ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ((รับวิจารณ์นิยายเเบบอ่านจริงไม่เม้นมั่วBY MONKEY'FRIEND))

    ลำดับตอนที่ #64 : {ส่ง} รักนี้มีรางวัล ♥

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 168
      0
      17 มี.ค. 54

    SEND*










    1.การใช้ภาษา

    คะเเนน 8/10

    มีคำผิดอยู่บ้างจะ บอกเป็นตอนๆไป
    ตอนที่ 1 บทนำ : 10,000,000 ล้าน >> เอาแค่ตัวเลขเฉยๆหรือเขียนแค่ 10 ล้านไปเลยก็ได้จ้ะ, เบาๆสิย่ะ >>เบาๆสิยะ , คะ/คะ >>ค่ะ/ค่ะ **เนื่องจากเป็นคำขานรับ** ใช่แทนสินะ >> ใช้แทนสินะ
    ตอนที่ 2 : เป็นยังงี้ >> เป็นอย่างนี้ , โรงบาลศรีทันยา >> โรงพยาบาลศรีธัญญา
    ที่นู้น >> ที่นู่น , เคลีย,เคลียร์,เจ้าเหล่,เจ้าหล่อน,คนนั้น>>คนนั้น,ชวยโอกาส>>ฉวยโอกาส,จะมากไปแหละบี,จะมากไปแล้วบี,
    ตอน 3 น๊า>>น้า , ไม่อ้าว >> ไม่เอา หรือ ไม่อาววว
    ตอน3 เพรับเธอเนี่ย >>เพราะรับเธอเนี่ย
    จะเห็นว่าโดยส่วนมากคำผิดจะเกิดเพราะพิมพ์ตกหล่นเสียมากกว่า = =แล้วก็ตอนที่ 2(คู่ที่บังเอิญ) ที่นางเอกเจอเชนครั้งแรกแล้วบรรยายลักษณะของแฟนแล้วบอกว่าผู้หญิงอายุ 18 ปี จะทำให้ดูตรงตัวไป ควรใช้การประมาณเอามากกว่า ยกตัวอย่างเช่น "ผู้หญิงอายุรุ่นราวคราวเดียวกับฉัน" อายุประมาณ 18 ปี ประมาณนี้เป็นต้น

    2. เนื้อเรื่อง+ตัวละคร

    คะเเนน 7.5/10

    พล็อตเรื่องก็โอเค.ไม่ซับซ้อนและก็ไม่เรียบง่ายจนเกินไป เป็นแบบพล็อตหวานแหววทั่วๆไป แต่ว่านางเอกกับพระเอกตกลงกันง่ายไปหรือเปล่า เราน่าจะเพิ่มเงื่อนไขอะไรให้ดูน่าสนใจและดึงดูดผู้อ่านมากกว่านี้ ต่อมาดูที่ตัวละครกันบ้างดีกว่า นางเอกนิสัยก็ดูสู้ชีวิต น่ารักดี ตามฉบับ ส่วนพระเอก เรายังไม่ค่อยเห็นเด่นชัดมากเท่าไร ดูกวนๆ ทะเล้นๆ สิ่งสำคัญที่คุณควรเสริมเข้าไปคือเอกลักษณ์และความเเปลกใหม่ของบุคลิกตัวละคร ซึ่งเป็นหน้าที่ของไรท์เตอร์นะจ๊ะ :)

    3. ความคิดสร้างสรรค์/น่าสนใจน่าติดตาม

    คะเเนน 8/10

    ความคิดสร้างสรรค์มีอยู่แล้วล่ะแค่คุณลงมือแต่งนิยาย แต่การใส่ความคิดสร้างสรรค์ให้บรรเจิดนั้นอยู่ที่การดำเนินเนื้อเรื่อง ซึ่งต้องเอาคำแนะนำบางอย่างไปปรับใช้อยู่ และสิ่งที่ดึงดูให้ผู้อ่านตัดสินใจอ่านนิยายเรานั่นก็คือ บทนำ เสมือนเป็นตัวล่อให้คนอ่านเข้ามาติดกับนิยายเรา หรือเลือกที่จะปิดนิยายเรา ซึ่งการที่เราจะทำให้เรื่องน่าสนใจติดตามแล้ว นอกจากเนื้อเรื่องก็ยังต้องมีองค์ประกอบอื่นๆเข้ามาสนับสนุน

    4. การจัดหน้า+ตกเเต่งหน้าบทความ

    8/10


    การตกแต่งบทความเรียบง่ายแต่น่ารัก ไม่ดูรกจนเกินไป ส่วนการจัดหน้าในเนื้อหาบทความนั้น ขนาดตัวอักษรใช้ได้ แต่ว่าสีของอักษรขอแนะนำว่าให้ปรับเป็นสีดำก่อน ไม่ใช่แค่วางแล้วลงเลย แต่ต้องปรับสีก่อน ให้เลือกสีดำไม่ที่ไม่ใช่สีอัตโนมัติง่ะ มันจะทำให้อ่านง่ายขึ้น ^^

    5. ข้อนี้จะวิจารณ์ตามประเภทนิยายค่ะ+คะเนนพิเศษ

    8.5/10

    นิยายรักหวานแหววปัจจุบันนี้เป็นที่นิยมและมีให้อ่านหลายเรื่อง หลายแนว และมีเป็นร้อยๆ พันๆเรื่องในเว็บ ซึ่งการที่เราจะทำให้เรื่องเราเป็นที่รู้จักคือการสร้างเอกลักษณ์ของเรื่องและตัวละครให้เป็นแนวของเราเลย... อยากให้ลองเอาคำแนะนำที่ให้ไปปรับดู เพราะว่านักวิจารณ์ไม่สามารถไปจิ้มได้ว่าคุณต้องเขียนอย่างนี้นะถึงจะสนุก เขียนอย่างนี้จะไม่สนุก แต่เราให้ได้แค่แนวทางไปปรับใช้ในนิยาย

    6. ภาพรวม(ทั้งหมด) + คะเเนน เต็ม100
    นิยายเรื่องรักนี้มีรางวัลก็อ่านเพลินดีค่ะ ปรับตรงนี้นิดตรงนี้หน่อย เอาคำแนะนำบางส่วนไปปรับใช้ ก็จะเป็นนิยายที่โอ.แล้ว หัดเขียนไปเรื่อยๆเดี๋ยวก็หาแนวของตัวเองเจอเน้อ ^^

    85/100

    นักวิจารณ์ Black_teddy
    หวังว่าคำแนะนำของเราจะมีประโยชน์ไม่มากก็น้อยเนอะ^^


    .............................................................................................................................................................


    เซ็นรับที่นี่เลยค่ะ



    ฟอร์มการเซ็นรับ
        

    ชื่อของคุณ ::

    ชื่อบทความของคุณ ::

    ชื่อนักวิจารณ์ ::

    พอใจกับคำวิจารณ์มั้ยะ: :

    ช่วยโหวตให้ด้วยได้มั้ยค่ะ ::

    กลับมาใช้บริการอีกนะค่ะ ::






    โหวตบทความนี้จิ้มที่รูป
     


    pop _Kato


    thank
    HaHa Theme !


    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×