ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    108 ซองคำถามII

    ลำดับตอนที่ #235 : ผู้ประดิษฐ์รถยนต์

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 228
      0
      12 ก.ค. 48







    ผู้ประดิษฐ์รถยนต์





    อยากทราบประวัติของผู้ประดิษฐ์รถยนต์เป็นคนแรก





    xxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxx



    ตอบ -





    รถยนต์หรือ Motor car นี้ ถึงแม้ว่า Gilles de Dom จะได้รับการบันทึกว่า เป็นพาหนะคันแรกที่ทำขึ้นในปีค.ศ.1479 โดยมหาเศรษฐีชื่อ Antwerp เป็นผู้ออกเงินในการสร้าง แต่บิดาแห่งรถยนต์หรือ “Father of Automobile” ซึ่งเป็นที่ยอมรับกันโดยทั่วไปก็คือ นิโคลัส-โจเซฟ คูก์โนต์ (Nicholas-Joseph Cugnot) ชาวฝรั่งเศส ซึ่งสร้างรถลากไอน้ำในปี ค.ศ.1769 จากนั้นก็มีการพัฒนารถยนต์มาเรื่อยๆดังนี้



    ปีค.ศ.1801 ริชาร์ด เทรวิธิค สร้างรถโค้ชไอน้ำ



    ค.ศ.1806 ชอง เอเตียน เลอนัว สร้างเครื่องยนต์ใช้ก๊าซเป็นเชื้อเพลิง



    ค.ศ.1831 รัฐบาลอังกฤษผ่านพ.ร.บ.ธงแดง (Red Flag) คล้ายๆกับเป็นใบอนุญาตขับขี่รถเทียมม้า ซึ่งทุกคันที่วิ่งบนถนนต้องติดธงแดง



    ค.ศ.1885 ก็อตต์เลียบ แดมเลอร์ ประสบความสำเร็จในการสร้างเครื่องยนต์น้ำหนักเบา และปรับรถจักรยานให้เป็นจักรยานยนต์ ส่วนคาร์ล เบนซ์ สร้างเครื่องยนต์น้ำหนักเบาเช่นกันใช้สำหรับรถยนต์สามล้อ และต่อมาแดมเลอร์ก็สร้างเครื่องยนต์สำหรับรถยนต์สี่ล้อได้สำเร็จ



    ค.ศ.1901 รถเบนซ์คันแรก “Ransome Olds” ออกวิ่งสู่ท้องถนนในสหรัฐอเมริกา และถือเป็นรถบรรพบุรุษของรถยนต์ในยุคปัจจุบัน



    ค.ศ.1906 รถโรลสรอยซ์คันแรก “Silver Ghost” ออกวิ่งสู่ถนนครั้งแรก โดยได้รับคำชมถึงเครื่องยนต์ที่มีกลไกทางวิศวกรรมเป็นเลิศ



    ค.ศ.1908 เฮนรี่ ฟอร์ด ซึ่งถือเป็นนักประดิษฐ์และนักอุตสาหกรรมที่เปิดอุตสาหกรรมรถยนต์ในสหรัฐคนสำคัญ ผลิตรถยนต์รุ่นโมเดล-ที หรือมีชื่อเล่นว่า “Tin Lizzie” ซึ่งเป็นรถที่มีรูปร่างบางและดูเบามากกว่ารถในอดีต



    ค.ศ.1934 รถซีตรองขับเคลื่อนล้อหน้าเปิดตัวสู่ตลาด



    ค.ศ.1938 บริษัทรถในเยอรมนีผลิตรถโฟล์กเต่าซึ่งโปรโมตว่าเป็นรถของประชาชน ในนาม “Beetle”



    ยุคหลังๆรถยนต์ที่ผลิตออกมาก็เริ่มเบาบางลง มีการพัฒนาเครื่องยนต์ให้มีประสิทธิภาพมากขึ้น ลดมลพิษ รวมถึงมีความพยายามที่จะสร้างรถยนต์ที่ใช้พลังงานอื่นๆ นอกจากน้ำมัน เพื่อที่จะไม่เผาผลาญเชื้อเพลิงแล้วปล่อยควันพิษออกมามาก เพราะจุดประสงค์ของการสร้างรถยนต์ในปัจจุบันก็คือ การอำนวยความสะดวกในการเดินทางของมนุษย์ ที่ไม่ควรทำลายสิ่งแวดล้อมมากเกินไป  







    xxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxx
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×