ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    108 ซองคำถามII

    ลำดับตอนที่ #222 : ทูตสวรรค์

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 164
      0
      27 มิ.ย. 48







                                               ทูตสวรรค์เป็นใคร?





    ทูตสวรรค์คือวิญญาณที่พระเจ้าสร้างขึ้น เพื่อรับใช้พระองค์ พวกเขามีฤทธิ์อำนาจมาก ดำรงอยู่ในฐานะผู้สื่อข่าวของพระเจ้า หลายครั้ง ในพระคัมภีร์ พวกเขาปรากฏแก่มนุษย์และพูดว่า “เราได้มาในฐานะผู้รับใช้ของพระเจ้า”



    พระคัมภีร์ใหม่บอกด้วยว่า พวกเขาเป็นวิญญาณที่ออกไปรับใช้มนุษย์ที่จะได้รับความรอดเป็นมรดก (1) พระเยซูดูเหมือนตรัสว่า เด็กๆ มีทูตสวรรค์ที่คอยเฝ้าระวังเขาอยู่ เพราะพระองค์ตรัสว่า ทูตสวรรค์ของเขาเฝ้าอยู่จำเพาะพระพักตร์พระเจ้าตลอดเวลา (2) ดังนั้นความเชื่อเรื่อง ทูตผู้พิทักษ์ มีหลักฐานมาจากพระคัมภีร์



    นอกจากพวกทูตสวรรค์ที่รับใช้แล้ว ยังมีทูตชั้นหัวหน้า ทูตสวรรค์ผู้ครอบครองเช่น มีคาเอล (3) พระคัมภีร์ดูเหมือนอธิบายว่า เขาเป็น ตัวแทนของทั้งอาณาจักร (4)



    แม้ว่าเราไม่สามารถรู้อย่างชัดเจนว่า ทูตสวรรค์มีลักษณะอย่างไร พระคัมภีร์ได้กล่าวถึงลักษณะบางอย่างของทูตสวรรค์ด้วย ในบทแรก ของหนังสือ เอเสเคียล ผู้เผยพระวจนะได้เห็นนิมิตถึงพวกทูตสวรรค์ ซึ่งมีความบริสุทธิ์มากเป็นเหมือนเปลวไฟ วิญญาณเหล่านี้ดูคล้ายกับมนุษย์ แต่มีสี่ปีก หลายๆหน้า (5) พวกเขาตอบสนองต่อพระวิญญาณของพระเจ้าทันทีทันใด หนังสืออิสยาห์ กล่าวถึงทูตสวรรค์ว่า “เซราฟิม” ซึ่งมีหกปีก (6) พวกทูตอีกกลุ่มหนึ่งเรียกว่า “เชรูบิม” ดูเหมือนว่าพวกเชรูบิม ได้อยู่จำเพาะพระเจ้าในความบริสุทธิ์ของพระองค์ และตรงฝาปิดหีบพันธสัญญา ปีกของพวกเขาเป็นเหมือนบัลลังก์ของพระเจ้า (7)



    ทูตสวรรค์เป็นวิญญาณที่ยิ่งใหญ่ ไม่ใช่เป็นเหมือนรูปเด็กเล็กๆที่เรามักจะเห็นในภาพวาดในสมัยศตวรรษที่ 14 พวกเขามีฤทธิ์มากขนาด ว่า ทูตองค์เดียวสามารถทำลายกองทัพของอะซีเรีย ที่มีทหาร 185,000 คนในคืนเดียวได้ (8) การปรากฏของพวกเขาน่ากลัวมาก จนขนาดว่า คนที่ ได้เห็นพวกเขา ล้มลงหมดสติไปที่พื้นดิน หรือยอมหมอบราบกับพื้น (9)







    xxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxx





    จากข้อความที่คุณ writer: blue_pheonix  โพสถามมาค่ะ

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×