ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    วันนี้ในอดีต

    ลำดับตอนที่ #78 : 7 เมษายน

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 402
      0
      7 เม.ย. 49





                     7 เมษายน  

    วันที่ 7 เมษายน เป็นวันที่ 97 ของปี (วันที่ 98 ในปีอธิกสุรทิน) ตามปฏิทินสุริยคติแบบเกรกอเรียน เมื่อถึงวันนี้จะยังเหลือวันอีก 268 วันในปีนั้น


    ++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++

     เหตุการณ์สำคัญในวันนี้

    พ.ศ. 2449 (ค.ศ. 1906) – ภูเขาไฟวิสุเวียสปะทุทำลายเมืองเนเปิลส์ของอิตาลี

    พ.ศ. 2488 (ค.ศ. 1945) – เรือรบยามาโตะของญี่ปุ่นจมลง 200 กิโลเมตร ทางเหนือของโอกินาวา

    พ.ศ. 2491 (ค.ศ. 1948) – องค์การสหประชาชาติก่อตั้งองค์การอนามัยโลก

    พ.ศ. 2512 (ค.ศ. 1969) – การตีพิมพ์เอกสารขอความเห็นหมายเลข 1 (RFC 1) เป็นสัญลักษณ์ของการกำเนิดอินเทอร์เน็ต

    7 เมยษายน 2492วันอนามัยโลกหลังจากที่มีการประกาศใช้ธรรมนูญองค์การอนามัยโลก ในวันที่ ๗ เมษายน พ.ศ. ๒๔๙๑ แล้ว ที่ประชุมสมัชชาอนามัยโลก ได้มีมติให้มีการเฉลิมฉลองพร้อมกันทั่วโลก ตั้งแต่ปี พ.ศ. ๒๔๙๒ เป็นต้นมา

    7 เมษายน พ.ศ. 2310กรุงศรีอยุธยาเสียแก่พม่า ครั้งที่ 2 ในรัชสมัยพระเจ้าเอกทัศน์ หลังจากถูกพม่าล้อมกรุงอยู่หนึ่งปีสองเดือน

    7 เมษายน 2440 พระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว เสด็จประพาสยุโรปเป็นครั้งแรก โดยเรือพระที่นั่งมหาจักรี มีเรือมกุฎราชกุมาร และเรือ ยงยศอโยชฌิยา เป็นเรือรบตามเสด็จเพียงเมืองสิงคโปร์

    7 เมษายน 2490    เฮนรี่ ฟอร์ด (Henry Ford) (พ.ศ. 2406-2490) ผู้บุกเบิกการผลิตรถยนต์ชาวอเมริกันและผู้ก่อตั้งบริษัท ฟอร์ด มอเตอร์ เสียชีวิต เขาเป็นผู้ริเริ่มระบบสายพานประกอบรถยนต์เป็นครั้งแรกในโลก ทำให้การผลิตรถยนต์รวดเร็วและประหยัดยิ่งขึ้น และเป็นผู้ผลิตรถยนต์ "Model T Ford" ซึ่งต่อมาครองตลาดยานพาหนะเกือบครึ่งในสหรัฐอเมริกา



    วันสำคัญและวันหยุดเทศกาล

    วันอนามัยโลก – วันที่ 7 เมษายน ของทุกปี องค์การอนามัยโลกกำหนดให้เป็นวันอนามัยโลก มีการจัดงานใน 191 ประเทศสมาชิกเพื่อให้ทั่วโลกตระหนักถึงความสำคัญของสุขภาพอนามัย เริ่มเมื่อ พ.ศ. 2491 (ค.ศ. 1948)


    บุคคลสำคัญที่เกิดในวันนี้

    พ.ศ. 2277 วันพระราชสมภพ สมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช

    บุคคลสำคัญที่เสียชีวิตในวันนี้

    พ.ศ. 2490 - เฮนรี ฟอร์ด นักธุรกิจ ผู้ก่อตั้งบริษัทฟอร์ดมอเตอร์






    ++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×