ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    วันนี้ในอดีต

    ลำดับตอนที่ #262 : 8 ตุลาคม

    • เนื้อหานิยายตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 307
      0
      8 ต.ค. 48



    8 ตุลาคม  



    +++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++

      

    8 ตุลาคม พ.ศ. 2513

    มิตร ชัยบัญชา (ชื่อจริง พิเชษฐ์ พุ่มเหม เกิด 1 มกราคม พ.ศ. 2477 ที่ จ. เพชรบุรี ) พระเอกยอดนิยมตลอดกาลของคนไทยเสียชีวิตด้วยอุบัติเหตุพลัดตกจากเฮลิคอปเตอร์ ขณะถ่ายทำฉากสุดท้ายในภาพยนตร์เรื่อง \"อินทรีทอง” ที่หาดดงตาล พัทยา จ. ชลบุรี มีอายุ 36 ปี ความตายของเขาก่อให้เกิดความเปลี่ยนแปลงอย่างมากในวงการหนังไทย ทำให้หนังเกือบ 50 เรื่อง ต้องหยุดถ่ายทำกระทันหัน







    8 ตุลาคม 2483



    นักเรียนเตรียมอุดมจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย รวมทั้งนิสิต นักศึกษาและนักเรียนเตรียมปริญญามหาวิทยาลัยวิชาธรรมศาสตร์และการเมือง ร่วมเดินขบวนเพื่อสนับสนุนรัฐบาลในการเรียกร้องดินแดนอินโดจีนที่สูญเสียไปในสมัยรัชกาลที่ 5 คืนจากฝรั่งเศส นับเป็นการเดินขบวนครั้งแรกในประวัติศาสตร์ไทย









    ++++++++++++++++++++++++++++++++++++++





    เหตุการณ์สำคัญในวันนี้

    พ.ศ. 2510 (ค.ศ. 1967) – เช กูวารา นักฏิวัติที่เกิดในอาร์เจนตินาผู้นิยมลัทธิมากซ์ และผู้นำกองโจรชาวคิวบา ถูกจับในประเทศโบลิเวีย

    พ.ศ. 2543 (ค.ศ. 2000) – นายพิจิตต รัตตกุล อดีตผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เปิดตัวพรรคการเมืองใหม่ชื่อ \"พรรคถิ่นไทย\" ที่ห้องประชุมสยามมกุฎราชกุมาร อาคารแพทยสมาคมแห่งประเทศไทย

    พ.ศ. 2546 (ค.ศ. 2003) – เกิดเหตุเพลิงไหม้ที่ห้องประชุมชั้น 3 อาคาร 3 ของรัฐสภา เอกสารของคณะกรรมาธิการ อุปกรณ์ สำนักงานและเครื่องคอมพิวเตอร์จำนวนหนึ่งได้รับความเสียหาย ห้องประชุมดังกล่าวใช้เป็นที่เก็บเอกสารคดีการเสียชีวิตของนายห้างทอง ธรรมวัฒนะ อดีตสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรกรุงเทพมหานคร (พรรคประชากรไทย)

    พ.ศ. 2546 (ค.ศ. 2003) – นายพินิจ จารุสมบัติ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีและคณะ แถลงผลการวิจัยบั้งไฟพญานาค ที่มักเกิดขึ้นในวันออกพรรษาบริเวณกลางแม่น้ำโขง จังหวัดหนองคาย ว่าทีมนักวิจัยสรุปว่าเป็นปรากฏการณ์ที่เกิดขึ้นเองตามธรรมชาติ



    บุคคลสำคัญที่เกิดในวันนี้

    พ.ศ. 2513 (ค.ศ. 1970) – แมตต์ เดมอน นักแสดงชาวอเมริกัน







    ++++++++++++++++++++++++++++++++++++++
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×