ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    วันนี้ในอดีต

    ลำดับตอนที่ #346 : 31 ธันวาคม

    • เนื้อหานิยายตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 278
      0
      31 ธ.ค. 48



                               31 ธันวาคม



    ++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++





    เหตุการณ์

    พ.ศ. 2143 (ค.ศ. 1600) - สมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบทที่ 1 แห่งอังกฤษ ทรงมีพระบรมราชานุญาตโปรดเกล้าฯ ให้ก่อตั้งบริษัทบริติชอีสต์อินเดีย

    พ.ศ. 2542 (ค.ศ. 1999) - วลาดิมีร์ ปูติน ขึ้นดำรงตำแหน่งประธานาธิบดีรัสเซีย หลังจากบอริส เยลต์ซิน ลาออกจากตำแหน่ง

    พ.ศ. 2546 (ค.ศ. 2003) - สหรัฐอเมริกาแต่งตั้งให้ไทยเป็นหนึ่งในกลุ่มประเทศพันธมิตรนอกนาโต อย่างเป็นทางการ

    พ.ศ. 2546 (ค.ศ. 2003) - ดัชนีตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ทำสถิติเพิ่มขึ้นสูงสุดในโลกเมื่อเทียบกับปีก่อน (+116%)

    พ.ศ. 2548 (ค.ศ. 2005) - หน่วยงานไออีอาร์เอส (International Earth Rotation and Reference Systems Service) กำหนดให้ใช้อธิกวินาทีในนาทีสุดท้ายของวันนี้ตามเวลาสากลเชิงพิกัด ซึ่งเป็นครั้งแรกในรอบ 7 ปี ทำให้นาทีสุดท้ายของปีมี 61 วินาที

    31 ธันวาคม พ.ศ. 2472  กาย ลอมบาร์โด (Gaetano Alber “Guy” Lombardo ค.ศ. 1902-1977) นักดนตรีชาวคานาดา นำเพลง โอล แลง ไซน์ (Auld Lang Syne : Time gone by แต่งโดย โรเบิร์ต เบิร์นส์ Robert Burns) มาบรรเลงเป็นครั้งแรกในวันก่อนสิ้นปี เพลงนี้ได้นำทำนองมาใช้แต่งเพลง “สามัคคีชุมนุม” ของไทย







    วันเกิด

    พ.ศ. 2034 (ค.ศ. 1491) - ชาก การ์ติเยร์ นักสำรวจชาวฝรั่งเศส (ถึงแก่กรรม 19 มกราคม พ.ศ. 2100)

    31 ธันวาคม พ.ศ.2057  วันเกิดแอนเครียส วีเซลิอัส นักกายวิภาคชาวเบลเยี่ยมที่มีชื่อเสียง เขาได้เป็นศาสตราจารย์ เมื่ออายุเพียง 23 ปี หนังสือเรื่อง Fabrica เป็นหนังสือเล่มแรกที่เขาอธิบายร่างกายของมนุษย์ละเอียดจนได้รับสมญาว่า \"บิดาแห่งวิชากายวิภาค\"







    วันสำคัญและวันหยุดเทศกาล

    คืนก่อนวันปีใหม่







    ++++++++++++++++++++++++++++++++++++++
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×