ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    108 ซองคำถามII

    ลำดับตอนที่ #15 : ๓๐ ปีบะหมึ่กึ่งสำเร็จรูปในเมืองไทย

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 661
      0
      20 ธ.ค. 47





               ๓๐ ปีบะหมึ่กึ่งสำเร็จรูปในเมืองไทย



          บะหมี่กึ่งสำเร็จรูปมีขายในเมืองไทยนานเท่าไรแล้ว เห็นจะต้องขอบคุณผู้ผลิต

    ที่ทำให้นักศึกษาจน ๆ อยากเรารอดชีวิตมาได้ทุกเดือน



        (เด็กหอ / กรุงเทพฯ)



    ..........................





        บะหมี่กึ่งสำเร็จรูปมีจำหน่ายในเมืองไทยครั้งแรกเมื่อ พ.ศ. ๒๕๑๕ นับถึงเวลานี้ก็เกือบ ๓๐ ปีแล้ว



        ผลิตโดยบริษัทไทยเพรซิเดนท์ฟูดส์ จำกัด (มหาชน) จากการร่วมทุนระหว่างบริษัทสหพัฒนพิบูล จำกัด

    กับบริษัทเพรซิเดนท์ เอ็นเตอร์ไพรส์ จำกัด จากประเทศไต้หวัน ได้ออกผลิตภัณฑ์บะหมี่กึ่งสำเร็จรูปรสซุปไก่

    ใช้สัญลักษณ์ทางการค้าว่า \"มาม่า\"



        ปัจจุบันยอดการผลิตบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปทุกบริษัทเฉลี่ยวันละ ๙ ล้านซอง โดยที่ร้อยละ ๘๐

    จำหน่ายในประเทศ มูลค่ารวมในตลาดของสินค้าชนิดนี้เป็นเงินมากกว่า ๖,๐๐๐ ล้านบาทต่อปี



        อาจกล่าวได้ว่าบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปเป็นอาหารยอดนิยมชนิดหนึ่งของคนไทย เพราะกินง่าย ราคาถูก

    ผู้ผลิตพยายามสร้างสรรค์รสชาติใหม่ ๆ อยู่ตลอดเวลา ขณะนี้มีมากกว่า ๑๕ รส และเพิ่มเครื่องประกอบบางอย่าง

    เช่น สาหร่ายแห้ง หน่อไม้แห้ง ผักแห้ง กุ้งแห้ง หรือแม้กระทั่งซึ่งโครงกระดูกหมูอบบรรจุซอง



        อีกเรื่องหนึ่งที่ต้องกล่าวถึง คือ ขณะนี้ผู้ผลิตส่วนใหญ่ ยินยอมที่จะเติมสารอาหารสามชนิด

    คือ ธาตุไอโอดีน ธาตุเหล็ก และวิตามินเอ ลงในซองเครื่องปรุงรส เพื่อให้อาหารชนิดนี้มีประโยชน์

    แก่ผู้บริโภคมากที่สุด





    --------------------------------------------------------------------------------

      







    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×