ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    วันนี้ในอดีต

    ลำดับตอนที่ #355 : 9 มกราคม

    • เนื้อหานิยายตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 235
      0
      9 ม.ค. 49

                                9 มกราคม



    ++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++





    เหตุการณ์



    พ.ศ. 2310 (ค.ศ. 1768) - ฟิลิป แอสต์ลีย์ ชาวอังกฤษ ก่อตั้งโรงละครสัตว์ยุคใหม่แห่งแรกในลอนดอน

    พ.ศ. 2433 (ค.ศ. 1891) - พระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว เสด็จพระราชดำเนินประกอบพิธีเปิดอู่เรือหลวง เป็นที่ทำการซ่อมและสร้างเรือรบในการป้องกันประเทศ ตั้งอยู่ทางทิศใต้ของวัดระฆังโฆสิตารามวรมหาวิหาร กรุงเทพมหานคร ถือเป็นวันสถาปนากรมอู่ทหารเรือ

    พ.ศ. 2493 (ค.ศ. 1950) - หนังสือพิมพ์ \"ข่าวภาพรายสัปดาห์\" ฉบับแรกวางจำหน่าย และพัฒนาต่อมาเป็นหนังสือพิมพ์ไทยรัฐในปัจจุบัน

    พ.ศ. 2494 (ค.ศ. 1951) - สำนักงานใหญ่สหประชาชาติ ณ นครนิวยอร์ก เปิดทำการ

    พ.ศ. 2548 (ค.ศ. 2005) - อาคารพาณิชย์สูง 7 ชั้นในซอยวัดดวงแข ถนนพระรามที่ 6 ตัดใหม่ แขวงรองเมือง เขตปทุมวัน เกิดเพลิงไหม้และถล่มลงมา ทำให้อาสาสมัครผจญเพลิงและบรรเทาสาธารณภัย 4 คน ติดอยู่ภายในและเสียชีวิตในเวลาต่อมา

    9 มกราคม พ.ศ.2493   หนังสือข่าวภาพรายสัปดาห์ ซึ่งวางแผนฉบับปฐมฤกษ์ เป็นฉบับประจำวันจันทร์ที่ 9 มกราคม 2493 มี 16 หน้า ราคา 1 บาท จัดทำโดยกำพล วัชรพล ร่วมกับ เลิศ อัศเวศน์ และ วสันต์ ชูสกุล ต่อมาได้พัฒนาเป็นหนังสือพิมพ์รายสามวัน รายวัน หนังสือพิมพ์เสียงอ่างทอง และหนังสือพิมพ์ ไทยรัฐ ตามลำดับ







    วันเกิด

    พ.ศ. 2455 (ค.ศ. 1913) - ริชาร์ด นิกสัน ประธานาธิบดีคนที่ 37 ของสหรัฐอเมริกา (ถึงแก่กรรม 22 เมษายน พ.ศ. 2537)

    9 มกราคม พ.ศ. 2455  วันเกิด ริชาร์ด นิกสัน (Richard Nixon) ประธานาธิบดีคนที่ 37 ของสหรัฐอเมริกา







    +++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×