ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    วันนี้ในอดีต

    ลำดับตอนที่ #205 : 12 สิงหาคม

    • เนื้อหานิยายตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 273
      0
      26 ส.ค. 48



    12 สิงหาคม  



    +++++++++++++++++++++++++

      

    12 สิงหาคม พ.ศ. 2394

    ไอแซก เมอริทท์ ซิงเกอร์ (Isaac Merrit Singer) ชาวอเมริกัน ได้รับสิทธิบัตรการประดิษฐ์จักรเย็บผ้าเครื่องแรกของเขา ซึ่งพัฒนามาจากจักรเย็บผ้าที่มีผู้ประดิษฐ์ไว้แล้ว โดยเป็นแบบที่เขาพัฒนาจากจักรอุตสาหกรรมมาเป็นแบบใช้งานในบ้าน จากนั้นเขายังได้ทุ่มเทโฆษณาจักรเย็บผ้าไปสู่กลุ่มลูกค้าผู้หญิง รวมถึงตั้งร้านจำหน่ายที่มีระบบสาธิตสินค้าและบริการหลังการขายอย่างดี จึงทำให้จักรยี่ห้อ \"ซิงเกอร์” เป็นผู้นำของตลาดจักรเย็นผ้าในทศวรรษที่ 1870 และกลายเป็นบริษัทที่ประกอบธุรกิจจักรเย็บผ้าที่ใหญ่ที่สุดในโลก







    12 สิงหาคม 2520



    ยานขนส่งอวกาศ สเปช ชัตเติล ทดลองบินในชั้นบรรยากาศเป็นครั้งแรก โดยเกาะติดไปกับเครื่องบินโบอิ้ง 747 จากนั้นจึงแยกตัวออกมา และสามารถลงจอดได้อย่างปลอดภัย ในทะเลทรายโมฮาวี แคลิฟอร์เนีย





    ++++++++++++++++++++++++++++++





    เหตุการณ์สำคัญในวันนี้



    พ.ศ. 2394 (ค.ศ. 1851) – ไอแซก ซิงเกอร์ ได้รับการรับรองสิทธิบัตรจักรเย็บผ้า



    พ.ศ. 2496 (ค.ศ. 1953) – สหภาพโซเวียตทดลองระเบิดไฮโดรเจนครั้งแรก



    พ.ศ. 2524 (ค.ศ. 1981) – ไอบีเอ็มวางจำหน่ายคอมพิวเตอร์ส่วนบุคคล



    พ.ศ. 2533 (ค.ศ. 1990) – นักบรรพชีวินวิทยาค้นพบซากดึกดำบรรพ์ของไดโนเสาร์ ไทแรนโนซอรัส เรกซ์ ในมลรัฐเซาท์ดาโคตา





    บุคคลสำคัญที่เกิดในวันนี้



    พ.ศ. 2473 (ค.ศ. 1930) – จอร์จ โซรอส นักธุรกิจชาวอเมริกัน



    พ.ศ. 2475 (ค.ศ. 1932) – สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินินาถ



    พ.ศ. 2514 (ค.ศ. 1971) – พีท แซมพราส นักเทนนิสชาวอเมริกัน





    บุคคลสำคัญที่เสียชีวิตในวันนี้



    พ.ศ. 2507 (ค.ศ. 1964) – เอียน เฟลมิง นักประพันธ์ชาวอังกฤษ (เกิด พ.ศ. 2451)





    วันสำคัญและวันหยุดเทศกาล



    ประเทศไทย – วันแม่แห่งชาติ







    ++++++++++++++++++++++++++
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×