสร้างสรรค์/น่าสนใจน่าติดตาม {7/10}
    เรื่องราวค่อนข้างจะเรียลลิสติก คือหมายถึงว่าไม่มีความแปลกแตกต่างจนน่าตื่นตาตื่นใจ หรือมีความหักมุมจนเดาเรื่องไม่ได้ เป็นนิยายที่ดำเนิินไปเรื่อยๆ แต่ก็มีจุดไคลแมกซ์ให้เดาในแต่ละตอนดีค่ะ

    4. การจัดหน้า+ตกเเต่งหน้าบทความ {7/10}

    มีรูปประกอบตัวละครที่เข้ากับตัวละครดี แต่บทความเรียบๆ ไปนิด ถ้าใส่ธีม ใส่เพลงหรืออะไรก็ตามที่เรียกให้คนอ่านสนใจจะเพิ่มความน่าสนใจการการคลิ๊กเข้ามาอ่านได้เยอะ ในหน้านิยายใช้ฟอร์ทอ่านง่าย แต่ถ้าเพิ่มเติมย่อหน้า แล้วปรับเปลี่ยนให้ฟอร์ทของเครื่องหมายกับตัวหนังสือเป็นอันเดียวกันจะเพิ่มความสวยงามเป็นระเบียบเรียบร้อยขึ้นค่ะ

    5. ข้อนี้จะวิจารณ์ตามประเภทนิยายค่ะ+คะเเนนพิเศษ 8/10
    นิยายตรงตามคอนเส็ปรักหวานแหวว อ่านแล้วกุ๊กกิ๊กวัยรุ่นน่ารัก ตรงตามคอนเส็ปดีค่ะ

    6. ภาพรวม(ทั้งหมด) + คะเเนน เต็ม100
    ภาพโดยรวมเป็นนิยายกุ๊กกิ๊กน่ารักตัวละครมีคาแร็คเตอร์เด่นชัด บทบรรยายทำได้ดี อ่านแล้วลื่นไหลและเพลินดี ขอให้คะแนนรวม 80 คะแนนะ ทำได้ดีในเรื่องของบทบรรยายแล้ว ยังไงก็สู้ๆ ต่อไป เพื่อเนื้อเรื่องที่อ่านแล้วสนุกยิ่งขึ้น นี่เป็นเพียงแค่ความเห็นของนักอ่านคนนึง หวังว่านี่จะเป็นประโยชน์บ้างสำหรับนักเขียน ขอให้ตั้งใจเขียนต่อไปนะคะ แล้วจะคอยติดตามนะคะ สู้ๆ ค่ะ




    ลงชื่อผู้วิจารณ์(นามปากกา)♥ RIZZIPPEZA






    THX nu eng
    ----------------------------------------
    l e t . GO !





    ..............................................................................................................................................................


    เซ็นรับที่นี่เลยค่ะ



    ฟอร์มการเซ็นรับ
       

    ชื่อของคุณ ::

    ชื่อบทความของคุณ ::

    ชื่อนักวิจารณ์ ::

    พอใจกับคำวิจารณ์มั้ยะ: :

    ช่วยโหวตให้ด้วยได้มั้ยค่ะ ::

    กลับมาใช้บริการอีกนะค่ะ ::










    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×