ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    วันนี้ในอดีต

    ลำดับตอนที่ #261 : 7 ตุลาคม

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 277
      0
      8 ต.ค. 48

    7 ตุลาคม  



    ++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++

      

    7 ตุลาคม พ.ศ. 2495

    วันเกิด วลาดิมีร์ ปูติน (Vladimir Putin) ประธานาธิบดี โซเวียต







    7 ตุลาคม 2502



    คณะรัฐมนตรีมีมติให้จัดสรรที่ดินของรัฐในป่า 14 แห่ง เพื่อจัดตั้งเป็นอุทยานแห่งชาติ ซึ่งในขณะนั้นประเทศไทยยังไม่มีอุทยานแห่งชาติมาก่อน และอุทยานแห่งชาติแห่งแรก คือ อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่







    +++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++





    เหตุการณ์สำคัญในวันนี้

    3217 ปี ก่อน พ.ศ. (3761 ปี ก่อน ค.ศ.) – จุดเริ่มยุคของปฏิทินฮิบรูสมัยใหม่

    พ.ศ. 2492 (ค.ศ. 1949) – วันประกาศก่อตั้งสาธารณรัฐประชาธิปไตยเยอรมนี ในเบอร์ลินตะวันออก

    พ.ศ. 2502 (ค.ศ. 1959) – ภูกระดึงได้รับการจัดตั้งเป็นอุทยานแห่งชาติ

    พ.ศ. 2539 (ค.ศ. 1996) – นายสุขวิช รังสิตพล เลขาธิการพรรคความหวังใหม่ ยื่นหนังสือลาออกจากตำแหน่งอย่างเป็นทางการ ต่อพลเอกชวลิต ยงใจยุทธ หัวหน้าพรรคความหวังใหม่ พร้อมทั้งมอบตำแหน่งให้นายเสนาะ เทียนทอง อดีตเลขาธิการพรรคชาติไทย เป็นเลขาธิการพรรคแทน

    พ.ศ. 2544 (ค.ศ. 2001) – สงครามต่อต้านการก่อการร้าย: การรุกรานอัฟกานิสถานของสหรัฐอเมริกา เริ่มต้นขึ้นเมื่อเวลา 23.30 น. ตามเวลาประเทศไทย ด้วยการทิ้งระเบิดโจมตีกองกำลังตาลิบันและอัลไกดาทางอากาศ







    บุคคลสำคัญที่เกิดในวันนี้

    พ.ศ. 2428 (ค.ศ. 1885) – นีลส์ บอร์ นักฟิสิกส์ชาวเดนมาร์ก (ถึงแก่กรรม 18 พฤศจิกายน พ.ศ. 2505)

    พ.ศ. 2495 (ค.ศ. 1952) – วลาดิมีร์ ปูติน ประธานาธิบดีรัสเซีย







    ++++++++++++++++++++++++++++++++
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×