ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ((รับวิจารณ์นิยายเเบบอ่านจริงไม่เม้นมั่วBY MONKEY'FRIEND))

    ลำดับตอนที่ #80 : {ส่ง} Forget Me Not Club คลับนี้รับปึกษาปัญหาหัวใจ

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 192
      1
      30 มี.ค. 54


    SEND*
     


    1.การใช้ภาษา
    การใช้ภาษาในเรื่อง Forget me not คลับนี้ รับปรึกษาปัญหาหัวใจ เอ่อ ไม่อยากบอกว่า แค่หัวข้อเรื่อง ก็เขียนผิดซะแล้วนะคะ ปึกษา = ปรึกษา นะคะ แก้ไขด้วย
    คำผิด
    คำผิดภายในเรื่องนะคะ มีอยู่หลายจุดเลยทีเดียว และผิดในสภาพที่คนอ่านรู้สึกหงุดหงิดได้อย่างมากเลยนะคะ ควรปรับปรุงค่ะ อย่างน้อยแต่งเสร็จแล้ว ควรอ่านเช็คคำผิดสักรอบสองรอบ แล้วค่อยอัพจะดีกว่านะคะ

    ภาษาในการบรรยาย
    ภาษาในเรื่องนี้บอกผ่านจากความรู้สึกของตัวละคร ซึ่งทำออกมาได้โอเคนะคะ คือรับรู้ว่าตอนนี้ตัวละครรู้สึกยังไง กำลังคิดอะไรอยู่ แต่ว่า!! ไม่จำเป็นต้องบรรยายความรู้สึกต่อจากคำพูดทุกบรรทัดก็ได้ มันทำให้นิยายน่าเบื่อค่ะ บางครั้งเราควรปล่อยให้ตัวละครสนทนากันไปเลยสัก สองสามบรรทัด แล้วค่อยให้นางเอกบรรยายเหตุการณ์ จะดีกว่าค่ะ

    >>คะแนน 5.5/10

    2. เนื้อเรื่อง+ตัวละคร

    เนื้อเรื่องไม่ค่อยสอดคล้องกับชื่อตอนสักเท่าไหร่
    อย่างตอนแรก ชื่อตอนว่า นายตายแน่ แต่พออ่านแล้ว ใครเหรอที่ตาย? จะว่านางเอกเกลียดพระเอกมากจนอยากฆ่าให้ตายในความรู้สึกของนางเอก มันก็ดูเข้าเค้าอยู่นะ แต่มันไม่เด่นเอาเสียเลย เพราะตอนแรกประเด็นหลักๆคือ นางเอกเจอพระเอกเพราะพระเอกเหยียบ ไอโฟน4 ของนางเอกแตก ทำให้รู้สึกโกรธแค้น ต่อมาก็พบว่าพระเอกดันเป็นคนที่แม่นางเอกวานให้มาดูแลนางเอกซะงั้น
    ดังนั้นตอนแรกน่าจะใช้ชื่อตอนที่สอดคล้องกับเนื้อหาหน่อย หรือถ้าไม่อยากเปลี่ยน ลองเปลี่ยนในตอนถัดไปดูก็ได้จ้ะ

    ตัวละคร
    เรารู้สึกว่าตัวละคร มีชื่อที่แปลกดี แต่จำยากมาก แถมมีหลายตัวซะด้วย ทำให้เรามึนงงกันเลยทีเดียว
    ส่วนความรู้สึกของตัวละครเรารู้สึกว่ามันไม่สมเหตุสมผลเท่าที่ควรเลย ทำไมแม่นางเอกถึงได้วานให้พระเอกมาดูแลนางเอกล่ะ ทั้งๆที่นางเอกก็มีทั้ง น้องสาว น้องชาย แถมมีพี่ชายอีกคนนึงอยู่ด้วย แถมพระเอกยังเป็นผู้ชายอีกด้วยนะเป็นญาติรึเปล่าก็ไม่รู้ เพราะไรเตอร์ไม่ได้บรรยายไว้ ทำให้เราแปลกใจเล็กน้อย แล้วทำไมพระเอกถึงจูบนางเอกล่ะ จูบเพราะโมโหหรืออะไร แล้วทำไมนางเอกต้องร้องไห้เวลาโดนพระเอกจูบ เป็นเพราะเจ็บใจ หรือรู้สึกเสียศักดิ์ศรี ไรเตอร์สามารถบรรยายออกให้ละเอียดได้มากกว่านี้นะ เพื่อให้เราอินเข้าไปในตัวละครนั้นๆจริงๆ

    แถมประเด็นเรื่องคลับที่รับปรึกษาปัญหาหัวใจนี่ ก็ไม่ค่อยได้พูดถึงเอาซะเลย มีพูดถึงแค่ตอนแรกแล้วก็หายเข้ากลีบเมฆไป แต่ก็ยังตัดสินอะไรไม่ได้หรอกเนอะ เพราะว่าเพิ่งอัพได้ 4 ตอนเอง พยายามต่อไปนะจ้ะ


    >>คะแนน 6.8 / 10

    3. ความคิดสร้างสรรค์/น่าสนใจน่าติดตาม

    ความคิดสร้างสรรรค์
    ที่เรารู้สึกว่านิยายเรื่องนี้น่าอ่านก็ตรงเกริ่นเรื่องหน้าบทความนี่แหล่ะ ความคิดของนางเอกแต่ละคำมันทำให้เราหลุดขำออกมาอย่างมากเลย อย่างนายหน้าปลาช่อนชนสังกะสีอะไรนี่ ทำเราหลุดขำจริงๆนะ ถือว่าดีเยี่ยมเรื่องการตั้งฉายาตัวละครดีค่ะ

    ความน่าสนใจ ตอนนี้ถ้าบอกตามตรง เรายังคิดว่า ไม่น่าติดตามเท่าไหร่ เพราะเนื้อเรื่องก็คล้ายๆนิยายรักหวานแหววทั่วไป ที่พระ-นางกัดกัน มีเหตุให้ต้องอยู่ในบ้านเดียวกัน บลาๆ หรืออาจเป็นเพราะเพิ่งเริ่มเรื่องแรกๆ แถมเรายังไม่เข้าใจแก่นเรื่องที่แท้จริงเลยว่าต้องการจะสื่อสารอะไร เรื่องคลับ หรือ ปมความรักของนางเอก เลยทำให้เรายังไม่ติดใจเท่าที่ควร

    ทางที่ดีควรหาจุดเด่นของเรื่องให้เจอ และดึงมันออกมาทำให้เนื้อเรื่องของเราไม่เหมือนใคร ทำให้มันน่าติดตาม จะมีเทคนิคอย่างการ ตัดจบตอนแบบที่เนื้อหากำลังลุ้นๆ ให้คนอ่านรู้สึกค้าง ประมาณว่า อะไรว้า ทำไมตัดจบตอนซะได้ อย่างนี้ต้องติดตามๆ แบบนี้ก็ดีนะคะ ทำให้คนอยากติดตามนิยายของเรามากขึ้น

    >>คะแนน 8 / 10


    4. การจัดหน้า+ตกเเต่งหน้าบทความ
    การจัดหน้านั้นอยู่ในเกณท์ดีเลยนะคะ ทั้งธีมทั้งฟร้อนท์สีชมพูดูหวานแหววเหมาะกับนิยายรักหวานแหววดี จุดนี้ไม่มีปัญหาค่ะ

    แต่อยากให้เว้นระยะห่างของเหตุการณ์ที่ไม่ต่อเนื่องกันหน่อยก็ดีนะคะ หรือจะให้นางเอกบอกเล่าเหตุการณ์ก็ได้ว่าตอนนี้เกิดสถานการณ์อะไร อยู่ที่ไหน ประมาณนี้ เพราะเราอ่านแล้วงงมากในบางฉากที่ เดี๋ยวนางเอกอยู่บ้าน แล้วไปโผล่ร้านสะดวกซื้อเพื่อซื้อของ เสร็จแล้วก็ถูกจับ ถูกจับเสร็จไปโผล่ที่ไหนก็ไม่รู้ เหมือนจะเป็นโกดังร้าง หรือยังไงเพราะไรเตอร์ไม่ได้บรรยายไว้ ซีนนั้นทำเรางงเต้กมากมายเลยทีเดียว ลองแก้ไขดูนะคะ เขียนไว้บนหัวเหตุการณ์หน่อยว่าตัวละครอยู่ที่ไหน

    ไรเตอร์ไม่ต้องเครียดไปนะคะ เพราะมันนิดเดียวจริง แค่อยากติไว้เพื่อปรับปรุงแก้ไขจ้ะ


    >>คะแนน 9 / 10

    5. ข้อนี้จะวิจารณ์ตามประเภทนิยายค่ะ+คะเนนพิเศษ
    โดยส่วนตัวแล้ว เราคิดว่าไรเตอร์เก่งและมีความพยายามมากๆเลยนะคะ เห็นว่านิยายเรื่องนี้เป็นเรื่องแรก แค่เรื่องแรกก็ทำออกมาได้ดีเลยทีเดียว น่าชื่นชมค่ะ ไม่รู้จะกั้กคะแนนไว้ทำไมเนอะ เอาไปเล้ย 10/10

    >>คะแนน 10/ 10


    6. ภาพรวม(ทั้งหมด) + คะเเนน เต็ม100

    ภาพรวมถือว่าไม่ได้ดีเลิศแต่ก็ไม่ได้น่าเกลียดจนเกินไปค่ะ อยู่ในเกณท์ปานกลาง รสชาติกำลังกลมกล่อม อุมามิ =_= 55+ เราชอบอ่านอยู่แล้ว แนวนิยายรักหวานแหวว ซึ่งเรื่องนี้ก็เขียนออกมาได้ดีตามมาตรฐานของคนเขียนเป็นครั้งแรกอ่ะเนอะ ซึ่งเราอยากแต่งต่อไปเรื่อยๆ อย่าเพิ่งท้อแท้ใจนะคะ คำวิจารณ์ของเราเป็นแค่ส่วนหนึ่งในความคิดเราเท่านั้น คนอื่นอาจจะไม่คิดแบบเราก็ได้ ยังไงก็พยายามสู้ต่อไปนะจ้ะ แต่งนิยายสนุกๆอย่างนี้ออกมาให้อ่านกันอีกเยอะๆเลยนะจ้ะ สู้ๆจ้า

    สุดท้ายนี้ขอขอบคุณไรเตอร์มากๆที่ไว้วางใจให้ทีมงาน Monkey’Friend วิจารณ์งานให้ ขอบคุณจริงๆค่ะ [อย่าลืมไปเซ็นรับผลงานนะจ้ะ ]


    คะแนนรวม เป็น 69.0/100คะแนนนะคะ



    ลงชื่อผู้วิจารณ์(นามปากกา) : VerolitaR



     

    .............................................................................................................................................................


    เซ็นรับที่นี่เลยค่ะ



    ฟอร์มการเซ็นรับ
        

    ชื่อของคุณ ::
    ชื่อบทความของคุณ ::
    ชื่อนักวิจารณ์ ::
    พอใจกับคำวิจารณ์มั้ยะ: :
    ช่วยโหวตให้ด้วยได้มั้ยค่ะ ::
    กลับมาใช้บริการอีกนะค่ะ ::

    โหวตบทความนี้จิ้มที่รูป





    TS. Kato



    THX


    HaHa Theme !


    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×