ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ((รับวิจารณ์นิยายเเบบอ่านจริงไม่เม้นมั่วBY MONKEY'FRIEND))

    ลำดับตอนที่ #58 : {ส่ง} Mystic Land - ฝ่ามิติแดนพิศวง♥

    • เนื้อหานิยายตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 202
      0
      13 มี.ค. 54

    Send



    ก่อนอื่นต้องขอบอกว่า ขอโทษที่มาวิจารณ์ช้าเพราะติดงานอื่นๆมากมายเวียนหัวจริงๆ งั้นเริ่มที่

    1. การใช้ภาษา

    การใช้ภาษาสวยงามเเละน่าอ่านมากค่ะ ทั้งการบรรยายต่างๆที่ค่อนข้างทำให้คนอ่านเห็นภาพได้ชัดเจน เเต่ว่าไรเตอร์น่าจะอธิบายลักษณะให้เพิ่มขึ้นอีกนิดเพราะนิยายของไรเตอร์เป็นเเนวเเฟนตาซีด้วย อย่างพวกอมนุษย์อ่ะค่ะ มันยังไม่ค่อยชัดเจนเท่าไรน่ะเราว่า เเล้วก็มีคำพิมพ์ตกนิดๆ(ซึ่งเเทบจะไม่มีเลยเราพยายามสเเกนมาก)อย่างเช่นตอนที่7/8 /9/16มีตกสระกับคำอื่นๆเล็กๆน้อยถ้าลองไปอ่านดีๆมันทำให้อ่านไปเเล้วเกิดสะดุดค่ะอันนี้เผื่อไรเตอร์เอาไปส่งสำนักพิมพ์ไงค่ะ
    อ่ะ คำเหนือด้วยมีคำเเปลกๆน่ะเดี่ยวเเจ้งให้ที่ข้อความลับค่ะ

    เอาเป็นว่าให้9.5/10 น่ะค่ะ

    2. เนื้อเรื่อง+ตัวละคร
    เนื้อเรื่องตอนเเรกๆทำเรา งง เเละสับสนมากเเต่มันค่อยๆเฉลย(นิดๆ)ในตอนหลังๆ
    ตัวละครมีเยอะจริงๆเเต่ว่าไรเตอร์จัดวางตัวละครในเรื่องได้ดีค่ะ
    ปล.เราชอบกัซเป็นพิเศษเเต่ว่านายเอกก็ไม่เลว อิอิ

    ให้10/10 น่ะ

    3. ความคิดสร้างสรรค์/น่าสนใจน่าติดตาม
    สำหรับเรา เราว่านิยายเรื่องนี้สร้างสรรค์มากเป็นเเฟนตาซีไทยๆซึ่งมันเหมาะสำหรับคนไทยที่จะไปเเข่งกับต่างชาติ มันได้กลิ่นอายไทยๆวัมนธรรมไทยดีมากค่ะ เราว่าดีกว่าเเฟนตาซีบางเรื่องที่จะออกเเนวเลียนเเบบต่างชาติเเต่มันยังไงไม่รู้
    ดูกิ่งๆกลางๆเพราะเขาไม่รุ้จักวัฒนธรรมฝั่งนั้นดีเเล้วก็ชื่อก็อลังการโอเว่อร์จริงๆ
    เเบบไทยๆเนี่ยเเหละดี น่าติดตามด้วยค่ะ

    ให้10/10

    4. การจัดหน้า+ตกเเต่งหน้าบทความ

    การจัดหน้าจัดบทความดีเเล้วค่ะ  ธีมประกอบก็สวยเข้ากับเนื้อเรื่องมาก
    เเต่ว่าสีตัวหนังสือของบางตอนมันดูจางๆยังไงไม่รู้ หรือเราตาไม่ดีเอง

    ให้ 10/10

    5. ข้อนี้จะวิจารณ์ตามประเภทนิยายค่ะ+คะเนนพิเศษ
    นิยายเรื่องนี้เป็นเเฟนตาซีกลิ่นอายไทย ที่ผสมผสานหลายๆอย่างจริงๆ มีทั้งชาวป่าชาวเขา อมนุษย์ เเละตอนเเรกๆดูเหมือนจะมี ผี ต้องเเยกประสาทอย่างดีเลยน่ะเนี่ย เเต่พูดตรงๆว่าเรางงนิดๆเพราะมันมีตัวละครเยอะไปอ่ะเเถมยังปริศนาต่างๆอีก รีบๆมาอัพต่อน่ะค่ะจะได้กระจ่าง

    ให้10/10

    6. ภาพรวม(ทั้งหมด) + คะเเนน เต็ม100
    ภาพรวมทั้งหมดขอบอกว่า ดีค่ะ ถ้าไปเพิ่มเติมเล็กน้อย รับรองว่าดีม๊ากกกก(วิบัติเพื่อเสียง)อ่านเรื่องนี้เเล้วรู้ถึงความพยายามของไรเตอร์มากๆเลย สู้ๆนะคะ?

    ให้ 98/100 ละกัน



    ลงชื่อผู้วิจารณ์(นามปากกา)peova


    คำวิจารณ์ทั้งหมดเป็นเพียงความคิดเห็นส่วนตัว ถ้ามีคำตกพิมพ์ผิดโปรดอภัยด้วย


    nu eng

    .............................................................................................................................................................


    เซ็นรับที่นี่เลยค่ะ



    ฟอร์มการเซ็นรับ
       

    ชื่อของคุณ ::

    ชื่อบทความของคุณ ::

    ชื่อนักวิจารณ์ ::

    พอใจกับคำวิจารณ์มั้ยะ: :

    ช่วยโหวตให้ด้วยได้มั้ยค่ะ ::

    กลับมาใช้บริการอีกนะค่ะ ::




    โหวตบทความนี้จิ้มที่รูป
     


    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×