ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    วันนี้ในอดีต

    ลำดับตอนที่ #178 : 16 กรกฎาคม

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 423
      0
      19 ก.ค. 49







                          16 กรกฎาคม  



    วันที่ 16 กรกฎาคม เป็นวันที่ 197 ของปี (วันที่ 198 ในปีอธิกสุรทิน) ตามปฏิทินสุริยคติแบบเกรกอเรียน เมื่อถึงวันนี้จะยังเหลือวันอีก 168 วันในปีนั้น




    xxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxx



    เหตุการณ์สำคัญในวันนี้





    พ.ศ. 1165 (ค.ศ. 622) – วันเริ่มต้นปฏิทินอิสลาม

    พ.ศ. 2488 (ค.ศ. 1945) – โครงการแมนฮัตตัน: การทดลองระเบิดนิวเคลียร์ครั้งแรกของโลกใน "แผนปฏิบัติการทรินิตี" มีขึ้นในทะเลทรายใกล้เมืองอลามากอร์โด, มลรัฐนิวเม็กซิโก, สหรัฐอเมริกา

    พ.ศ. 2512 (ค.ศ. 1969) – โครงการอะพอลโล: ยานอะพอลโล 11 ขึ้นสู่อวกาศ

    พ.ศ. 2522 (ค.ศ. 1979) – ซัดดัม ฮุสเซน ก้าวขึ้นดำรงตำแหน่งประธานาธิบดีอิรัก

    พ.ศ. 2537 (ค.ศ. 1994) – ชิ้นส่วนดาวหางชูเมกเกอร์-เลวี 9 พุ่งชนดาวพฤหัสบดี 

    16 กรกฎาคม พ.ศ. 2525ดาวเทียม แลนเซท 4 (Landsat 4) ถูกส่งขึ้นไปยังห้วงอวกาศ เพื่อในในการสำรวจทรัพยากรธรรมชาติของโลก โดยใช้ระบบ TM (Thematic Map) โดยเป็นการสะท้อนของช่วงคลื่นถึง 7 ช่วงคลื่น เพื่อสำรวจสิ่งที่แตกต่างกันออกไป (อ่านรายละเอียดเรื่อง ดาวเทียมสำรวจทรัพยากร เพิ่มเติม)

    16 กรกฎาคม 2488 สหรัฐอเมริกา ทดลองระเบิดปรมาณูครั้งแรกของโลกในทะเลทรายรัฐนิวเม็กซิโก ในชื่อ "แผนปฏิบัติการทรินิตี้" ระเบิดลูกนี้เป็นหนึ่งในสามลูกแรก ที่สร้างขึ้นในช่วงสงครามโลกครั้งที่ 2 ภายใต้โครงการสร้างระเบิดอะตอมชื่อ "โครงการแมนฮัตตัน" ระเบิดอีกสองลูกถูกนำไปถล่มเมืองฮิโรชิมาและนางาซากิ ประเทศญี่ปุ่นในเดือนสิงหาคมปีเดียวกัน 


    บุคคลสำคัญที่เกิดในวันนี้



    พ.ศ. 2415 (ค.ศ. 1872) – โรอัลด์ อะมุนด์เซน นักสำรวจชาวนอร์เวย์ (เสียชีวิต พ.ศ. 2471)

    พ.ศ. 2513 (ค.ศ. 1970) – อภิชาติพงศ์ วีระเศรษฐกุล ผู้ผลิตภาพยนตร์









    xxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxx
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×