ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    108 ซองคำถามII

    ลำดับตอนที่ #226 : กำเนิดมนุษย์และสัตว์บนโลก

    • เนื้อหานิยายตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 158
      0
      1 ก.ค. 48







            อยากทราบต้นกำเนิดของมนุษย์และสัตว์บนโลก



    xxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxx



    ตอบ -





    นักวิทยาศาสตร์ที่ศึกษาเรื่องนี้ตั้งสมมติฐานว่าสิ่งมีชีวิตบนโลกเกิดเมื่อ 4,000 ล้านปีมาแล้ว ซึ่งตอนนั้นชั้นบรรยากาศโลกประกอบด้วยคาร์บอนไดออกไซด์ ไนโตรเจน และน้ำ ซึ่งองค์ประกอบที่ซับซ้อนดังกล่าวทำให้เกิดการสังเคราะห์แสงทางโมเลกุล เช่น เมื่อรังสีอุลตราไวโอเลตจากแสงอาทิตย์สาดส่องมายังชั้นบรรยากาศโลก ก็ทำให้เกิดการสังเคราะห์เป็นกรดอะมิโนขึ้น ซึ่งในการทดลองพบว่าเมื่อกรดอะมิโน พูรีน และพีรามิดีน (ซึ่งสร้างดีเอ็นเอ) รวมถึงโมเลกุลของสารอื่นๆ ทำปฏิกริยาให้มีสิ่งมีชีวิตเกิดขึ้น



    สิ่งมีชีวิตช่วงแรกนี้จะมีรูปแบบเหมือนกับแบคทีเรีย และจากนั้นก็ค่อยๆพัฒนามาเป็นพืช และสัตว์ในปัจจุบัน แต่กว่าจะมาถึงวันนี้ก็มีการสร้างและพัฒนาที่ซับซ้อน ผ่านวิธีการที่เรียกว่า Reproduction มานับครั้งไม่ถ้วน นักวิทยาศาสตร์ค้นพบสิ่งมีชีวิตเหล่านี้จากการตรวจสอบเซลล์ของซากฟอสซิลในที่ต่างๆ อย่างที่ออสเตรเลีย พบฟอสซิลมีอายุ 3,500 ปี นอกจากนี้เราจะเห็นได้ว่าสิ่งมีชีวิตในอดีต อย่างไดโนเสาร์สูญพันธุ์ไปเมื่อเกิดปรากฏการณ์เปลี่ยนแปลงอย่างรุนแรงบนโลก ขณะที่มนุษย์กำเนิดขึ้นมาภายหลัง เชื่อว่ามนุษย์พัฒนาการมาจากสัตว์จำพวกลิง โดยมนุษย์มีรูปร่างโครงสร้างใกล้เคียงกับ African Apes มากที่สุด เท่าที่จะหาได้ ซึ่งซากฟอสซิลของลิงสายที่พัฒนามาเป็นสายพันธุ์มนุษย์ (Hominid) ที่เก่าแก่ที่สุดเท่าที่ค้นพบได้อายุ 3.5 ล้านปีมาแล้ว พบที่เอธิโอเปีย ส่วนที่อายุน้อยลงมาหน่อยคือ 1.5 ล้านปี ก่อนมีสมองที่ใหญ่ขึ้น อย่างไรก็ตามเรื่องกำเนิดมนุษย์ยังไม่เป็นเรื่องที่ฟันธง ต้องศึกษาต่อไป









    xxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxx
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×