ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    108 ซองคำถามII

    ลำดับตอนที่ #355 : ตำนานอสูรกายกรีก และเรื่องราว

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 369
      0
      10 ธ.ค. 48



                                                     ตำนานอสูรกายกรีก และเรื่องราว





    +++++++++++++++++++++++++++++++++





    __อสูรกาย ราชสีห์นีเมียน Nemean





    อสูรกายนีเมียน เป็นลูกของอสูรกายไทฟอน และอสูรกาย อิคิดนา มันคือหลานของ กีอา ( Gaea ) พระแม่ธรณีนั่นเอง หลังจากที่อสูรกายไทฟอนพ่ายแพ้ แก่ ซีอุสเทพเจ้าแห่งสายฟ้า นางอสูรกายอิคิดนาก็ได้หนีไปกบดานอยู่ในถ้ำแห่งหนึ่ง และให้กำเนิดลูกๆ อสูรกายถึง 6 ตัว



    ลักษณะและอิทธิฤทธิ์ของอสูกายนีเมียน



    - นีเมียนเป็นสิงโตยักา์หนังเหนียว อาวุธธรรมดาไม่สามารถทำอันตรายมันได้ เมื่อ เฮอร์คิวลิส ( Hercules ) ซึ่งเป็นบุตรของเทพเจ้าซีอุส และเจ้าหญิง แอลค์มีนี ( Alcmene ) ได้รับคำสั่งจาก ยูริทูส ( Eurytheus ) กษัตริย์ แห่งไมซินี ซึ่งเป็นญาติแต่ไม่ค่อยชอบหน้าเฮอร์คิวลิสเท่าใดนัก สั่งให้เขาทำงาน เสี่ยงอันตราย 12 อย่าง เพื่อเป็นการไถ่บาปตามคำทำนายของคนทรงจาก เทวาลัยพยากรณ์แห่งเดลฟี่ งานชิ้นแรกยูริทูสได้สั่งให้เฮอร์คิวลิส ไปจัดการ กับเจ้าอสูรากายราชสีห์นีเมียน



    - เฮอร์คิวลิสไล่ล่าเจ้านีเมียนออกมาจากถ้ำแล้วต่อสู้กับมันด้วยมือเปล่า และสามารถบีบคอจนตายคามือ ต่อจากนั้นจึงถอดเอาเล็บและถลกหนังมาคลุม ร่างใช้เป็นเกราะป้องกันตัวในการออกผจญภัย เจ้านีเมียนอสูรกายราชสีห์ก็ เป็นอันสิ้นชื่อแต่เพียงเท่านี้











    ++++++++++++++++++++++++++++++++++++



    อสูรกาย ไฮดรา Hydra







    ไฮดรา อาศัยอยู่ในบึงเลอร์นา ( Lerna ) มันเป็นพี่น้องกับ อสูรกายราชสีห์นีเมียน ( Nemean ) เซอร์เบรัส ( Cerberus ) สฟิงซ์ ( Sphinx ) ไคเมร่า ( Chimera ) และลาดอน ( Ladon ) ทั้งหก เป็นลูกของอสูรกายไทฟอน และอสูรกายอิคิดนา







    ลักษณะและอิทธิฤทธิ์ของไฮดรา



    - งานชิ้นที่สองซึ่ง เฮอร์คิวลิส ( Hercules ) ต้องปฎิบัติตามคำสั่งของยูริทูสก็คือ ให้ไปปราบเจ้า ไฮดรา อสูรกาย 9 หัว บางตำนานบอกว่าเจ้าไฮดรา มีหัวถึง 10 หัว แต่บางตำนานก็บอกว่ามีมากถึง 100 หัว ข้อนั้นไม่น่าหวั่นเกรงเท่ากับว่าเจ้าอสูรกายตัวนี้เมื่อหัวใดหัวหนึ่งของมัน ถูกตัดขาดก็จะมีหัวใหม่งอกขึ้นมา เพิ่มเป็นสองหัว แล้วจะจัดการกับมันด้วยวิธีใด



    - ไฮดราคืออสูรกายซึ่งเป็นส่วนผสมของสัตว์หลายชนิด คือมีลำตัวเป็นสุนัข ร่างกายปกคลุมด้วยเกล็ด ปลาแข็งแกร่ง มีหางเหมือนมังกร ส่วนหัวนั้นเหมือนงู หรือมังกร นอกจากนั้นลมหายใจของมันยังมีพิษร้ายขนาดทำให้คนที่เข้าใกล้ถึงแก่ความตายได้ ดังนั้นเฮอร์คิวลิสจึงต้องสูดลมหายใจให้เต็มปอดแล้วจึงค่อยวิ่ง เข้าไปราวี โดยเอากระบองฟาดเปรี้ยงใส่หัวของมัน ด้วยแรงอันมหาศาลของเขาทำให้หัวของเจ้าไฮดราขาดกระเด็นลงมาหนึ่งหัว แต่มันก็งอกขึ้นมาใหม่ ถึงสองหัว เจอเข้าแบบนี้ วีรบุรุษจอมพลังก็ยืนเหงื่อตกอยู่เหมือนกัน



    - แต่ด้วยปัญญาอันชาญฉลาดของเฮอร์คิวลิส เมื่อตัดหัวของไฮดราได้แล้วจึงได้ให้ผู้ช่วย ไอโอลอส ( Iolaus ) ผู้เป็นบุตรของ อิฟฟิคลีส ( Iphicles ) น้องคู่แฝดของเฮอร์คิวลิส โดยให้ไอโอลอสนำไฟลนที่คอของไฮดรา เพื่อมิให้มีหัวใหม่งอกออกมา



    - ประวัติของ อิฟฟิคลีสน้องชายคู่แฝดของเฮอร์คิวลิสค่อนข้างจะยุ่งยากและสับสนอยู่ไม่น้อย คือ ก่อนที่กษัตริย์ อีเล็กทไรออน ( Electryon ) แห่งอาณาจักร อาร์กอส ( Argos ) จะยกเจ้าหญิงแอลค์มีนี ( Alcmene ) ให้เป็นชายาของ เจ้าชายแอมฟิทไรออน ( Amphitryon ) จนมีโอรสด้วยกันคือเจ้าชายอิฟฟิคลีส ซีอุส ( Zeus ) ได้ลอบเข้ามาสมสู่กับเจ้าหญิงแอลค์มีนีจนเกิดพระครรภ์แฝดขึ้นมาพร้อมกัน บุตรของซีอุสเมื่อคลอดออกมาคือ เฮอร์คิวลิส ส่วนบุตรของเจ้าชาย แอมฟิทไรออน ( อยู่ในครรภ์พร้อมกับเฮอร์คิวลิส ) คือ อิฟฟิคลีส



    - ฝ่ายพระนางเฮรา ( Hera ) มเหสีเอกของเทพเจ้าซีอุส วึ่งไม่ชอบหน้าเฮอร์คิวลีสเพราะเขาเป็นโอรสของเจ้าหญิงแอลค์มีนี ชายาอีกองค์หนึ่งในจำนวนหลายๆ องค์ พระนางเฮราซึ่งเท่ากับมีศักดิ์เป็นแม่เลี้ยงของเฮอร์คิวลิส ต้องการให้เขาพ่ายแพ้ ( น้ำเน่า ) จึงส่งปูยักษ์มาหนีบส้นเท้าของเฮอร์คิวลิสไว้ในขณะที่สู้กับเจ้า ไฮดรา แต่เฮอร์คิวลิสก็เตะเจ้าปูยักษ์อย่างแรงจนมันกระเด็นไม่เป็นท่า และสามารถตัดหัวสุดท้ายของเจ้าไฮดราได้สำเร็จ



    - เมื่อสังหารอสูรกาย 9 ลงได้แล้ว เฮอร์คิวลิสได้เอาลูกธนูที่เทพบุตรอะพอลโลประทานให้ จุ่มเลือดของไฮดราเพื่อใช้เป็นศรพิษอาวุธสำคัญในการปราบ อสูรกายตัวอื่นๆต่อไป เป็นอันเสร็จสิ้นภารกิจอีกชิ้นหนึ่ง















    เข้าไปอ่านอสูรตัวอื่น ๆ พร้อมรูปภาพประกอบได้ที่ลิงก์นี้ค่ะ



    http://www.kulalegend.cjb.net/





    ++++++++++++++++++++++++++++++++++++++







    จากข้อความที่คุณ writer: soulgriffin  โพสถามมาค่ะ

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×