ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    วันนี้ในอดีต

    ลำดับตอนที่ #240 : 16 กันยายน

    • เนื้อหานิยายตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 320
      1
      16 ก.ย. 48



    16 กันยายน  



    +++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++

      

    16 กันยายน พ.ศ. 2466

    วันเกิด นายลี กวน ยิว (Lee Kuan Yew) นายกรัฐมนตรีคนแรกของสิงคโปร์





    16 กันยายน 2465



    พระบาทสมเด็จพระมงกุฎเกล้า ฯ พระราชทานที่ดินหวงห้ามที่สัตหีบให้ใช้เป็นฐานทัพเรือ ตามที่นายพลเรือเอก กรมหลวงชุมพร เขตอุดมศักดิ์ได้ขอพระราชทาน และกองทัพเรือสร้างฐานทัพเรือที่สัตหีบ ตามพระราชประสงค์ของ พระบาทสมเด็จพระมงกุฎเกล้า ฯ



    ++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++





    เหตุการณ์สำคัญในวันนี้

    พ.ศ. 2465 (ค.ศ. 1922) – พระบาทสมเด็จพระมงกุฎเกล้าเจ้าอยู่หัว พระราชทานที่ดินที่สัตหีบให้ใช้เป็นฐานทัพเรือ ตามที่พล.ร.อ. พระเจ้าบรมวงศ์เธอกรมหลวงชุมพรเขตอุดมศักดิ์ ได้ขอพระราชทาน ขณะดำรงตำแหน่งเสนาธิการทหารเรือ

    พ.ศ. 2485 (ค.ศ. 1942) – ผู้บัญชาการทหารสูงสุดของไทยกับผู้แทนกองทัพญี่ปุ่นประจำประเทศไทย ลงนามในข้อตกลงสร้างทางรถไฟสายมรณะ

    พ.ศ. 2498 (ค.ศ. 1955) – เกิดรัฐประหารปลด ฮวน เปรอง ผู้นำอาร์เจนตินา

    พ.ศ. 2500 (ค.ศ. 1957) – จอมพลสฤษดิ์ ธนะรัชต์ ก่อรัฐประหารยึดอำนาจจอมพล ป. พิบูลสงคราม และแต่งตั้ง พจน์ สารสิน เป็นนายกรัฐมนตรี

    พ.ศ. 2506 (ค.ศ. 1963) – ส่วนหนึ่งของแหลมมลายู สิงคโปร์ บอร์เนียวเหนือ และซาราวัก ผนวกกันเป็นประเทศมาเลเซีย

    พ.ศ. 2535 (ค.ศ. 1992) – เงินตราปอนด์สเตอร์ลิงของอังกฤษถูกกดดันให้ถอนตัวออกจากกลไกอัตราแลกเปลี่ยนยุโรป และลดค่าลงอย่างมาก





    บุคคลสำคัญที่เกิดในวันนี้

    พ.ศ. 2466 (ค.ศ. 1923) – ลี กวน ยู ผู้นำสิงคโปร์



    บุคคลสำคัญที่เสียชีวิตในวันนี้

    พ.ศ. 2279 (ค.ศ. 1736) – กาเบรียล ฟาเรนไฮต์ นักฟิสิกส์ชาวเยอรมัน (เกิด พ.ศ. 2229)



    วันสำคัญและวันหยุดเทศกาล

    เม็กซิโก – วันประกาศเอกราช







    +++++++++++++++++++++++++++++++++++++++
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×