ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    108 ซองคำถามII

    ลำดับตอนที่ #314 : มีการห้ามอ่าน แฮร์รี่ พอตเตอร์ จริงหรือ?

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 255
      0
      28 ต.ค. 48





                        มีการห้ามอ่าน แฮร์รี่ พอตเตอร์ จริงหรือ?







    ที่เขาบอกว่าต่างประเทศเขาห้ามอ่านหนังสือแฮร์รี่ พอตเตอร์ นี่จริงไหมครับ แล้วถ้าจริงเพราะอะไร

    ขอบคุณที่ตอบครับ / แบงค์





    +++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++





    ตอบ





    ข้อมูลจาก บก.พิมพ์อนงค์ ริมสินธุ สำนักพิมพ์นานมี เจ้าของลิขสิทธิ์ \"แฮร์รี่ พอตเตอร์\" บอกว่าแรกที่ เจ.เค.โรลลิ่ง ตีพิมพ์เล่ม 1 หมาดๆ มีการต่อต้านประท้วงจากกลุ่มผู้เคร่งศาสนาที่เชื่อว่าพ่อมดแม่มดเป็นพวกนอกรีต ขณะบางกลุ่มประท้วงผู้เขียนเพราะชื่อตัวละครคล้ายกับภาษาโบราณทางศาสนา





    ที่โบสถ์เมืองอลาโมกอร์โด สหรัฐอเมริกา มีการประชุมเพลิงแฮร์รี่

    พอตเตอร์ หลายร้อยเล่ม ด้วยเชื่อว่ามันทำลายชีวิตผู้อ่านโดยเฉพาะที่อยู่ในวัยเยาวชนคนหนุ่มสาว เนื้อหาปลุกเร้าให้สนใจศึกษาเรื่องหมอผี แม่มด พ่อมด และเวทมนตร์ เป็นปฏิปักษ์ต่อพระเจ้า



    สำนักข่าวบีบีซี ประเทศอังกฤษ ก็มีรายงานระบุว่าคณะผู้บริหารโรงเรียนเครือเซเว่นธ์ เดย์ แอดเวนติสท์ 60 แห่งในออสเตรเลีย ห้ามนักเรียนนำแฮร์รี่ พอตเตอร์ เข้าโรงเรียน ห้ามห้องสมุดสั่งซื้อ เพราะเป็นหนังสืออันตราย ยุยงให้มีพฤติกรรมเกี่ยวข้องกับเวทมนตร์คาถา ย้ำว่าแฮร์รี่ พอตเตอร์คือเครื่องมือของปีศาจ



    อย่างไรก็ตาม ยังไม่มีประเทศไหนออกคำสั่งห้ามอ่านห้ามขายอย่างชัดเจน เพียงมีคำเตือนว่าผู้ปกครองควรชี้แนะต่อหนอนน้อย เพื่อไม่ให้อินเกินไป







    ++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×