ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    108 ซองคำถามII

    ลำดับตอนที่ #297 : เรือโนอาห์

    • เนื้อหานิยายตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 179
      0
      6 ต.ค. 48







                     เรือโนอาห์



    อยากทราบเรื่องราวของเรือโนอาห์





    +++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++





    ตอบ





    -เรือโนอาห์ไม่ได้มีตำนานแบบไททานิค แต่เป็นเรื่องเล่าปรัมปรามานานแล้วว่า หลังจากที่ลูกหลานของอดัมและอีฟ เกิดขึ้นมามากมายในโลกใบนี้ โลกปะปนไปด้วยคนดีและคนชั่ว ซึ่งพระเจ้าเห็นว่าถึงเวลาล้างบางคนชั่วด้วยการสร้างน้ำท่วมใหญ่ แต่ก่อนจะลงมือกระทำการดังกล่าวก็ได้ออกเสาะหาคนดี ซึ่งก็ได้เจอเข้ากับกับนายโนอาห์ ที่เป็นคนดีและมีอายุยืนยาวถึง 500 ปี



    พระเจ้าบอกกับโนอาห์ว่าจะทำให้เกิดน้ำท่วมโลกครั้งใหญ่ ซึ่งจะทำลายล้างทุกสิ่งทุกอย่าง แต่จะยกเว้นโนอาห์ และครอบครัวของเขาเอาไว้ โดยแนะนำให้โนอาห์สร้างเรือที่สามารถบรรทุกครอบครัวของเขา และสัตว์ต่างๆเอาไว้ได้ โนอาห์ได้ทำตามคำแนะนำของพระเจ้า โดยสร้างเรือขึ้นมาเมื่อ 2465 ก่อนคริสตกาล โดยเรือโนอาห์ยาว 450 ฟุต หนัก 4,100 ตัน



    เมื่อสร้างเรือเสร็จ โนอาห์ก็พาภรรยา ลูกชายทั้ง 3 คน และสะใภ้ พร้อมด้วยเจ้าสัตว์น้อยใหญ่อย่างละหนึ่งคู่ อาทิ หมา แมว นก ช้าง เป็นต้น ขึ้นไปอยู่บนเรือจากนั้นพระเจ้าก็จัดการปิดประตูเรือให้



    แล้วฝนก็เริ่มตกติดต่อกันเป็นเวลานานถึง 40 วัน 40 คืน ทำให้ทุกสิ่งทุกอย่างในโลกจมอยู่ใต้น้ำ มีแต่เพียงเรือของโนอาห์เท่านั้นที่ปลอดภัยและลอยอยู่เหนือผิวน้ำ



    สุดท้ายเมื่อฝนหยุดตกเรือของโนอาห์ก็ลอยไปเกยตื้นอยู่บนยอดเขาแห่งหนึ่ง ขณะนั้นทุกหนทุกแห่งยังคงเต็มไปด้วยน้ำ โนอาห์และพวกพ้องภายในเรือจึงยังออกไปไหนไม่ได้ และแล้วพระเจ้าก็บันดาลให้เกิดลมพัดทำให้น้ำค่อยๆแห้ง



    ทางฝ่ายโนอาห์นั้นก็ส่งนกพิราบออกไปสังเกตลาดเลาว่าสมควรจะออกไปจากเรือได้หรือยัง ในครั้งแรกนกพิราบบินออกไปแล้วก็บินกลับมา เพราะทุกหนทุกแห่งยังเต็มไปด้วยน้ำ ครั้งที่สองโนอาห์ก็ส่งนกพิราบออกไปสำรวจอีก ปรากฏว่าเจ้านกน้อยกลับมาพร้อมกับกิ่งไม้เล็กๆ แสดงว่าน้ำเริ่มลดลงแล้ว



    ต่อมาอีก 1 สัปดาห์ เจ้านกพิราบก็ถูกส่งออกไปอีกครั้ง และคราวนี้มันก็ไม่ได้กลับมาอีกเลย ทำให้โนอาห์แน่ใจว่าเขาและพวกพ้องสามารถออกจากเรือได้แล้ว สำหรับระยะเวลาที่เรือโนอาห์ลอยลำอยู่บนผิวน้ำก็คือประมาณ 1 ปีกับหนึ่งเดือนกว่าๆ



    เพื่อเป็นการขอบคุณต่อพระเจ้าที่รักษาชีวิตพวกเขาไว้จากเหตุการณ์น้ำท่วมโลกครั้งนั้น เขาได้สร้างป้ายบูชาหินเพื่อขอบคุณพระองค์



    พระเจ้าได้ให้สัญญากับโนอาห์ว่าจะไม่ทำให้น้ำท่วมโลกอีก จะมีแต่สายรุ้งพาดผ่านอยู่บนท้องฟ้า ซึ่งสายรุ้งนี้จะเป็นเครื่องเตือนความจำในสัญญาของพระองค์







    +++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×