ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    108 ซองคำถามII

    ลำดับตอนที่ #166 : ตำนานเทพบุตรลูซิเฟอร์ หรือ ซาตาน

    • เนื้อหานิยายตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 204
      0
      1 พ.ค. 48









                                               ตำนานอสูรกายกรีก และเรื่องราว  

                                            ตำนานเทพบุตรลูซิเฟอร์ หรือ ซาตาน





    XXXXXXXXXXXXXXXXXXXXXXXXXXXXXXXXXXXXXXXXXXXXXXXXXXX





    เอ่ยนามของซาตาน ทุกคนย่อมนึกถึงเจ้าแห่งความชั่วร้ายผู้น่าชิงชังและดูเหมือนจะเป็นศัตรูกับมวลมนุษย์ รวมทั้งความดีงามทั้งปวง แต่จะมีใครรู้บ้างว่า ในอดีต ซาตาน หรือ เซตั้น ผู้นี้เคยเป็นเทพบุตรอยู่บนสรวงสวรรค์



    ประวัติความเป็นมา



    - เดิมนั้นซาตานหาใช่หัวหน้าปีศาจหรือเจ้าแห่งอสูรกาย อย่าง ในปัจจุบัน แต่คือเทพบุตร ลูซิเฟอร์ เทพบุตรรูปนี้มีรูปร่าง หน้าตางดงามที่สุดในบรรดาทูตสวรรค์ทั้งปวง อีกทั้งยังมี แสงสุกใสเรืองรองออกมาจากร่างจนได้ชื่อว่าเป็น โอรสแห่ง รุ่งอรุณ และเป็นที่โปรดปรานของพระผู้เป็นเจ้ายิ่งนัก



    - แต่ดูเหมือนว่า ลูซิเฟอร์ จะเป็นเทพประเภทรูปหล่อ เอาแต่ใจ เพราะอยู่มาวันหนึ่ง เมื่อพระผู้เป็นเจ้าทรงสร้างโลกและมนุษย์ขึ้น ลูซิเฟอร์เห็นว่ามนุษย์ที่ส้รางขึ้นมานั้น พระผู้เป็นเจ้าเลียบแบบ หน้าตาจทูติสวรรค์ จึงเกิดความไม่พอใจ กล่าวว่า



    \" เมื่อพระองค์ทรงสร้างมนุษย์ขึ้นมาให้เหมือนกันพวกหม่อมฉัน ได้ หม่อมฉันนี่แหละจะเป็นผู้ทำลายมันให้ย่อยยับไปกับมือ \"



    -พระผู้เป็นเจ้าได้เห็นธาตุแท้ของเทพบุตรผู้เคยโปรดปราน จึงบันดาลโทสะ \" อุเหม่.. คิดจะหล่ออยู่ คนดียวหรือไงยะ\" ว่าแล้วก็ขับไล่ลูซิเฟอร์ไปจากสวรรค์ ไปออยู่ในนรก



    เปลี่ยนจากเทพบุตรเป็นซาตาน



    - เมื่อเทพบุตรถูกขับลงมาอยู่ในนรกจึงเกิดความคลั่งแค้น ตั้งตนเป็นหัวหน้าปีศาจ อสูรกาย เปลี่ยนฐานะจาก \"โอรสแห่งรุ่งอรุณ \" เป็น \" เจ้าชายแห่งความมืดและความชั่วร้าย\" นำกองทัพปีศาจบุกไปยังสวรรค์อาละวาด ต่อสู้กับเหล่าเทพบนสวรรค์



    - ผลสรุปท่านเองคงจะพอเดาได้ ระหว่างทั้งสองฝ่าย ผู้เขียนคงไม่อยากโดนรุม ถ้าจะให้ฝ่ายปีศาจชนะฝ่ายธรรมะ ดังนั้นกองทัพปีศาจเลยแพ้ไป



    - แต่ความซ่า ของท่านซาตานก็ยังไม่ลดน้อยลงไป ในพระคัมภีร์นี่แหละ ก็จะทราบว่าท่านซาตานนี่เองที่ปลอมเป็นงู หลอกให้อดัม กับ อีฟ กินแอ๊ปเปิ้ลในสวนอีเดนของพระผู้เป็นเจ้า และยังครอบงำจิตใจของมนุษย์ ให้มีโทสะจริต หากใครหลงใหลไปกับ โลภ โกรธหลง ก็จะตกอยู่ภายใต้อำนาจของ ซาตาน



    รูปลักษณ์ของซาตาน



    - สมัยเป็นเทพอยู่บนสวรรค์ ได้ชื่อว่าเป็นเทพบุตรที่มีรูปร่างหน้าตางดงาม จนได้ฉายาว่า \"โอรสแห่งรุ่งอรุณ\" แต่เมื่อถุกขับไล่ออกมายังนรก ก็มีรูปร่างต่างไปราวฟ้ากับดิน คือ กลายเป็นจอมอสูรกายที่มีปีก เจ้าเล่ห์น่าเกลียด น่ากลัว สุดแท้แต่จิตกรจะวาดให้มันน่ากลัวเพียงไหน แถมบนหัวยังมีเขางอกออกมา ข้างหนึ่งบ้างสองข้างบ้าง ส่วนขา็มีลักษณะคล้ายกับขาของแพะ ปีกทั้งสองข้างดูเหมือนกันค้างคาว หรือค้างคาวผี มีหางงอกออกมายาวเฟื้อย ปลายหางนั้นหยักออกมาเป็นลูกศรแหลมอีกต่างหาก



    - สัญลักษณ์ที่ลัทธิบูชาซาตานนับถือกันคือ ไม้กางเขนกลับหัว



    อิทฤทธิ์ของซาตาน



    - อาวุธของซาตานคือ สามง่ามแบบมีด้ามถือทำจากเหล้กแหลม ใช้ได้สารพัดประโยชน์แล้วแต่ผู้แต่งจะจินตนาการ ให้ปล่อยแสงหรือทิ่มแทงรบรากับคู่ต่อสู้ได้ทั้งนั้น และมีตพแหน่งเป็นหัวหน้าอสูรกาย นำกำลังบุกขึ้นสวรรค์ ไปอาละวาดต่อสู้กับเทพเจ้าบนสวรรค์ นอกจากนั้นยังแปลงกายได้สารพัด หายตัวล่องหน รวมทั้ง เหาะเหิน เดินอากาศ



    วิธีป้องกันและจัดการกับซาตาน



    - ซาตานเป็นถึงเจ้าแห่งอสูรกาย คนธรรมดาคงไม่สามารถต่อกรกับมันได้ ต้องยกให้เป็นหน้าที่ของเหล่าเทพบน สวรรค แต่สำหรับวิธีป้องกันนั้นไม่ยาก เพราะซาตานจะครอบงำได้เฉพาะผู้ที่อยู่ใน รัก โลภ โกรธ หลง เท่านั้น เมื่อใดที่ท่านอยู่ในอารมณ์ที่ชั่วร้าย ซาตานก็จะมาสิงทำให้ทำอะไรผิดทำนองครองธรรม



    - และเนื่องจาก ซาตาน สามารถแปลงกายได้สารพัด เวลานี้อาจจะมาอยู่ใกล้ๆท่านก็ได้ ลองดูตนเองในกระจกเงา เวลาที่อารมณ์เสีย มีจิตใจอาฆาตร พยาบาทแล้สท่านจะได้พบกับตัวจริงของซาตาน













    XXXXXXXXXXXXXXXXXXXXXXXXXXXXXXXXXXXXXXXXXXXXXXXX































      
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×