ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    วันนี้ในอดีต

    ลำดับตอนที่ #89 : 18 เมษายน

    • เนื้อหานิยายตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 369
      0
      18 เม.ย. 49





                    18 เมษายน  

    วันที่ 18 เมษายน เป็นวันที่ 108 ของปี (วันที่ 109 ในปีอธิกสุรทิน) ตามปฏิทินสุริยคติแบบเกรกอเรียน เมื่อถึงวันนี้จะยังเหลือวันอีก 257 วันในปีนั้น


    +++++++++++++++++++++++++++++++++++

      เหตุการณ์สำคัญในวันนี้

    พ.ศ. 2449 (ค.ศ. 1906) – เกิดแผ่นดินไหวขนาดใหญ่ ทำให้มีเพลิงไหม้ทำลายบ้านเรือนและทรัพย์สินในซานฟรานซิสโก รัฐแคลิฟอร์เนีย

    พ.ศ. 2485 (ค.ศ. 1942) – สงครามโลกครั้งที่สอง: เครื่องบินทิ้งระเบิด บี-25 มิตเชลล์ 16 ลำ จากเรือบรรทุกเครื่องบิน ยูเอสเอส
    ฮอร์เน็ต ของสหรัฐฯ เข้าจู่โจมกรุงโตเกียว ในปฏิบัติการการจู่โจมดูลิตเติลเรด

    พ.ศ. 2498 ในสมัยรัชกาลที่ 4 มีการลงนามในสนธิสัญญาทางพระราชไมตรีกับอังกฤษ โดยมีเซอร์ จอห์น เบาว์ริง เป็นราชทูต สนธิสัญญานี้รู้จักกันในชื่อ "สนธิสัญญาเบาว์ริง", ไทยทำสัญญากับอังกฤษเรื่องอำนาจของกงสุลอังกฤษในไทย

    พ.ศ. 2523 (ค.ศ. 1980) – โรดีเซีย สถาปนาขึ้นเป็นสาธารณรัฐซิมบับเว

    18 เมษายน พ.ศ.2498  อัลเบิร์ต ไอน์สไตน์ เสียชีวิตในโรงพยาบาลที่พรินซ์ตัน นิวเจอร์ซี สหรัฐอเมริกา

    18 เมษายน 2398     ในสมัยรัชกาลที่ 4 มีการลงนามในสนธิสัญญาทางพระราชไมตรีกับอังกฤษ โดยมีเซอร์ จอห์น เบาว์ริง เป็นราชทูต สนธิสัญญานี้รู้จักกันในชื่อ "สนธิสัญญาเบาว์ริง"

    18 เมษายน 2398 ไทยทำสัญญากับอังกฤษเรื่องอำนาจของกงสุลอังกฤษในไทย


    บุคคลสำคัญที่เสียชีวิตในวันนี้

    พ.ศ. 2498 - อัลเบิร์ต ไอน์สไตน์ เสียชีวิตในโรงพยาบาลที่พรินซ์ตัน นิวเจอร์ซี สหรัฐอเมริกา


    ++++++++++++++++++++++++++++++++

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×