ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    วันนี้ในอดีต

    ลำดับตอนที่ #63 : 23 มีนาคม

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 339
      0
      24 มี.ค. 49



                               23 มีนาคม  



    ************************************************************

      เหตุการณ์


    พ.ศ. 2317 (ค.ศ. 1775) - การปฏิวัติอเมริกา: แพทริก เฮนรี กล่าวถ้อยคำ "ให้เสรีภาพแก่ข้าพเจ้า หรือมิฉะนั้นก็ให้ความตายแก่ข้าพเจ้า" (Give me liberty or give me death) เพื่อเรียกร้องอิสรภาพจากจักรวรรดิอังกฤษ

    พ.ศ. 2343 (ค.ศ. 1801) - พระเจ้าซาร์อเล็กซานเดอร์ที่ 1 ขึ้นครองราชบัลลังก์ หลังจากพระราชบิดา พระเจ้าพอลที่ 1 ถูกปลงพระชนม์ในห้องบรรทมที่พระราชวังเซนต์ไมเคิล

    พ.ศ. 2461 (ค.ศ. 1919) - เบนิโต มุสโสลินี ก่อตั้งลัทธิฟาสซิสต์ในเมืองมิลาน ประเทศอิตาลี

    พ.ศ. 2499 (ค.ศ. 1956) - ประเทศปากีสถานปกครองแบบสาธารณรัฐอิสลามแห่งแรกของโลก ภายใต้เครือจักรภพอังกฤษ

    พ.ศ. 2526 (ค.ศ. 1983) - โรนัลด์ เรแกน ประธานาธิบดีแห่งสหรัฐอเมริกา เสนอแผนพัฒนาเทคโนโลยีเพื่อสกัดขีปนาวุธของศัตรู เรียกว่า ระบบป้องกันขีปนาวุธทางยุทธศาสตร์ (Strategic Defense Initiative) หรือ สตาร์วอร์ส

    พ.ศ. 2539 (ค.ศ. 1996) - ลีเต็งฮุย ได้รับเลือกตั้งเป็นประธานาธิบดี ในการเลือกตั้งโดยตรงครั้งแรกของไต้หวัน

    พ.ศ. 2544 (ค.ศ. 2001) - รัสเซียทำลายสถานีอวกาศมีร์ ในชั้นบรรยากาศ ชิ้นส่วนที่เหลือของสถานีอวกาศ ตกลงในตอนใต้ของมหาสมุทรแปซิฟิก ใกล้เกาะฟิจิ

    23 มีนาคม พ.ศ. 2528เพลง "We are the world" ติดอันดับเพลงฮิตครั้งแรก โดยเข้ามาในอันดับที่ 21 เพลงนี้เกิดจากการรวมตัวของศิลปินป๊อปของอเมริกา 46 คน ที่ร่วมกันร้องเพลงเพื่อหาทุนในการช่วยเหลือผู้ประสบภัยแล้ง ขาดแคลนอาหารในแอฟริกา โดยใช้ชื่อกลุ่ม U.S.A. for Africa และกลายเป็นเพลงที่กลายเป็นตำนานของวงการเพลงมาจนถึงปัจจุบัน โดยเพลงนี้เข้าห้องอัดเสียงเมื่อวันที่ 26 มกราคม พ.ศ. 2528

     พ.ศ. 2377วันเกิดอากิระ คูโรซาวา (Akira Kurosawa) ผู้กำกับภาพยนตร์ชื่อดังชาวญี่ปุ่น ภาพยนตร์หลายเรื่องของคุโรซาวาขึ้นทำเนียบหนังคลาสสิคตลอดกาล อาทิเช่น Rashomon, Seven Samurai, Rhapsody in August, Throne of Blood, Dreams...
    "IF a Work can't have meaning to Japanese Audiences, I-as a Japanese artist-am Simply not Interested"

    23 มีนาคม2449 ไทยเสียดินแดนมณฑลบูรพา คือ พระตะบอง เสียมราฐ และศรีโสภณ พื้นที่ 51,000 ตารางกิโลเมตร ให้แก่ฝรั่งเศส เพื่อให้ฝรั่งเศสถอนทหารออกจากตราด และแลกกับอำนาจทางการศาลของไทย



    วันเกิด

    พ.ศ. 2452 (ค.ศ. 1910) อากิระ คุโรซาวา ผู้กำกับภาพยนตร์ชาวญี่ปุ่น (ถึงแก่กรรม 6 กันยายน พ.ศ. 2541)

    พ.ศ. 2497 (ค.ศ. 1954) ฮิเดยูกิ โฮริ นักพากย์ชาวญี่ปุ่น

    วันถึงแก่กรรม

    พ.ศ. 2343 (ค.ศ. 1801) - พระเจ้าซาร์พอลที่ 1 แห่งรัสเซีย (พระราชสมภพ 1 ตุลาคม พ.ศ. 2297)

    วันสำคัญและวันหยุดเทศกาล

    ปากีสถาน - วันชาติ


    ***************************************************************

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×