ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    FIC GOT7 X YOUNGJAE 2JAE : MARKJAE : JACKJAE : NIORJAE : BAMJAE : YUGJAE

    ลำดับตอนที่ #9 : [SF JACKJAE] SNITCH : CHAPTER 1 (100%)

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 1.04K
      11
      22 มี.ค. 58

    SNITCH

    CHAPTER 01

    JACKJEA 

    กริ่งงงงงงงงงงงงงงงงงงงงงงงงงงงงงงงงงง เสียงกริ่งหมดคาบเรียนดังขึ้นพร้อมกับเสียงจอแจที่ดังขึ้นต่อกันทันที

    “$$#%^&^&*(*)(&^$%#@##$E%R^%&^^*&(*))+_))+(_)*(&&^&^$%#$%$&*(_+++_)”

    เงียบ !!!ฟังก่อน!!

    “…………………………………”ภายในห้องเรียนสงบขึ้นอีกครั้ง และทุกคนให้ความสนใจไปที่คุณครูหน้าห้องเรียน

    สัปดาห์ถึงกำหนดส่งรายงานแล้วนะ

    “&)_)*^$$@#!#$%^%(_)_Q(+_@”

    ฟัง!!!!!

    “……………..”

    ถ้าใครไม่มีส่ง ไม่มีสิทธิสอบปลายภาควิชานี้แน่ รู้ใช่มั้ยครูพูดจริงทำจริงเมื่อครูประจำวิชาเดินพ้นประตูห้องไปเสียงจอแจดังขึ้นต่างคนต่างจับกลุ่มพูดคุยหยอกล้อเล่นกันบางกลุ่มก็ทยอยกันกลับบ้าน

     

    จินยองงงงงง คนดี ดีที่สุดในโลกเจ้าของชื่อที่ถูกเรียกด้วยเสียงอ่อนเสียงหวานเหมือนจะรู้ชะตากรรมตัวเองกลายๆ มาเสียงแบบนี้ไม่หน้าเป็นผลดีต่อ ปาร์คจินยองคนนี้แน่ๆ

    นายมีอะไรหรือป่าวแจบอมจินยองไม่กล้าสบตาแจบอมตรงๆ ซึ่งตอนนี้นั่งคุกเข้าเอามือเท้าคางบนโต๊ะเรียนฝั่งตรงข้ามจินยองพร้อมส่งยิ้มตาปิดมาให้คนตรงหน้า

    เออ คือว่าสัปดาห์หน้าฉันต้องแข่งบอล ใช่มั้ยหละ แล้วคือก็ต้องซ้อมทุกวันเลย แล้วนายคิดดูดิพวกฉันจะเอาเวลาไหนมาทำรายงานวิชาภาษาเกาหลีนั่นที่ต้องส่งสัปดาห์หน้าเหมือนกันแจบอมพยายามใช้ลูกอ้อนออดอ้อนจินยอง มาส่งยิ้มสบตากันใกล้ๆขนาดนี้คนอย่างจินยองจะทำอะไรได้นอกจากเขินหน้าแดง เมื่อยังไม่ได้คำตอบแจบอมยิ่งรุกหนักขึ้นโดยการคว้ามือขวาของจินยองไปกุมไว้ แจบอมรู้ว่าจินยองแอบชอบเค้ามาตลอดเพียงแค่อ้อนนิดๆหน่อยๆไม่ว่าแจบอมจะเอ่ยปากให้จินยองช่วยอะไรก็มักจะได้ความช่วยเหลืออยู่เสมอ จินยองเป็นเด็กที่ตั้งใจเรียน แต่ไม่ค่อยพูดไม่ค่อยกล้าแสดงออกหัวอ่อนและเป็นคนเดียวที่คอยแอบช่วยเหลืองานยองแจอยู่บ่อยๆ

    อืมสุดท้ายจินยองก็ยอมแจบอมอย่างเช่นทุกครั้ง แจบอมรีบเดินไปหยิบเอกสารบนโต๊ะตัวเองมาให้จินยอง โดยไม่ทันได้สังเกตุว่าเพื่อนที่แสนดีคนนี้แอบถอนหายใจเฮือกใหญ่

    อะนี่ หัวข้อของชั้นแล้วก็ฝากทำของไอ้แจ็คอีกเล่มด้วยนะจินยองนะ มันก็ต้องไปแข่งบอลกับฉันเหมือนกัน

    เจ้าของชื่อที่ถูกเอ่ยขึ้นยังคงนั่งอยู่โต๊ะเรียนที่เดิมมองการกระทำของเพื่อนซี้อย่างใจจดจ่อ ทั้งสองวางแผนกันมาอย่างดีว่าจะให้จินยองช่วยเรื่องนี้ เพราะว่าการแข่งขันฟุตบอลครั้งนี้สำคัญมากและรายงานนี้ก็สำคัญมาก จินยองเริ่มมีอาการกลืนไม่เข้าคายไม่ออก สีหน้าเปลี่ยนเป็นลำบากใจแบบสุดๆ

    เออ คือว่า

    นะ นะ ถือว่าขอร้องหละมีแค่นายนะที่ช่วยได้สายตาพิฆาตจินยองของแจบอมทำงานอีกรอบทันที

    แต่ ว่าสัปดาห์นี้ฉันต้องช่วยที่บ้านทำงานแทนพ่อ คะ คือฉันกลัวว่าจะทำไม่ทันเมื่อคิดถึงเรื่องสำคัญที่ตัวเองต้องรับผิดชอบจินยองก็ลำบากใจอย่างที่สุด ถ้าลำพังเล่มสองเล่มอดนอนสามสี่คืนหน้าจะเสร็จ แต่ถ้าสามเล่มเค้ากลัวว่าจะทำให้ไม่ทันจริงๆ แต่ในใจก็ไม่อยากทำให้แจบอมผิดหวัง

    พรึบ!!!กระดาษที่ว่างอยู่บนโต๊ะถูกใครบางคนกระชากไปแบบไม่ทันตั้งตัว

    เห้ย!!! ยองแจ!!ทั้งจินยองและแจบอมหันไปมองคนที่มาใหม่พร้อมกันอย่างตกใจ รวมทั้งแจ็คสันที่นั่งสังเกตการณ์อยู่ด้านหลังก็ด้วย

    มันงานของพวกนายพวกนายก็ทำเองสิยองแจพยายามยัดกระดาษพวกนั้นใส่มือแจบอม ยองแจช่วยคุณครูถือของไปเก็บที่ห้องพักครูหลังหมดชั่วโมงเรียน เค้ากลับมาเก็บกระเป๋าเพื่อจะไปอ่านหนังสือต่อที่ห้องสมุดยังไม่ทันจะก้าวเข้าประตูมาก็ได้ยินที่แจบอมกับจินยองคุยกันเค้าเลยยืนฟังเงียบๆอยู่หน้าห้องจนทนเห็นสีหน้าลำบากใจของจินยองไม่ไหวเลยเข้ามาขัด

    นายเกี่ยวอะไรห๊ะ ชั้นคุยกับจินยองแจบอมคว้ากระดาษจากมือยองแจมาอย่างโมโห ยองแจและแจบอมจ้องตากันไม่กระพริบเหมือนกำลังต่อสู้กันด้วยสายตา

    แต่พวกนายทำแบบนี้มันไม่ถูกต้อง ก็จินยองบอกว่าไม่ว่างทำไมต้องบังคับ

    บังคับตรงไหน ฉันบังคับนายหรอจินยองแจบอมหันหน้าไปมองจินยองที่ยืนอยู่ข้างๆ

    คะ คือฉันเอ่อจินยองไม่กล้าปฏิเศษทั้งยองแจและแจบอม สถานการณ์ตอนนี้มันแย่ซะยิ่งกว่าให้เค้าเอารายงานสามเล่มนี้กลับไปทำเองทั้งหมดซะอีก บรรยากาศในห้องเรียนเงียบสงัดเพราะนอกจากสี่คนนี้ไม่มีใครเหลืออยู่ในนี้แล้ว

    ชเว ยอง แจ นายมันหน้ารำคาญสม่ำเสมอเลยไม่ใช่แจบอมที่พูด กลับกลายเป็นแจ็คสันที่เดินมาตั้งแต่เมื่อไหร่ไม่รู้ แต่ตอนนี้แจ็คสันยืนประจันหน้ากันยองแจแทนแจบอมแล้ว คนตัวเล็กกว่าแอบกลืนน้ำลายลงคออย่างประหม่า

    ก็พวกนายทำเรื่องแย่ๆไงกับคนอื่นยองแจกล้าเถียงกล้าทะเลาะด้วยอย่างไม่รู้สึกเกรงกลัว แต่พอเป็นแจ็คสันกลับทำให้ยองแจหวั่นใจขึ้นมาทุกครั้ง แต่ถึงยังไงเค้าก็ยอมแพ้ไม่ได้ แจ็คสันก้าวเข้ามาใกล้คนตรงหน้าขึ้นเรื่อยๆ ยองแจเผลอก้าวถอยหนีอัตโนมัติ

    หึเมื่อยองแจได้ยินเสียงหัวเราะเหมือนเยาะเย้ยของอีกคน รู้สึกเหมือนตัวเองกำลังเสียท่าจึงพลักแจ็คสันออกไปเต็มแรง คนถูกพลักเซถอยหลังไปชนแจบอมที่ยืนอยู่ข้างหลัง

    เห้ย!!แจบอมวางกระดาษในมือลงบนโต๊ะอย่างแรงเตรียมพุ่งเข้าไปหายองแจด้วยความโมโห

    พอเถอะ!!เป็นจินยองที่เข้ามาขว้างไว้ กั้นทั้งสองฝ่ายออกจากกัน

    ยองแจพอได้แล้ว ฉันเต็มใจทำทุกอย่างเอง นายไม่ต้องมายุ่งหรอกนะ ฉันขอร้องจินยองหยิบกระดาษหัวข้อรายงานที่ยับยู่ยี่บนโต๊ะก่อนที่จะคว้ากระเป๋านักเรียนของตัวเอง แล้วรีบวิ่งออกจากห้องไปทันทีโดยไม่ลาใครสักคำ

    ยองแจรู้สึกหน้าชา หน้าโดนตบ

    ไงหละชัดมั้ย ฮ่าๆๆๆแจบอมหัวเราะด้วยความสะใจเพราะสุดท้ายแล้วจินยองก็เลือกเค้า แจบอมเดินไปหยิบกระเป๋าตัวเองที่โต๊ะอย่างใจเย็นละเดินผิวปากอารมณ์ดีออกจากห้องไป

    นายจะเอาเรื่องนี้ไปฟ้องครูก็ได้นะ ตามสบายแจ็คสันพูดเสียงเยาะ คำพูดของเค้าที่ทิ้งไว้ก่อนเดินออกไปมันทำให้ยองแจรู้สึกเจ็บปวดหัวใจ ตอนนั้นที่เค้าถูกเพื่อนๆทั้งโรงเรียนเข้าใจผิดเรื่องยูคยอม ยองแจยังหวังว่าจะมีคนนึงที่รู้จักตัวตนของเค้าดีที่สุด นั้นคือหวังแจ็คสันเพราะเป็นเพื่อนกันมาตั้งนานแถมบ้านยังอยู่ข้างกันอีก นิสัยใจคอแจ็คสันเป็นยังไงยองแจรู้ดี แต่ก็ต้องผิดหวังที่แจ็คสันไม่ได้รู้จักตัวตนที่แท้จริงของยองแจอย่างที่เจ้าตัวคิด              

    ++++SNITCH++++

    18 : 00

    ถึงเวลาที่ห้องสมุดโรงเรียนปิดพอดี ยองแจกล่าวลาอาจารย์ประจำห้องสมุดและเดินออกมา ช่วงไหนที่มีรายงานต้องทำยองแจก็มักจะมาคลุกหาข้อมูลในห้องสมุดจนมืดค่ำแบบนี้เสมอ และวันนี้ก็อีกเช่นกัน รายงานวิชาภาษาเกาหลีที่ครูสั่งเมื่อสามสัปดาห์ที่แล้ว ถ้าเป็นปกติยองแจคงทำเสร็จไปนานแล้ว แต่ช่วงนี้ทั้งงานห้องที่ต้องรับผิดชอบในหัวหน้าห้องและงานโรงเรียนที่คุณครูของร้องให้ช่วยทำให้เค้าไม่มีเวลาว่าง

    เค้าตั้งใจจะต้องรีบจัดการมันให้เสร็จก่อนกำหนดส่ง ยองแจเดินคิดอะไรไปเรื่อยเปื่อยระหว่างเดินทางกลับบ้าน แล้วจินยองจะเป็นไงบ้างนะ ยองแจคิดอย่างหนักว่าเค้าควรเอาเรื่องนี้ไปบอกครูตามที่แจ็คสันท้าทายดีมั้ยทุกอย่างจะได้จบ แต่จินยองคือเพื่อนคนเดียวที่ยอมพูดกับเค้าดีๆและคอยแอบช่วยเหลือเค้าตลอดยองแจไม่อยากทำให้จินยองต้องลำบากใจ ยองแจก็รู้ดีว่าจินยองหนะแอบชอบแจบอม  แต่ต้องทำทั้งสามเล่มคนเดียวลำพังของจินยองเองหน้าจะใกล้เสร็จแล้ว

    เฮ้ออออออออออออออยองแจถอนหายใจเฮือกใหญ่อย่างอึดอัดใจเค้าเหมือนมีนางมารกับนางฟ้าทะเลาะกันอยู่ข้างๆหู

    บอกครูเลยยองแจ พวกนั้นทำไม่ถูกนะ จินยองหน้าสงสาร T^T ความถูกต้องต้องมาก่อนสิ

    นายบอกครูไม่ได้นะยองแจ จินยองต้องไม่พอใจแน่ๆ แล้วนายจะไม่เหลือใครอีกนะยองแจ นายก็จะถูกจินยองเกลียดเพราะเป็นคนขี้ฟ้องอีกคน

    ยองแจสะบัดหัวเพื่อพยายามสลัดความคิดที่แสน ฟุ้งซ่านออกไปจากหัวให้หมด สองท้าวก็ยังคงเดินต่อไปเรื่อยๆ วันนี้เค้าเลือกมาเดินทางนี้ทางที่เดินใกล้กว่าแต่มันค่อนข้างมืดเพราะคิดว่าคงไม่มีอะไร  จริงๆปกติถ้าวันไหนที่เค้ากลับบ้านดึกเค้าจะเดินไปอีกทางที่ติดถนนใหญ่ซึ่งปลอดภัยกว่าแต่มันไกล

     

    ระหว่างที่ยองแจกำลังเดินคิดอะไรไปเรื่อยเปื่อย เค้ารู้สึกได้ยินเสียงฝีเท้าของใครบางคนไล่หลังมา ยังไม่ทันจะได้หันหลังไปมองก็ถูกวิ่งผ่านไปอย่างเร็ว ยองแจไม่ทันได้ก้าวหลบจึงเสียหลังหงายล้มลง

    “ โอ๊ยยย!!”เมื่อได้ยินเสียงร้องของคนล้ม คนที่วิ่งผ่านไปจึงหยุดวิ่งละหันกับมาดูทันทีด้วยสีหน้าตกใจ

    “ยองแจ!!
    “แจ็คสัน
    !!”คนที่ล้มอยู่เมื่อเห็นว่าอีกคนคือใครก็ตกใจไม่แพ้กัน แจ็คสันรีบวิ่งกลับมาหายองแจอย่างรีบร้อน

    “รีบลุกขึ้นเร็วถ้าไม่อยากเจ็บตัวมากกว่านี้”ถึงยองแจจะสงสัยในท่าทางของแจ็คสันดูลุกลี้ลุกลนผิดปกติ แต่ก็รีบลุกขึ้นตามคำสั่ง
    “อะไรของนาย”ยังไม่ทันที่คนตัวเล็กจะได้คำตอบก็ได้ยินเสียงฝีเท้าหลายคู่ดังมาจากทางด้านหลังสิ่งที่เห็นคือกลุ่มวัยรุ่นสี่ห้าคนในมือถือไม้พร้อมกำลังวิ่งมาทางเค้า

    “ยองแจวิ่ง!!!”แจ็คสันคว้ามือยองแจให้วิ่งตามทันที

    “นี่มันอะไรกันทำไมต้องหนี”ยองแจวิ่งหนี้สุดชีวิตตามที่อีกคนบอก

    “อย่าเพิ่มถามมาก”ทั้งคู่วิ่งหนีอย่างไม่คิดชีวิต แจ็คสันพายองแจวิ่งลัดเลาะเข้าไปไหนซอยเล็กๆ เพื่อให้พวกที่ตามมาสับสน
    “โอ๊ย
    !!จะ แจ็คสันชั้นวิ่งไม่ ไหว ละ แล้ว”อยู่ๆยองแจก็วิ่งหกล้มลงเข่ากระแทกพื้น นั่งหอบหอบตัวโยนเค้าไม่ใช่นักกีฬาแบบแจ็คสันให้มาวิ่งแบบนี้เค้าไม่ไหวหรอก

    “เห้ย!!นายนี่มัน”แจ็คสันมองอย่างหัวเสีย พลางมองซ้ายขวา เค้าต้องหาที่หลบแล้วในเมื่ออีกคนวิ่งต่อไม่ไหว

    “มานี่”แจ็คสันลากแขนยองแจเดินตามเข้าไปไหนซอกเล็กๆ ซึ่งมีตระกร้าและถังขยะตั้งวางอยู่หลายถัง

    “นายจะทำอะไรอะ นี่มันขยะ สกปรกนะ”ยองแจแค่ได้กลิ่นก็ถึงกับชะงักขืนตัวไม่ยอมเดิมเข้าไปตามคำสั่ง

    “อยากโดนรุมกระทืบไงเหล่า สกปรกแค่นี้ไม่ตายหรอก”ยองแจทั้งเหนื่อยทั้งกลัวยอมให้แจ็คสันพลักเข้าไปด้านในสุดจนชิดกำแพงและก็พยายามมุดตัวตามเข้าไปเค้าดึงถังขยะรอบๆมาบังตัวไว้จนมิดถ้าไม่มองจากด้านบนจะไม่มีคนเห็นแน่ๆว่ามีคนอยู่ตรงนี้แจ็คสันพยายามดึงถังขยะมาให้ใกล้กันมากที่สุดเพื่อจะได้ไม่มีช่องว่างให้หน้าสงสัย คนตัวเล็กนั่งกอดเข่าหันหลังชนกำแพงตัวสั่น เสียงฝีเท้าดังเข้ามาใกล้ขึ้นเรื่อยๆยองแจเอามือยกขึ้นปิดหูตัวเองไว้พร้อมหลับตาลง แจ็คสันสัมผัสได้ถึงความรู้สึกของคนข้างๆ หน้าขาวใสและปากสีแดงสดของยองแจมันเปลี่ยนเป็นสีซีด เค้าสังเกตเห็นได้ชัดแม้จะอยู่ในความมืดก็ตาม คนตัวใหญ่กว่าค่อยๆเอื้อมแขนโอบคนข้างเข้ามาใกล้ๆ ยองแจลืมตาเงยหน้าขึ้นมองแจ็คสันก่อนที่มือใหญ่จะกดหัวกลมๆให้ซุกลงมาตรงไหล่กว้างของเค้า

    “ไม่ต้องกลัว”แจ็คสันกระซิบบอกเพียงเบาๆข้างหู หัวกลมที่ซุกไหล่กว้างก็พยักตอบรับเบาๆ มือที่ปิดหูอยู่เปลี่ยนมากำเสื้อคนข้างหน้าไว้แน่น

    “พวกแม่งหายไปไหนโคตรเร็วเลย ไอ้แจ็คสันมันคิดว่าจะมากวนตีนกูแล้วมึงจะหนีไปได้ง่ายๆแบบนี้หรอ ไอ้เลวเอ๊ย!!”พวกกลุ่มวัยรุ่นที่ตามมาหยุดอยู่ไม่ไกลจากกองขยะที่พวกเค้าหลบนัก

    “เห้ย !!พวกมึงแยกกันไปตามหามัน มึงไปทางโน้น ส่วนพวกมึงไปทางโน้น กูจะไปทางนี้”

    เสียงฝีเท้าค่อยๆห่างออกไปเรื่อยๆ แต่ทั้งแจ็คสันและยองแจยังคงอยู่ในสภาพเดิมไม่ได้ขยับไปไหน วันนี้มันวันซวยของหวังแจ็คสันจริงๆเลย  หลังจากที่ซ้อมบอลเสร็จและแยกย้ายกันกลับบ้านแจ็คสันดันมาเจอพวกคู่อริต่างโรงเรียนที่พวกเค้ามีปัญหากับพวกมันตั้งแต่แข่งฟุตบอลกันแล้วทีมโรงเรียนนั้นแพ้เมื่อเดือนที่แล้ว เหมือนพวกขี้แพ้ชวนตีแพ้ไม่ยอมรับว่าแพ้เลยมีเรื่องกันตั้งแต่วันนั้น เจอกันเป็นไม่ได้ต้องมีการทะเลาะวิวาท คราวนี้มีเพียงแจ็คสันคนเดียวกับพวกมันอีกสี่ห้าคน หลังจากลับฝีปากกันเป็นที่เรียบร้อยแล้วซึ่งแจ็คสันก็ใส่พวกมันเงิบไปหลายดอกเช่นกัน แจ็คสันรู้ว่ายังไงก็สู้มันไม่ได้แน่ๆ จึงตัดสินใจวิ่งหนีมา ไม่คิดว่าจะต้องมาเจอยองแจระหว่างทางถึงจะไม่ค่อยชอบขี้หน้ากันมากเท่าไหร่ แต่ถ้าปล่อยไว้ยองแจอาจจะต้องรับเคราะห์แทนเค้าก็เป็นได้เพราะเครื่องแบบที่ใส่อยู่เป็นโรงเรียนเดียวกับเค้า นอกจากแจ็คสันจะซวยแล้วคนที่ซวยกว่าคือยองแจนี่แหละ

    ร่างเล็กที่ไม่รู้เรื่องรู้ราวถูกลากให้วิ่งตามพอเห็นวัยรุ่นกลุ่มที่วิ่งตามยองแจก็ฉลาดพอที่จะเดาได้ว่าทำไมต้องวิ่งตั้งแต่เกิดมาตั้งแต่เกิดมาเค้าไม่เคยที่คิดจะไปมีเรื่องกับใครให้ต้องมาวิ่งหนีหัวซุกหัวซุนแบบนี้ วันๆก็อยู่แต่กับหนังสือและเปียโน
    ทั้งเหนื่อยทั้งกลัวความคิดพุดขึ้นมาในหัวมากมาย ถ้าหนีไม่ทันเค้าจะโดนพวกมันตีมั้ย ถ้าโดนตีจะตายมั้ย จะได้กลับไปหาพ่อกับแม่มั้ย สิ่งที่กลัวที่สุดคือกลัวโดนทิ้งให้อยู่คนเดียวกลัวว่าคนที่ลากเค้ามาจะปล่อยมือเค้าทิ้งไว้คนเดียว ถึงตอนที่บอกว่าไม่ไหวแล้วแจ็คสันหัวเสียใส่ยองแจยิ่งรู้สึกกลัว แต่สุดท้ายแล้วเค้าก็ไม่ถูกทิ้งให้เผชิญสถานการณ์นี้คนเดียว

    “ทนอีกแปบนะ ให้แน่ใจว่าพวกมันไปแล้วก่อนค่อยออกไป”เสียงหาบกระซิบข้างหูคนในอ้อมกอด เสียงฝีพวกมันยังคงวิ่งผ่านไปผ่านมาอย่างตอนเนื่อง

    ชั่วโมงกว่าๆผ่านไป

    “ออกไปกันเถอะมันหน้าจะไปหมดแล้ว เฮ้อออ”

    ………….”ยองแจค่อยๆเงยหน้าขึ้นมามองหน้าผู้ชายที่กอดตัวเองอยู่

    “กลับบ้านกันเถอะเหม็นจะตายอยู่แล้ว”แจ็คสันยิ้มให้คนตรงหน้าเหมือนกับว่าเมื่อกี้ไม่มีอะไรเกิดขึ้น ผิดกลับอีกขึ้นที่ขอบตาและจมูกเริ่มแดง น้ำใสๆค่อยๆไหลออกจากหางตาสวยทั้งสองข้าง

    “เห้ย!!ร้องทำไมมันไปแล้ว”

    ………..”คนตัวเล็กได้แต่เอามือเช็ดน้ำมูกน้ำตาลวกๆ ความรู้สึกเหมือนได้เกิดใหม่ ยองแจคิดว่าเค้าจะโดนตีตายซะแล้ว แจ็คสันปล่อยคนในอ้อมแขนให้เป็นอิสระก่อนจะเอามือปัดเศษขยะที่ติดอยุ่บนผมคนตัวเล็ก ยิ่งทำให้ยองแจร้องไห้หนักมากขึ้น
    “ฮึก  ฮือออ”ทั้งที่เจ้าตัวพยายามกลั้นน้ำตาอะไว้สุดพลัง หมดแล้วเค้าเข้มแข็งต่อไปไม่ไหวแล้ว มันโล่งจริงๆที่รอดไปได้

    “อยากร้องไห้ตรงนี้ก็เชิญนะ ชั้นจะกลับแล้ว”แจ็คสันลุกขึ้นยืนปัดเศษขยะออกจากตัวเค้าเองบ้างยองแจยังคงนั่งอยู่ท่าเดิม

    “เอาลุกดิ”

    “ฮึก ขาชั้นเป็นตะคริวอะลุกไม่ขึ้นT^T

    “เฮ้ออออ นายนี่มัน”ถึงแจ็คสันจะทำหน้าเบื่อหน่ายคนตัวเล็กเต็มทน แต่เค้าก็คือต้นเหตุที่ทำให้ยองแจต้องมาเจอเรื่องนี้ด้วยเค้าก็ต้องรับผิดชอบแจ็คสันขยับถังขยะออกให้พ้นทางเดิน ก่อนที่จะไปนั่งยองยองหน้ายองแจ

    “ขึ้นมา”

    “อะไร?”ยองแจมองการกระทำของแจ็คสันอย่างไม่เข้าใจ

    “เดินไม่ไหวก็ขี้หลังนี่ เร็วๆ เหม็นจะตายละ”

    “ไม่เอาอะ”

    “เร็ว!!”เสียงแข็งเหมือนเป็นคำสั่ง ยองแจพยายามขยับตัวด้วยขาเพียงขาเดียวไปขี้หลังแจ็คสันอย่างเลี่ยงไม่ได้ แจ็คสันแบกยองแจเดินลัดเราะตามซอยไปเรื่อยๆเพราะยังไม่กล้าเดินออกถนนหลักกลัวว่าจะมีพวกมันดักรออยู่

    “หนักชิบหาย”

    “งั้นก็ปล่อยดิจะลง”

    “เดินเองได้ละไง?

    “อืม”แจ็คสันหยุดเดินและปล่อยมือให้ยองแจลงจากหลังของตัวเอง

    “ทำไมเพิ่งคิดได้ว่าต้องเดินเองวะจะถึงอยู่แล้ว หึ”คนถูกแขวะมองค้อนคนที่กำลังบิดขี้เกียจทันที

    “ใครขอร้องให้แบกมาวะ”แจ็คสันเดินผิวปากนำหน้าไป ยองแจได้แต่เดินตามเงียบๆข้างหลัง

    “แล้วจะเข้าบ้านสภาพนี้หรอ”

    “ก็ใครหละ ทำให้เป็นแบบนี้”

    “แวะไปอาบน้ำบ้านชั้นก่อนก็ได้นะ ชั้นกลัวว่าพ่อกับแม่นายจะตกใจสภาพลูกชายคนเก่ง หึ”ไม่ใช่ว่ายองแจไม่คิดเรื่องนี้ว่าพ่อแม่เห็นสภาพแล้วจะตกใจมากแค่ไหน กางเกงขาดเข่าถลอก หัวฟู ตัวเหม็นเน่าขยะขนาดนี้

    “ว่าไง พ่อกับแม่ชั้นไม่อยู่หรอกเย็นนี้”แจ็คสันหยุดเดิน หมดเวลาคิดของยองแจแล้วเพราะตอนนี้เค้าเดินมาถึงหน้าบ้านแจ็คสันถัดไปก็บ้านยองแจแล้ว

    “อืม”ยองแจยอมเดินตามแจ็คสันเข้าบ้านไปอย่างว่าง่าย นานมากแค่ไหนแล้วที่ยองแจไม่ได้เข้ามาบ้านหลังนี้ ตั้งแต่เค้ามีปัญหากับเพื่อนๆตอนนั้น ทำให้เค้าและแจ็คสันไม่ได้คุยกันเลย ถึงคุยก็คุยไม่ดี แจ็คสันที่เลือกเชื่อคิมยูคยอม เลือกจะเชื่อข่าวลือของคนในโรงเรียน

    “ยืนเอ๋อไร ตามมาดิจำทางไปห้องชั้นไม่ได้ไง”แจ็คสันพูดก่อนเดินขึ้นบันไดไป จะจำไม่ได้ได้ยังไง ตำแหน่งห้องของเค้าที่บ้านก็ตำแหน่งเดียวกับห้องของแจ็คสันที่บ้านหลังนี้นี่แหละ

     “อาบก่อนเลยไป เหม็น”พอเข้ามาถึงในห้องแจ็คสันก็โยนผ้าเช็ดตัวให้ยองแจ

    “นายก็เหม็นเหมือนกันแหละ จะพูดมากทำไม”คนตัวเล็กเบ้ปากใส่เจ้าของห้องอย่างหมั่นไส้

    “รึจะอาบพร้อมกันเลยมั้ย”

    “บ้าดิ!!”ประโยคที่ไม่คิดว่าจะได้ยินจากแจ็คสันทำให้ยองแจทำหน้าไม่ถูกเลยที่เดียว

    “ทำไม ตอนเด็กๆก็อาบด้วยกันออกจะบ่อย โตมาทำเป็นอาย ฮ่าๆๆ”ยองแจหน้าขึ้นสีขึ้นมาทันที ยอมรับในใจเลยว่าอายจริงๆ ทำไมไอ้บ้านี่ต้องเอาเรื่องตอนเด็กมาพูดด้วยนะ

    “ตอนนั้นกับตอนนี้เหมือนกันที่ไหนเล่า”ยองแจบ่นอุบอิบได้ยินเพียงคนเดียว

    “อะไรนะ โอเคหรอป่ะ”อยู่ๆแจ็คสันก็คว้าเข้าไปที่แขนคนตรงหน้าแบบไม่ทันตั้งตัว

    “เห้ย!!ไม่เอา ชั้นไปอาบก่อนแล้ว”ยองแจสะบัดมือแจ็คสันออกก่อนรีบวิ่งเข้าห้องน้ำไปทันที แจ็คสันได้แต่อมยิ้มตามได้แกล้งยองแจแบบนี้ก็ทำให้นึกถึงตอนเด็กๆ  นานแค่ไหนแล้วที่ไม่ได้เดินกลับบ้านด้วยกันแบบนี้ไม่ได้คุยกันแบบนี้  ยองแจตอนนี้ที่ไม่ขี้ฟ้องไม่เชิดหน้าหยิ่งยโสใส่ชาวบ้านเหมือนตอนอยู่ที่โรงเรียนก็น่ารักหน้าเอ็นดูอยู่ไม่น้อย แต่ก็คงดีกันได้แค่วันนี้แหละเห็นว่าเค้าทำให้ยองแจเดือนร้อนเลยต้องยอม พอเจอกันที่โรงเรียนยองแจก็ทำตัวเจ๋อให้เค้าหมั้นไส้และรำคานเหมือนเดิม

    ยองแจเป็นเพื่อนคนแรกของแจ็คสันตั้งแต่ย้ายมาจากฮ่องกง ยองแจเป็นคนเข้ามาทักทายเค้าก่อน ตอนอยู่ฮ่องกงแจ็คสันได้เรียนภาษาเกาหลีมาบ้างแล้วประมาณนึง จากนั้นเค้าทั้งสองก็เป็นเพื่อนกันเข้าโรงเรียนเดียวกันเรียนห้องเดียวกัน แต่พอเข้าโรงเรียนไปแล้วต่างคนต่างเจอเพื่อนใหม่ แจ็คสันชอบเล่นกีฬาทุกอย่างชอบหลีสาว แต่ยองแจชอบเล่นดนตรีชอบอ่านหนังสือ ด้วยไลฟ์สไตล์ที่ต่างกันจึงทำให้ห่างๆกันไปแต่ก็ยังเป็นเพื่อนกันอยู่  จนเกิดเรื่องยูคยอมขึ้นตอนแรกที่ฟังแจ็คสันก็ไม่อยากจะเชื่อว่ายองแจจะเป็นคนแบบนั้นจริงๆ แต่ด้วยปัจจัยอะไรหลายๆอย่างที่เค้าเฝ้ามองดูยองแจ มันเหมือนกับว่ายองแจไม่ใช่ยองแจคนเดิมแล้วจริงๆหรือว่าเราจะห่างกันเกินไปจนไม่รู้นิสัยของกันและกันแล้ว ยองแจที่มีครูเยอึนให้ท้ายอยู่ตลอดยองแจที่ขี้ฟ้องยองแจที่หยิ่งยโสกับเพื่อนๆทุกคน มันทำให้เค้ากลายเป็นหนึ่งในทั้งหมดที่เชื่อยูคยอมและตั้งท่ารังแกล้งยองแจ แต่ในทางกลับกันแจ็คสันก็ไม่ได้คิดเลยว่าสิ่งที่ยองแจเป็นนั้นคือโล่เล็กๆที่ยองแจแค่สร้างขึ้นมาคุ้มกันตัวเองจากความเจ็บปวด

    แกร๊ก!เสียงลูกบิดประตูดังขึ้นพร้อมกับหัวอีกคนที่ชะโงกออกมา

    “แจ็คสัน ชั้นไม่มีเสื้อผ้าใส่”แจ็คสันที่ตอนนี้แก้ผ้าเหลือแค่ผ้าเช็ดตัวผืนเดียวพันท่อนล่างนั่งรออาบน้ำอยู่บนที่นอน

    “อยู่นี่ออกมาหยิบเอง”แจ็คสันนั่งกอดอก ใช้สายตามองไปที่ชุดที่เค้าเตรียมไว้ให้ยองแจซึ่งว่างอยู่ข้างๆตัวเค้า

    “ชิ!ก็อยู่ข้างๆนายอะหยิบให้หน่อยไม่ได้หรือไงเล่า”คนในห้องน้ำจิปากอย่างอารมณ์เสีย มันจะกวนอะไรกันนักวะ

    “ไม่ ไม่ใช่คนรับใช้บ้านนายนะ”นอกจากจะไม่ให้ความร่วมมือยังทำหน้าตายียวนอีกต่างหาก

    “ตะ แต่ชั้น”ยองแจทำสีหน้าลำบากใจ

    “เป็นผู้หญิงหรอ ถึงต้องอายออกมาเอาเอง”

    ปัง!! สิ้นคำพูดยองแจก็ก้าวออกมาจากห้องน้ำด้วยความโมโหซึ่งร่างกายอยู่ในสภาพเดียวกับแจ็คสันตอนนี้คือนุ่งผ้าเช็ดตัวผืนเดียว โชว์แผ่นออกขาวเนียน ร่างกายคนที่ไม่ได้เล่นกีฬาอย่างยองแจไม่มีกล้ามเนื้อเลยสักนิดมีแต่เนื้อที่เหลวไปทั้งตัวตัวเล็กแขนขาขาวเรียว ทำให้อีกคนที่ยืนกรานว่าให้ยองแจออกมาเอาชุดเองนั้นได้แต่นั่งเงียบมองตามตาไม่กระพริบ

    หวังแจ็คสัน นายคิดผิดแล้วที่ให้ยองแจออกมาสภาพนี้ตอนแรกเค้าแค่อยากแกล้งให้อีกคนโมโหก็เท่านั้น ไม่คิดว่าตัวเองจะรู้สึกหน้าร้อนวูบได้ขนาดนั้น ยองแจผิวขาวสวยมาก มากกว่าสาวๆบางคนที่เค้าเคยควงซะอีก ยองแจคว้าเสื้อผ้าที่วางอยู่ข้างๆแจ็คสันก่อนจะรีบหันกลับเข้าห้องน้ำไป แต่ถูกมือใหญ่คว้าต้นแขนไว้ซะก่อน

    “เดี๋ยว!”แจ็คสันกลืนน้ำลายลงคอเฮือกใหญ่

    “ปล่อย!! มีอะไรอีกหละ”ยองแจรู้สึกรำคาญจริงจัง มันจะแกล้งอะไรเค้านักหนารู้งี้ไม่หน้ามาเลยแอบเข้าบ้านไปเงียบๆหน้าจะดีกว่า แจ็คสันยังคงจ้องยองแจไม่ว่างสายตา

    ….”คนถูกมองเหมือนจะรู้ตัว หน้าขึ้นสีขึ้นมาทันที ยองแจสะบัดมือแจ็คสันออกหลบสายตาอย่างเขินอาย

    “นายมองอะไร”แจ็คสันหลุดออกจากผวังความคิดของตัวเองที่คิดไปไกล

    “นะ นายแต่งตัวข้างนอกนี่แหละชั้นจะไปอาบน้ำ”ว่าแล้วก็พลักยองแจออกแล้วเดินเข้าห้องน้ำเป็นประตู

    “ไอ้แจ็คสันบ้า มองอะไรวะ”ยองแจรีบจัดการแต่งตัวให้เรียบร้อย นึกถึงสายตาที่แจ็คสันมองตนขึ้นมาก็หน้าแดงขึ้นมาอีกระรอก

    ระหว่างนั้นเค้าก็คิดคำแก้ตัวกับแม่ไว้ก่อนว่าทำไมกลับมาชุดนี้ บอกแม่ว่าเลอะสีที่โรงเรียนเลยยืมชุดแจ็คสันใส่กลับมาก่อนเพราะแจ็คสันเป็นนักกีฬามีชุดสำรองอยู่แล้ว แผลที่เข่าเค้าใส่กางเกงขายาวอยู่แล้วแม่ไม่เห็นหรอก เอาตามนี้ละกัน
    มองดูนาฬิกาแล้วคิดว่าเค้าควรจะกลับบ้านได้แล้วแต่แจ็คสันยังอาบน้ำไม่เสร็จเลย อาบนานมากเสียงน้ำในห้องน้ำยังคงไหลไม่หยุด

    “เขียนโน้ตไว้แล้วกัน อาบนานเกิน”

    เมื่อแจ็คสันอาบน้ำเสร็จออกมาก็พบแต่ห้องว่างเปล่าพร้อมกระดาษโน้ตที่นอน

    ขอบใจมาก ที่ให้ชั้นมายืมใช้ห้องอาบน้ำ
    เสื้อผ้าจะซักแล้วเอามาคืนให้นะ
    เรื่องวันนี้ไม่ต้องกลัวว่าชั้นจะบอกครู ชั้นบอกแน่
    !!

    “หึ ชเวยองแจขี้ฟ้องยังไงก็ขี้ฟ้องอย่างนั้นสินะ”

    100%

    +++++++++++++++++++++++

    สวัสดีรีดเดอร์ที่น่ารักทุกคนนะคะ
    วันนี้มาลงให้หนึ่งตอนหลังจากหายไปนานมาก
    ช่วงที่ผ่านมามัวแต่ฟินเพ้อเจอคิดถึงเด็กๆอยู่เลยนึกอะไรไม่ค่อยออกเลย
    ที่แฟนปาร์ตี้วันที่สองมีโมเม้นแจ็คแจด้วย น่ารักมากเลยพี่น้องคู่นี้
    ชอบเวลาสองคนนี้อยู่ด้วยกันชอบเห้นแจ้คแกล้งน้อง ฮ่าๆ
    เอาจริงๆเรื่องนี้เรายังไม่เห็นรูปร่างมัน100%เลย
    คิดแล้วแก้เปลี่ยนไปเรื่อยเปื่อย จริงๆชอบอ่านฟิคที่ดูอิงความจริง
    แต่พอมาแต่งเองละยากชะมัดทำไม่ได้เลย บางอย่างอาจจะดูไม่สมเหตุสมผลก็มองข้ามๆมันไปนะคะ
    จะทำให้ดีที่สุดเท่าที่ทำได้แล้วกันเนาะ
    ขอบคุณสำหรับคอมเม้นด้วยนะคะ มีคำผิดตรงไหนบอกได้นะคะ

     

    ©
    t
    h
    e
    m
    y
    b
    u
    t
    t
    e
    r

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×