ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ((รับวิจารณ์นิยายเเบบอ่านจริงไม่เม้นมั่วBY MONKEY'FRIEND))

    ลำดับตอนที่ #6 : {ส่ง} ราตรีนิรันดร์ (Forever Night)

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 306
      0
      26 ต.ค. 53

    อ่านเรื่องนี้คลิกตามลิ้งค์

    http://my.dek-d.com/peova/control/writer_writelongchapter.php?story_id=651239&chapter=new

    สำหรับเรื่องนี้ให้ 4 ดาวค่ะ

    1. การใช้ภาษา(เต็ม10พีโอ)
    ให้ 10/10 พีโอ ค่ะการใช้ภาษาสวยมากอ่านเเล้วเพลินตาเพลินใจ มีพื้นฐานภาษาที่ดีเยี่ยมเลยเเต่ว่าตอนเเรกอาจใช้คำซ้ามากไปจนอ่านเเล้วมันขัดๆเเต่ตอนอื่นดีเยี่ยมเลยค่ะ

    2. เนื้อเรื่อง+ตัวละคร
     ให้8/10 พีโอ ตัวละครมีหลากหลายนะค่ะเเต่ละคนถึงเเม้ไม่บรรยายรูปลักษณ์มากเเต่เนื้อเรื่องก็ช่วยให้รู้ได้ขึ้นมาก (มีการเน้นที่จะบรรยายคุณผีตัวนั้นมากกว่า 555+ )ตอนเเรกอ่านเรื่องนี้ก็เเอบๆงงค่ะ ไม่ค่อยเข้าใจว่าครู หัวหลุดมาจากไหนเเล้วตอนสุดท้ายเรื่องเล่าผีที่พี่สาวเหล่าให้น้องฟัง ส่วนพี่ก็เป็นผีT_T เนื้อเรื่องสนุกนะค่ะเเต่มันงงจริงๆคาดหวังว่าจะมีการออกมาเฉลยตอนใกล้จบเเต่มันยังไม่กระจ่างนะค่ะ ต้องทำความเข้ากับการเขียนเรื่องเเนวนี้อีกนะค่ะ

    3. ความคิดสร้างสรรค์/น่าติดตาม
    ให้9/10 พีโอ ชอบตรงที่มีการบรรยายเเบบสลับบุคคลค่ะ อ่านเเล้วสนุกดีทำให้เราอยากรู้ว่ามันจะเป็นยังไงต่อ


    4. การจัดหน้า+ตกเเต่งไอดี
    ให้5/10พีโอ อืมขอบอกตามตรงว่าไอดีจืดมากค่ะทำให้ไม่ค่อยดึงดูดเท่าไร เเต่มันดีตรงที่มีการเเทรกกระตูนประกอบด้วย การจัดหน้ายังจัดเเบบเเปลกๆเนื้อเรื่องไม่ค่อยปะติปะต่อกันเท่าไร ตอนเเต่ละตอนดูจะน้อยเกินไปเข้าใจนะค่ะว่าเป็นเรื่องสั้นเเต่ว่าควรจะมีเพิ่มเนื้อหามากกว่านี้น่ะค่ะ^^

    5. ความน่าตื่นเต้น+ความน่ากลัว(สำหรับนิยายประเภท สยองขวัญ)
    ให้8/10 พีโอค่ะ  ความตื่นเต้นของเรื่องนี้ถือว่าใช้ได้เลยเเต่ว่าอ่านตอนเเรกมันยังงงๆอยู่ค่ะตอนสุดท้ายก็พอเข้าใจเจตนารมณ์ของผู้เเต่งอยู่บ้างเเต่การเชื่อมโยงเนื้อเรื่องมันยังไม่ดีเท่าไรเเต่ก็น่ากลัวใช้ได้เลยถ้าไอ่ผีตัวนี้มันเกิดตามล่าเราขึ้นมาเราจะทำยังไงดีนะจะหนีก็ไม่ได้(-.,-)ฉันคงตายตั้งเเต่เห็นมันเเล้วละ

    6. ภาพรวม
       ให้ 75/100ละกัน  พล็อตเรื่องนี้ดีมากค่ะ ที่โดดเด่นคือการใช้ภาษาที่ยอมรับว่าดีมากจริงๆเเต่ถ้าได้ศึกษาการเขียนนิยายมากขึ้นเกี่ยวกับการจัดหน้าจะดีมาก ในการเขียนเรื่องเเนวนี้สำหรับเราขอบอกเลยว่ายากพอสมควรการจะเขียนเรื่องให้มีปมเเล้วค่อยๆคลายออกมาทีละตอนนั้นถ้าเชื่อมโยงเรื่องเเละบรรยายออกมาเป็นตัวอักษรให้ดีอาจทำให้เกิออาการ งง ได้นะค่ะ


    วิจารณ์โดย ของขวัญ



    Qreaz. 10








    freetheme. สิบเต็มสิบ !
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×