ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    วันนี้ในอดีต

    ลำดับตอนที่ #30 : 18 กุมภาพันธ์

    • เนื้อหานิยายตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 467
      0
      18 ก.พ. 49



                                   18 กุมภาพันธ์  

      

    *************************************************************

    เหตุการณ์สำคัญในวันนี้


     18 กุมภาพันธ์ พ.ศ.2473  ค้นพบดาวพลูโต ซึ่งเป็นดาวเคราะห์ดวงที่ 9 ในระบบสุริยะจักรวาล โดยไคลด์ ทอมแบจ(Clyde W.Tombaugh) นักดาราศาสตร์แห่งหอดูดาวโลเวล รัฐอริโซนา (Lowell Observatory Arizona)จากการเปรียบเทียบภาพถ่ายท้องฟ้าที่บันทึกในเวลาต่างกัน จนสังเกตเห็นการเปลี่ยนตำแหน่งของดาวดวงนี้เมื่อเทียบกับดาวดวงอื่น และเป็นดาวเคราะห์ที่เล็กที่สุดในระบบสุริยจักรวาล โดยปรกติจะอยู่ห่างจากดวงอาทิตย์มากที่สุด แต่ไม่ใช่ตลอดไป เนื่องจากมีวงโคจรเป็นวงรี
    มากกว่าดาวเนปจูน ดาวพลูโตเป็นดาวเคราะห์ดวงเดียวในระบบสุริยะจักรวาลที่ยังไม่เคยถูกสำรวจโดยยานอวกาศอย่างใกล้ชิด

     18 กุมภาพันธ์ 2375 อเมริกันส่งทูตการค้าคนแรก คือ นายเอ็ดมันต์ โรเบิร์ต เข้ามาประเทศไทย ในรัชสมัยพระบาทสมเด็จพระจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว และในสมัยประธานาธิบดี ยอร์ช วอชิงตัน ของสหรัฐอเมริกา

    18 กุมภาพันธ์   พ.ศ. 2473 (ค.ศ. 1930) – ไคลด์ ทอมบอก์ ค้นพบดาวพลูโต ดาวเคราะห์ดวงที่ 9 ของระบบสุริยะ

     18 กุมภาพันธ์   พ.ศ. 2475 (ค.ศ. 1932) – ระหว่างสงครามจีน-ญี่ปุ่น จักรวรรดิญี่ปุ่นก่อตั้งแมนจูกัว ในตะวันออกเฉียงเหนือของประเทศจีน แมนจูกัวเป็นส่วนหนึ่งของดินแดนแมนจูเรีย เป็นรัฐหุ่นสำหรับแผ่ขยายอำนาจ



    *******************************************************************

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×