ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    108 ซองคำถามII

    ลำดับตอนที่ #270 : เรื่องราวของ “ อดัม ” กับ “ อีฟ ”

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 287
      0
      9 ก.ย. 48





                   เรื่องราวของ “ อดัม ” กับ “ อีฟ ”





    +++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++



    ตามคัมภีร์เก่าแก่กล่าวไว้ว่า พระเจ้าได้สร้างมนุษย์ผู้ชายคนแรกขึ้นจากดินซึ่งนั้นก็คือ “ อดัม ” และต่อมาก็ได้ใช้กระดูกซี่โครงของอดัมสร้าง “ อีฟ ” ขึ้นมา อดัมกับอีฟได้อาศัยร่วมกันอย่างมีความสุขที่สวนเอเดนจนกระทั่งอยู่มาวันหนึ่งพวกเขาก็ได้ถูกงูล่อล่วงให้กินผลไม้แห่งความรู้ที่เป็นของต้องห้ามทั้งสองจึงต้องถูกขับไล่ไปอยู่ทางตะวันออกของเอเดน อดัมกับอีฟจึงได้ชื่อว่าเป็นมนุษย์คู่แรกบนโลกนี้ ทั้งหมดนี้เป็นเรื่องที่เล่าขานกันมาของศาสนาคริสต์ ทว่ายังมีเอกสารจารึกแห่งคาบาล่าที่มีการตีความไปอีกอย่างหนึ่งนั้นก็คือความเชื่อที่ว่า “ ตอนที่พระเจ้าสร้างอดัมขึ้นจากดินนั้นในเวลาเดียวกัน ลิลิธ ก็ได้ถือกำเนิดขึ้นมา ” จากความเชื่อนี้จึงถือได้ว่า ภรรยาคนแรกของอดัมก็คือ ลิลิธ ส่วน อีฟ นั้นเป็นภรรยาคนที่ 2 ลิลิธเป็นคนไม่ยอมใครจึงปราถนาที่จะเป็นคู่ชายหญิงที่ทัดเทียมกับอดัม ทว่าเมื่ออดัมกับลิลิธคิดจะมีสัมพันธ์กันความสัมพันธ์ของทั้งสองก็ได้เกิดรอยร้าวขึ้น อดัมยืนกรานไม่ยอมรับที่จะทำตามความปราถนาที่อยากครองคู่กันเพียงสองคนกับลิลิธซึ่งอภัยให้ไม่ได้กับการที่ถูกผู้ชายกดขี่จึงได้พยายามต่อต้านและหนีออกมาในที่สุด และคนที่มาอยู่กับอดัมคนต่อมาก็คืออีฟ เธอเป็นผู้หญิงที่ว่าง่ายเชื่อฟังอดัมผิดกับลิลิธ แล้วหลังจากนั้นก็มีทัศนะต่างๆ มากมายเกี่ยวกับพวกเขาทั้งสองว่าลงเอยกันอย่างไรส่วนลิลิธนั้นบ้างก็มีความเชื่อว่าเธอได้ไปเป็นภรรยาของเจ้าแห่งฝันร้าย ลูซิเฟอร์ และได้ดื่มด่ำกับชีวิตรักที่มีอิสระโดยไม่ยอมอยู่ภายใต้กฎเกณฑ์ใดๆ บ้างก็ว่าลิลิธเธอได้ถูกพระเจ้าลงทัณฑ์ด้วยการโดนท่านขู่ว่าจะฆ่าลูกของเธอทุกวัน 100 คน แล้วบ้างก็ว่าลิลิธเธอได้สิ้นหวังในชีวิตจึงได้ทอดกายตนเองลงบนทะเลแดงเดือดเช่นกัน… ทว่าเหล่าเทวดาผู้สงสารในชะตากรรมของลิลิธจึงได้มอบ “ พลังที่สามารถควบคุมโชคชะตาของเหล่าเด็กๆ ” ให้กับเธอ พวกเหล่ามารดาทั้งหลายจึงพากันหวาดกลัวว่าพลังนั้นจะมีผลกระทบต่อลูกของตน ตอนที่ให้ลูกนอนจึงได้บ่นพึมพำเบาๆ ว่า “ ลิลิธเอย เจ้าจงหายไปซะ ” และถ้อยคำเหล่านี้ก็คือ LULLABY ( เพลงกล่อมเด็ก ) ที่โลกเรารู้จักจนถึงทุกวันนี้ ถึงจะมีความเชื่อยังไงก็แล้วแต่ ลิลิธเธอเป็นผู้หญิงที่ได้รับการปลดปล่อยให้เป็นอิสระ ส่วนเหล่าลูกสาว “ ลิลิมุ ” ก็มีคนจำนวนมากมองว่าเป็นพวก “ ซาคิวบัส ” ( ปีศาจฝันร้ายที่ดูดกลืนวิญญาณ )



    ส่วนอดัมที่ตามตำนานกล่าวไว้ว่าเขาได้ทิ้งลิลิธไปเพราะเธอไม่ยอมเชื่อฟังตน แต่ที่จริงแล้วนั้นการที่ลิลิธได้หนีไปกลับเป็นความปราถนาของเขาเอง เมื่ออดัมรู้ถึงชะตากรรมของตนเองที่จะถูกดูดกลืนไปกับความลุ่มหลง ( กินผลไม้แห่งความรู้ ) ซึ่งถ้าหากทั้งสองอยู่ด้วยกันนั้นลิลิธจะต้องถูกชะตากรรมเดียวกันกับเขาเอง ซึ่งอดัมไม่อยากที่จะให้เป็นเช่นนั้นเขาจึงทำทุกอย่างเพื่อให้ลิลิธหลีกเลี่ยงสิ่งนี้ เพราะอดัมอยากที่จะให้ลิลิธหญิงสาวที่ตนรักได้มีชีวิตอยู่อย่างเป็นอิสระและมีความสุขตลอดไป… แต่น่าเสียดายที่อดัมไม่มีโอกาสที่จะให้ลิลิธได้รับรู้ถึงความปราถนานี้ไปตลอดกาล…







    ++++++++++++++++++++++++++++++++++++++







    จากข้อความที่คุณ 000 โพสถามมาค่ะ  
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×