ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    วันนี้ในอดีต

    ลำดับตอนที่ #287 : 3 พฤศจิกายน

    • เนื้อหานิยายตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 264
      0
      3 พ.ย. 48

    3  พฤศจิกายน  

      



    +++++++++++++++++++++++++++







    3 พฤศจิกายน พ.ศ. 2481

    ญี่ปุ่นประกาศ \"ระบบใหม่” (The New Order) ในเอเชียตะวันออกเพื่อสถาปนา “วงไพบูลย์ร่วมกันแห่งมหาเอเชียบูรพา” (The Greater East Asia Co-prosperity Sphere) ซึ่งมีขอบเขตแผ่อิทธิพลออกไปทั่วทวีปเอเชียและมหาสมุทรแปซิฟิก ยกเว้นหมู่เกาะฟิลิบปินส์ ซึ่งอยู่ในความคุ้มครองของอเมริกา “ระบบใหม่” มีญี่ปุ่นเป็นผู้นำทั้งในทางการเมือง เศรษฐกิจ และสังคม มีนโยบายต่อต้านคอมมิวนิสต์หรือสหภาพโซเวียต ศัตรูของญี่ปุ่นทางตอนเหนือ และขจัดอิทธิพลของชาติตะวันตกในเอเชียให้หมดสิ้นไป







    3 พฤศิจกายน 2500



    สุนัขตัวแรกที่ได้รับเกียรติให้เป็น “หมาอวกาศ” เป็นหมารัสเซียพันธุ์ไลกา (Laika) ตัวเมียชื่อ คูดรีอาฟกา (Kudryavka) แต่ทั้งโลกรู้จักมันในนาม “ไลกา” ซึ่งขึ้นสู่อวกาศในวันนี้ และตายระหว่างที่ยังอยู่ในวงโคจร การส่งสุนัขขึ้นไปเป็นการทดลองเพื่อดูว่าการเดินทางในอวกาศจะมีผลอย่างไรต่อสัตว์เลี้ยงลูกด้วยนม





    +++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++







    เหตุการณ์สำคัญในวันนี้

    พ.ศ. 2500 (ค.ศ. 1957) – โครงการสปุตนิก: สหภาพโซเวียตส่งดาวเทียมสปุตนิก 2 ขึ้นสู่อวกาศพร้อมสุนัขไลก้า

    พ.ศ. 2514 (ค.ศ. 1971) – หนังสือ UNIX Programmer\'s Manual สำหรับระบบปฏิบัติการยูนิกซ์ ตีพิมพ์เผยแพร่เป็นครั้งแรก

    พ.ศ. 2516 (ค.ศ. 1973) – องค์การนาซาส่งยานมาริเนอร์ 10 ไปยังดาวพุธ (วันที่ 29 มีนาคม พ.ศ. 2517 กลายเป็นยานอวกาศลำแรกที่เดินทางไปสำรวจดาวพุธ)





    วันสำคัญและวันหยุดเทศกาล

    ปานามา – วันประกาศเอกราช (พ.ศ. 2446)

    แอลจีเรีย – วันประกาศเอกราช (พ.ศ. 2521)

    ไมโครนีเซีย – วันประกาศเอกราช (พ.ศ. 2529)







    +++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×