ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    108 ซองคำถามII

    ลำดับตอนที่ #186 : ตำนานผี แวมไพร์ ( Vampire )

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 212
      0
      21 พ.ค. 48





                                   ตำนานผี แวมไพร์ ( Vampire )







    xxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxx







    - แวมไพร์ ผีดูดเลือด เรื่องราวเกี่ยวกับผีดูดเลือด ได้นำเสนอไปแล้วในเรื่อง ท่านเคาท์ แดร๊คคูล่า แต่ความเป็นมาเกี่ยวกับผีดูดเลือดในยุโรปนั้น มีประวัติมายาวนานมาก ก่อนที่ท่านเคาท์จะโด่งดังและกลายมาเป็นหัวหน้าเหล่าผีดูดเลือดทั้งหลาย



    - ประวิติเกี่ยวกับพวกผีดูดเลือดพวกนี้ ในบรรดาผู้รู้ สันนิษฐานกันว่า ผีดูดเลือดก็เป็นคนธรรมดาเพียงแต่มีจิตวิปริต ชอบกินเลือดแทนน้ำ หรือเหล้า หรืออาจจะเป็นเพราะความแค้น สังหารคู่อริ แล้วเอาเลือดมาดื่มให้หายแค้น หรือเพราะว่ามีความเชื่อว่าเลือดมีสรรพคุณเป็นยาอายุวัฒนะ จึงได้ล่าเหยื่อหาเลือดมาดื่ม เหมือนกับความเชื่อดังเช่นเรื่องราว ของซีอุยในไทย ที่ชอบกินตับเด็ก



    - บางท่านก็ว่า ผีดุดเลือดเกิดจากอำนาจเวทมนต์ของ พ่อมด แม่มด หมอผี บังเอิญมีค้างคาว Vampire ออกอาละวาด พร้อมกับฆาตกรล่าเหยื่อวิตถาร จึงนำเอามาผูกเรื่อง เป็นเรื่องผีๆสางๆไป โดยที่ค้างคาวชนิดนี้ มีชุกชุมอยู่แถวอเมริกาใต้ นักวิทยาศาสตร์วิจัยและสรุปผลออกมาว่า ปริมาณเลือดที่มันกินในแต่ละครั้ง ไม่มากพอที่จะทำให้ถึตาย แต่เป็นเพราะเชื้อโรคที่มีอยู่ในน้ำลายของมันทำให้เหยื่อเสียชีวิต และมันไม่ได้ใช้เขี้ยวเจาะเหยื่อแล้วดูด แต่จะข่วนเพียงเป็นรอยเท่านั้นแล้วเลียเลือดจากบาดแผล



    - สำหรับ เรื่องราว และอิทฤทธิ์เกี่ยวกับแวมไพร์ ผีดูดเลือดก็จะเหมือนกันกับ ท่านเคาท์ แดร๊คคูล่า รวมทั้งพฤติกรรมอื่นๆ ที่น่าสนใจโดยได้นำเสนอไปแล้วในตอนของท่านเคาท์







    xxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxx
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×