ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    108 ซองคำถามII

    ลำดับตอนที่ #174 : ความเป็นมาของรถอีแต๋น

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 287
      0
      9 พ.ค. 48





                                        ความเป็นมาของรถอีแต๋น



                   ขอทราบประวัติรถอีแต๋นครับ

               (  ลายเซ็นต์อ่านไม่ออก/ กรุงเทพ )





    XXXXXXXXXXXXXXXXXXXXXXXXXXXXXXXXXXXXXXXXXXXXXXXX





    รถอีแต๋น ซื่อนี้นับว่าเป็นที่คุ้นหู เพราะเป็นสิ่งของที่ ทำโดยคนไทย แสดงให้เห็นถึง

    ความช่างคิดช่างประดิดประดอยของคนไทยได้อย่างดี และยังได้แสดงให้เห็นถึง

    ความสัมพันธ์อันลึกซึ้งระหว่างคนไทยกับอาชีพเกษตรกรรมอีกด้วย





    รถอีแต๋นมีชื่อเรียกอีกหลายชื่อ เช่น รถทัวร์ลูกทุ่ง รถไทยแลนด์ รถเกษตรกร

    เกิดขึ้นครั้งแรกใสนปี พ.ศ.  2514 โดยชาวนาผู้หนึ่งในเขตอำเภอวิเชียรบุรี

    จังหวัด เพชรบูรณ์ เป็นผู้สร้างขึ้น ด้ยการดัดแปลงสร้างรถ 4 ้ล้อ ขนาดเล็กขึ้น

    คันหนึ่ง โดยใช้่ชิ้นส่วนที่ใช้่แล้วจากรถยนต์ทั่วไป ใช้ระบบกลไกง่าย ๆ ขับ

    เคลื่อนตัวรถ โดยใช้สายพานต่อพ่วงจากเครื่องยนต์ต้นกำลังขนาดเล็ก





    เหตุที่ทำให้ชาวนานิรนามผู้นี้ประดิษฐ์คิดค้นรถอีแต๋น ก็เพราะในท้องที่อำเภอ

    วิเชียรบุรี แม้ว่าจะประกอบเกษตรกรรมได้ดีพอสมควร แต่ก็ต้องประสบปัญหา

    เรื่องวัชพืชซึ่งเติบโต อย่างรวดเร็วภายหลังการเก็บเกี่ยว จึงสร้างรถที่สามารถ

    นำไปวิ่งในทุ่งนาที่มีวัชพืชขึ้นอยู่มาก ๆ ได้  และสามารถปราบวัชพืชได้อย่าง

    มีประสิทธิภาพอีกด้วย ส่วนประโยชน์อื่น ๆ ก็ืคือใช้ บรรทุกสิ่งของ ฉุดลาก

    เทลเลอร์ จนในที่สุดได้มีการพัฒนาจนเป็นที่นิยบมกันอย่างแพร่หลายทั่ว

    ประเทศ





    XXXXXXXXXXXXXXXXXXXXXXXXXXXXXXXXXXXXXXXXXXXXXX
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×