ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    วันนี้ในอดีต

    ลำดับตอนที่ #88 : 17 เมษายน

    • เนื้อหานิยายตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 374
      0
      18 เม.ย. 49





                         17 เมษายน  



    วันที่ 17 เมษายน เป็นวันที่ 107 ของปี (วันที่ 108 ในปีอธิกสุรทิน) ตามปฏิทินสุริยคติแบบเกรกอเรียน เมื่อถึงวันนี้จะยังเหลือวันอีก 258 วันในปีนั้น


    ++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++

      เหตุการณ์สำคัญในวันนี้


    พ.ศ. 2480 (ค.ศ. 1937) – แดฟฟี ดัค ปรากฏตัวครั้งแรกในการ์ตูนขนาดสั้น โดยวอร์เนอร์บราเธอร์ส

    พ.ศ. 2504 (ค.ศ. 1961) – การรุกรานคิวบาในปฏิบัติการอ่าวพิกส์ ที่สนับสนุนโดยซีไอเอ เริ่มต้นขึ้น

    พ.ศ. 2518 (ค.ศ. 1975) – เขมรแดงยึดครองพนมเปญ เป็นการสิ้นสุดสงครามกลางเมืองในกัมพูชา

    17 เมษายน พ.ศ. 2513นักบินอวกาศสหรัฐฯ 3 คน (Gene Kranz, Michael Pomije & Captain Lovell ) ซึ่งเดินทางไปกับยาน อะพอลโล 13 เพื่อปฏิบัติภารกิจบนดวงจันทร์ กลับสู่โลกอย่างปลอดภัยหลังจากเผชิญสถานการณ์เฉียดตายในอวกาศ เพราะถังออกซิเจนในยานบัญชาการเกิดระเบิด พวกเขาต้องประคองยานที่อยู่ในสภาพเสียหายโคจรรอบดวงจันทร์เป็นเวลากว่า 90 ชั่วโมงจึงสามารถนำยานกลับสู่พื้นโลกได้

    17 เมษายน 2497     เหม เวชกร ถึงแก่กรรม ในสมัยที่นิยายราคาเล่มละ 10 สตางค์ เหม เวชกรเป็นจิตรกรของยุคนั้น ตลอดระยะเวลาสี่สิบกว่าปีของชีวิตช่างเขียน เหมผลิตผลงานหลายมื่นชิ้น มีตั้งแต่ภาพปก ภาพประกอบ นิยายภาพ หนังสืออ่านเล่น หนังสือเรียน ไปจนถึงรูปพระพุทธประวัติที่พิมพ์ให้เช่าใส่กรอบติดตามวัด ในสายตาของ "ศิลปิน" เขาเป็นได้เพียงช่างเขียน "งานตลาด" แต่สำหรับสาธารณชนแล้ว เขาคือผู้กำหัวใจของความงาม "อย่างไทย" ไว้ได้อย่างเหนียวแน่น     สามทศวรรษหลังมรณกรรมของเหม ภาพประกอบเล็ก ๆ ที่เคยทำเงินให้เขาได้แค่ไม่กี่ร้อยบาทถูกประมูลในราคาเหยียบแสน ในวันนี้ชื่อของเหม เวชกร กลับมาขึ้นทำเนียบศิลปินชั้นครูของเมืองไทย

    17 เมษายน 2277 วันพระราชสมภพ สมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช เปิดอนุสาวรีย์ที่วงเวียนใหญ่ 2497

    17 เมษายน 2497 พระบาทสทเด็จพระเจ้าอยู่หัว เสด็จพระราชดำเนินไปทรงเปิดพระบรมราชานุสาวรีย์ สมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช ที่บริเวณวงเวียนใหญ่ฝั่งธนบุรี







    ++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++



    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×