ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    วันนี้ในอดีต

    ลำดับตอนที่ #169 : 7 กรกฎาคม

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 361
      0
      11 ก.ค. 49







                7 กรกฎาคม  


    วันที่ 7 กรกฎาคม เป็นวันที่ 188 ของปี (วันที่ 189 ในปีอธิกสุรทิน) ตามปฏิทินสุริยคติแบบเกรกอเรียน เมื่อถึงวันนี้จะยังเหลือวันอีก 177 วันในปีนั้น



    xxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxx





      เหตุการณ์สำคัญในวันนี้


    พ.ศ. 1999 (ค.ศ. 1456) – โจน ออฟ อาร์ก ได้รับการตัดสินให้พ้นข้อกล่าวหา หลังจากถึงแก่กรรมแล้ว

    พ.ศ. 2086 (ค.ศ. 1543) – กองทัพฝรั่งเศสบุกเข้าโจมตีลักเซมเบิร์ก

    พ.ศ. 2406 (ค.ศ. 1863) – สหรัฐอเมริกาเริ่มการเกณฑ์ทหารเป็นครั้งแรก ผู้ที่เป็นทหารจะได้รับการงดเว้นภาษีเป็นจำนวน 100 ดอลลาห์สหรัฐ

    พ.ศ. 2441 (ค.ศ. 1898) – หมู่เกาะฮาวายถูกผนวกเข้าเป็นส่วนหนึ่งของสหรัฐอเมริกา

    พ.ศ. 2480 (ค.ศ. 1937) – เหตุการณ์ ณ สะพานมาร์โค โปโล เป็นจุดเริ่มต้นของสงครามจีน-ญี่ปุ่น ครั้งที่ 2

    พ.ศ. 2521 (ค.ศ. 1978) – หมู่เกาะโซโลมอนได้รับเอกราชจากสหราชอาณาจักร

    พ.ศ. 2548 (ค.ศ. 2005) – ผู้ก่อการร้าย ก่อเหตุระเบิด 4 ครั้งต่อเนื่อง ที่รถไฟใต้ดินและรถประจำทาง กลางกรุงลอนดอน สหราชอาณาจักร

    7 กรกฎาคม พ.ศ. 2501ประธานาธิบดี ดไวท์ ดี ไอเซนฮาวร์ (Dwight D. Eisenhower )ลงนามในกฎหมายเพื่อรองรับให้อลาสกา เป็นรัฐที่ 49 ของสหรัฐอเมริกา โดยรัฐบาลสหรัฐฯ ซื้ออลาสกามาจากประเทศรัสเซียในปี 2410  และกฎหมายฉบับนี้มีผลบังคับใช้ในปีต่อมา

    7 กรกฎาคม 2510 เปิด สะพานสารสิน ซึ่งเชื่อมระหว่าง จ. พังงา กับ จ. ภูเก็ต ทำให้สามารถเดินทางไปภูเก็ตได้โดยทางรถเป็นครั้งแรก




    บุคคลสำคัญที่เกิดในวันนี้


    พ.ศ. 2480 (ค.ศ. 1937) – ต่ง เจี้ยน หัว ผู้บริหารเขตปกครองพิเศษฮ่องกงคนแรก


    วันสำคัญและวันหยุดเทศกาล


    หมู่เกาะโซโลมอน – วันประกาศเอกราช (พ.ศ. 2521)

    สเปน – เทศกาลวิ่งวัว ณ เมืองแพมพลอนา


    วันนี้ในบันเทิงคดี


    วันเกิดของ ทากามูระ มาโมรุ ตัวละครในการ์ตูนญี่ปุ่น ก้าวแรกสู่สังเวียน





      



    --------------------------------------------------------------------------------



    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×