ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    วันนี้ในอดีต

    ลำดับตอนที่ #195 : 2 สิงหาคม

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 310
      0
      2 ส.ค. 48







                   2 สิงหาคม



    xxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxx



      

    2 สิงหาคม พ.ศ. 2413



    ทาวเวอร์ ซับเวย์ (Tower Subway) รถไฟใต้ดินสายแรกของโลก เปิดให้บริการในลอนดอน ประเทศอังกฤษ โดยมีลักษณะเป็นอุโมงค์ลอดใต้แม่น้ำเทมส์ (Thames) ได้ชื่อมาจาก หอยคอยแห่งลอนดอน (Tower of London) วิ่งระหว่าง ทาวเวอร์ ฮิล (Tower hill) ไปถึงไวน์เลน (vine lane)













    2 สิงหาคม 2533



    วันเริ่มต้นของสงครามอ่าวเปอร์เซีย กองกำลังทหารอิรักประมาณ 122,000 คนพร้อมด้วยรถถังประมาณ 900 คัน โดยการนำของซัสดัม ฮุสเซน บุกเข้ายึดครองคูเวตอย่างเงียบเชียบ สาเหตุจากการขัดข้องใจในการตั้งราคาน้ำมัน และอิรักอ้างว่าคูเวตเป็นส่วนหนึ่งของอิรัก นับเป็นวิกฤตการณ์ครั้งใหญ่ครั้งแรกของโลกยุคหลังสงครามเย็น เมื่อสหรัฐฯ ส่งกองกำลังเคลื่อนที่เร็วเข้าไปยังซาอุดิอาระเบีย เข้าเผชิญหน้ากับอิรัก







    ++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++





    เหตุการณ์สำคัญในวันนี้



    พ.ศ. 2413 (ค.ศ. 1870) – ทาวเวอร์ซับเวย์ รถไฟใต้ดินสายแรกของโลก เปิดใช้งานในลอนดอน

    พ.ศ. 2477 (ค.ศ. 1934) – อดอล์ฟ ฮิตเลอร์ ขึ้นเป็นผู้นำนาซีเยอรมัน

    พ.ศ. 2507 (ค.ศ. 1964) – เวียดนามเหนือยิงตอร์ปิโดใส่เรือพิฆาตของสหรัฐฯ ในอุบัติการณ์อ่าวตังเกี๋ย

    พ.ศ. 2533 (ค.ศ. 1990) – อิรักรุกรานคูเวต เป็นจุดเริ่มต้นของสงครามอ่าวเปอร์เซีย





    บุคคลสำคัญที่เกิดในวันนี้



    พ.ศ. 2516 (ค.ศ. 1973) – ปราบดา หยุ่น นักประพันธ์รางวัลซีไรต์





    บุคคลสำคัญที่เสียชีวิตในวันนี้



    พ.ศ. 2465 (ค.ศ. 1922) – อเล็กซานเดอร์ เกรแฮม เบลล์ นักประดิษฐ์ชาวสกอต (เกิด พ.ศ. 2390)







    xxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxx
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×